MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Quan hệ đồng nghiệp

"Phải làm gì nếu đồng nghiệp vay tiền không trả?": Câu trả lời đơn giản nhưng rất khôn khéo của ứng viên đã ghi điểm tuyệt đối, càng ngẫm càng hay!

"Phải làm gì nếu đồng nghiệp vay tiền không trả?": Câu trả lời đơn giản nhưng rất khôn khéo của ứng viên đã ghi điểm tuyệt đối, càng ngẫm càng hay!

09/08/2021 13:25

Không ít người phải “ngậm đắng nuốt cay” vì lỡ cho đồng nghiệp vay tiền mà không đòi được vì nhiều lý do. Nếu gặp trường hợp như vậy, bạn sẽ có câu trả lời thế nào?

Dịch bệnh tràn lan, cắt lương "xẻo thưởng" thậm chí lao đao vì thất nghiệp… bạn có nằm trong số đó? Nguyên tắc 10/10/10 sẽ giúp tinh thần bạn 'leo dốc' trở lại

Dịch bệnh tràn lan, cắt lương "xẻo thưởng" thậm chí lao đao vì thất nghiệp… bạn có nằm trong số đó? Nguyên tắc 10/10/10 sẽ giúp tinh thần bạn 'leo dốc' trở lại

09/04/2020 14:27

Khi đối mặt với một quyết định khó khăn, tốt nhất bạn hãy nhấn nút tạm dừng vào thời điểm này để áp dụng nguyên tắc 10/10/10. Công thức đơn giản này có thể giúp bạn có những suy nghĩ rõ ràng hơn trước những tình huống khó khăn.

20 năm kinh nghiệm làm việc, tôi đã nghiệm ra được 20 điều sống - còn nơi công sở: Sự nghiệp muốn thăng tiến, nhất định phải khôn ngoan

20 năm kinh nghiệm làm việc, tôi đã nghiệm ra được 20 điều sống - còn nơi công sở: Sự nghiệp muốn thăng tiến, nhất định phải khôn ngoan

18/03/2020 00:15

Là một tiền bối nơi công sở, tôi hiểu rõ rằng cuộc sống nơi công sở cũng là một bộ môn khoa học, kể cả bạn không làm những việc chơi xấu người khác, nhưng bản thân cũng không thể thiếu đi sự thông minh, khôn ngoan.

“Trong ruộng dưa đừng cột dây giày, dưới gốc mận đừng sửa mũ”: Triết lý tránh thị phi dân công sở nào cũng cần nắm rõ

“Trong ruộng dưa đừng cột dây giày, dưới gốc mận đừng sửa mũ”: Triết lý tránh thị phi dân công sở nào cũng cần nắm rõ

08/03/2020 02:08

Dân công sở phải hàng ngày đối mặt với vô vàn thị phi, và dễ trở thành tâm điểm cho những kẻ “ghen ăn tức ở” thích châm chích, chống đối. Triết lý "ruộng dưa gốc mận" sẽ giúp mọi người hạn chế được điều này!

Công ty không phải là nơi để kết bạn: Người chuyên nghiệp phải học cách làm việc với cả những kẻ không ưa

Công ty không phải là nơi để kết bạn: Người chuyên nghiệp phải học cách làm việc với cả những kẻ không ưa

11/02/2020 23:23

Đồng nghiệp là người cùng làm việc vì một kế hoạch mục tiêu đề ra và tiềm ẩn những nhân tố cạnh tranh lẫn nhau. Chứ họ không có trách nhiệm đáp ứng mục tiêu cảm xúc của chúng ta dù là ghét hay thích.

Đừng chỉ chăm chăm vào sách vở, hãy ra ngoài kết giao quan hệ ngay đi!

Đừng chỉ chăm chăm vào sách vở, hãy ra ngoài kết giao quan hệ ngay đi!

07/02/2020 01:49

Bạn có thấy rằng, xung quanh bạn luôn có rất nhiều người tài giỏi nhưng lại thường không được may mắn trong khi những người tưởng như kém giỏi hơn lại thuận buồm xuôi gió đến không ngờ? Nhiều người hay mỉa mai "Chẳng qua là nhờ mối quan hệ" nhưng lại không biết rằng, tạo dựng mối quan hệ cũng là một dạng năng lực không phải ai cũng có được!

