Qua thời hoàng kim, Đạm Phú Mỹ (DPM) đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 58% trong năm 2023

Mục tiêu thấp được đưa ra trong bối cảnh giá ure năm 2023 được dự báo quanh mức 400 USD/tấn – 500 USD/tấn, giảm so với mức đỉnh hơn 1.000 USD/tấn trong năm 2022. Trong đó, tại thị trường châu Âu, giá khí đốt bắt đầu tăng mạnh kể từ năm 2021.
- 07-12-2022Lợi nhuận cao kỷ lục, Đạm Phú Mỹ (DPM) muốn nâng tỷ lệ cổ tức lên 70%
- 06-12-2022“Cú đúp” của Nhà máy Đạm Phú Mỹ
- 28-10-2022Lợi nhuận nhóm phân bón quý 3/2022: Đạm Hà Bắc bứt phá gấp 3 lần, Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau tăng gần 100%
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (Đạm Phú Mỹ, DPM) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2023 với sự sụt giảm đáng kể so với con số ước tính thực hiện năm 2022.
Cụ thể, năm 2022 Công ty ước đạt doanh thu gần 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 6.400 tỷ đồng – con số lãi kỷ lục của Công ty. Với kết quả này, Đạm Phú Mỹ đã vượt 16% kế hoạch doanh thu và vượt 55% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế.
Sang năm 2023, Đạm Phú Mỹ công bố kế hoạch với tổng doanh thu hợp nhất 17.372 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 2.670 tỷ. Như vậy so với kết quả đột biến năm 2022, kế hoạch kinh doanh năm 2023 của Đạm Phú Mỹ giảm 13% về doanh thu và giảm 58% về lợi nhuận trước thuế.

Mục tiêu thấp được đưa ra trong bối cảnh giá ure năm 2023 được dự báo quanh mức 400 USD/tấn – 500 USD/tấn, giảm so với mức đỉnh hơn 1.000 USD/tấn trong năm 2022. Trong đó, tại thị trường châu Âu, giá khí đốt bắt đầu tăng mạnh kể từ năm 2021.
Cùng với đó, một số tín hiệu cho thấy 1 trong 2 quốc gia là Nga và Trung Quốc sẽ dỡ bỏ những biện pháp hạn chế hạn ngạch xuất khẩu phân bón (nguyên nhân khiến nguồn cung khan hiếm, đẩy giá phân bón tăng mạnh trong năm qua).
Trong năm, Đạm Phú Mỹ dự kiến chi 492 tỷ đồng để đầu tư, trong đó 209 tỷ đồng cho đầu tư xây dựng cơ bản và gần 283 tỷ đồng cho mua sắm tài sản, trang thiết bị, lần lượt cao hơn 3 tỷ và thấp hơn 59 tỷ so với mục tiêu năm ngoái.

Nhịp sống thị trường
CÙNG CHUYÊN MỤC

Sika Việt Nam: 30 năm dũa mài, hàng thập niên tỏa sáng
20:00 , 31/03/2023
“Bắt tay” chiến lược với đối tác, Vinamilk tham vọng tăng trưởng đột phá
19:30 , 31/03/2023
Chuỗi bán lẻ điện máy top đầu thành công với CRM như thế nào?
19:30 , 31/03/2023