Cách cao tăng ứng xử khi được mời món chay có lẫn thịt chứa đựng lời khuyên tới hội công sở chuyên "vạch lá tìm sâu"

Cách cao tăng ứng xử khi được mời món chay có lẫn thịt chứa đựng lời khuyên tới hội công sở chuyên "vạch lá tìm sâu"

28/12/2019 23:38

“Đời người ai mà chẳng mắc sai lầm. Đừng nên chỉ biết lý mà bỏ qua tình. Bỏ qua được một điều thì nhẹ lòng hơn được một chút" - dân công sở nhớ lấy.

Nhờ "đồng đội tốt" trông xe để vào ngân hàng, anh chàng bị đám đông đánh cho tơi tả, hóa ra chỉ vì câu nói "ngu dốt + nhiệt tình" của bạn

Nhờ "đồng đội tốt" trông xe để vào ngân hàng, anh chàng bị đám đông đánh cho tơi tả, hóa ra chỉ vì câu nói "ngu dốt + nhiệt tình" của bạn

22/09/2019 23:11

Thừa nhiệt tình nhưng thiếu hiểu biết chính là điều đáng sợ nhất đối với những người được coi là "đồng đội" của nhau.

5 việc khó nhất đời người, việc đầu tiên không làm được, những việc sau có cố cũng vô nghĩa

5 việc khó nhất đời người, việc đầu tiên không làm được, những việc sau có cố cũng vô nghĩa

16/08/2019 00:37

Bài học cuộc sống: 5 việc này đều là những việc không đơn giản, đòi hỏi tất cả chúng ta phải nghiêm túc nhìn nhận và thực hiện.

Chuyện thật rất buồn chốn công sở: Cống hiến cả thanh xuân cho công ty cuối cùng vẫn bị cho nghỉ việc

Chuyện thật rất buồn chốn công sở: Cống hiến cả thanh xuân cho công ty cuối cùng vẫn bị cho nghỉ việc

13/07/2019 10:40

Đâu đó có tiếng người lạch cạch ôm thùng đồ đạc ra về. “Nghe nói là bị các sếp cho nghỉ", “Làm bao nhiêu năm rồi còn bị cho nghỉ việc, sao mà ‘vắt chanh bỏ vỏ’ đến vậy?”.

2 lý do cơ bản để người thông minh biết: Đừng bao giờ coi đồng nghiệp là BẠN

2 lý do cơ bản để người thông minh biết: Đừng bao giờ coi đồng nghiệp là BẠN

26/06/2019 14:19

Người khôn ngoan coi đồng nghiệp là đồng minh, kẻ dại dột mới coi đồng nghiệp là bạn tốt.

Làm gì khi vị trí của bạn bị đe dọa bởi nhân viên mới: Lo lắng, ghen tị không giải quyết được vấn đề, cư xử khéo léo để bảo vệ sự nghiệp mới là khôn ngoan

Làm gì khi vị trí của bạn bị đe dọa bởi nhân viên mới: Lo lắng, ghen tị không giải quyết được vấn đề, cư xử khéo léo để bảo vệ sự nghiệp mới là khôn ngoan

12/04/2019 11:27

Đừng vì lo lắng không đâu mà giở trò “ma cũ bắt nạt ma mới”. Người cao tay, thay vì sợ hãi, ghen tị với người mới sẽ có những động thái vô cùng thông minh để cùng phát triển.

Không nắm vững bốn quy tắc ẩn này trong đối nhân xử thế, BẠN nhiều đến mấy cũng chỉ toàn BÈ, chẳng bao giờ nhận được sự chân thành tử tế

Không nắm vững bốn quy tắc ẩn này trong đối nhân xử thế, BẠN nhiều đến mấy cũng chỉ toàn BÈ, chẳng bao giờ nhận được sự chân thành tử tế

10/02/2019 03:30

Đối nhân xử thế chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng 4 quy tắc ẩn sau đây có thể giúp bạn xây dựng quan hệ cá nhân tốt đẹp hơn.

Đi làm mãi không được thăng chức, tăng lương: 4 tật xấu biến bạn trở thành "cái gai" trong mắt sếp

Đi làm mãi không được thăng chức, tăng lương: 4 tật xấu biến bạn trở thành "cái gai" trong mắt sếp

18/01/2019 15:26

Tại sao năng lực, bằng cấp, kinh nghiệm, bạn cái gì cũng không thua kém ai, vậy mà người ta được thăng chức tăng lương, còn bạn thì không được cấp trên xem trọng? Nguyên nhân nằm ở những tật xấu mà có lẽ bạn chưa từng chú ý đến.

7 sai lầm phổ biến nơi công sở, nhiều người tưởng là "khôn ngoan" nhưng lại khiến chính bản thân bị cô lập

7 sai lầm phổ biến nơi công sở, nhiều người tưởng là "khôn ngoan" nhưng lại khiến chính bản thân bị cô lập

28/09/2018 07:28

Nhiều người cho rằng, các mối quan hệ nơi công sở rất phức tạp, đi làm chỉ cần "việc mình mình làm" thế là đủ để hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, đó không phải là cách tư duy của một người đi làm khôn ngoan.

Chủ tịch Tập đoàn Honda: Đồng nghiệp càng thân thiết với nhau càng không nên đến nhà nhau!

Chủ tịch Tập đoàn Honda: Đồng nghiệp càng thân thiết với nhau càng không nên đến nhà nhau!

21/09/2018 17:24

Đừng sợ hãi khi bạn đã nhìn vào mặt tối của tình bạn tại nơi làm việc. Chỉ cần chú ý đến cách bạn chọn và nuôi dưỡng những mối quan hệ đó, và như hãy cẩn thận để điều hướng nơi làm việc của bạn bằng lý trí.

7 dấu hiệu sếp không ưa bạn và sau đây là tuyệt chiêu đối phó

7 dấu hiệu sếp không ưa bạn và sau đây là tuyệt chiêu đối phó

19/01/2018 07:33

Tất cả chúng ta đều muốn được yêu thích trong công việc - đặc biệt là bởi các ông chủ của chúng ta. Đây là những người ra quyết định liên quan đến thăng tiến và tăng lương, là người trực tiếp xem xét kết quả công việc và thường đóng vai trò quan trọng trong hạnh phúc và thành công chung của chúng ta nơi công sở.

Tỷ phú Ray Dalio: "Học cách phát triển từ những sai lầm đau đớn"

Tỷ phú Ray Dalio: "Học cách phát triển từ những sai lầm đau đớn"

23/09/2017 07:14

Đối với người khác sai lầm là một sự hổ thẹn; nhưng có lẽ với với tỷ phú Ray Dalio, nhận ra sai lầm của bản thân là niềm tự hào, giúp ông thay đổi để quản lý nhân viên và phát triển quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới Bridgewater.

Đây chính là 3 lý do tại sao bạn nên mỉm cười tại nơi làm việc dù trong bất kì hoàn cảnh nào

Đây chính là 3 lý do tại sao bạn nên mỉm cười tại nơi làm việc dù trong bất kì hoàn cảnh nào

05/06/2017 15:29

Mỉm cười tại nơi làm việc không chỉ là cách giao tiếp thân thiện giữa những đồng nghiệp mà còn là một nghệ thuật sống giúp bạn dễ dàng đạt được những mong muốn của bản thân. Hãy mỉm cười dù bạn đang ở trong bất kì hoàn cảnh nào bởi nó cũng là một chìa khóa quan trọng giúp bạn có được sự thành công.

Tuyệt chiêu “thích nghi” nơi công sở dành cho lính mới

Tuyệt chiêu “thích nghi” nơi công sở dành cho lính mới

17/05/2017 07:17

Bắt đầu công việc mới, bạn còn bỡ ngỡ với môi trường và đồng nghiệp. Bạn phải nhanh chóng thích ứng với những người mới quen và chứng tỏ khả năng của mình. Bởi họ sẽ là những người ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn.

Trở lên trên