Quản trị doanh nghiệp - Chìa khóa nâng cao chất lượng dịch vụ
Trong giai đoạn kinh tế Việt Nam đang trải qua những thách thức không nhỏ, sự thích ứng linh hoạt và quản trị doanh nghiệp hiệu quả trở thành chìa khóa giúp các doanh nghiệp giữ gìn và phát triển thương hiệu.
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, tính chung 11 tháng năm 2023 số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 158,8 nghìn doanh nghiệp, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, bình quân một tháng có 14,4 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường phản ánh rõ ràng những khó khăn chung của nền kinh tế.
Giữa tình hình này, Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA), một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực quản lý và vận hành bất động sản đã chứng tỏ khả năng thích ứng và phát triển thông qua việc áp dụng các giải pháp quản trị doanh nghiệp tiên tiến. Ông Nguyễn Phúc Hậu - Giám đốc điều hành của Công ty PSA chia sẻ rằng: "Chúng tôi chú trọng nâng cao chất lượng tất cả các dịch vụ mà PSA cung cấp cho khách hàng thông qua việc giám sát chất lượng mọi lúc, mọi nơi. Để công tác giám sát đạt chuẩn mực và hiệu quả, chúng tôi áp dụng các bộ quy trình và tiêu chuẩn phù hợp với lĩnh vực hoạt động của PSA, có thể kể đến như hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 hay hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2018".
Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 với các quy trình chuẩn mực quốc tế đã giúp PSA đảm bảo tuân thủ pháp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường sự hài lòng của khách hàng. Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm tiêu chuẩn ISO 22000:2018 là đã giúp PSA đảm bảo tối đa sự an toàn và chất lượng của thực phẩm, xác định, đánh giá và kiểm soát được các rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm, tạo được niềm tin cho khách hàng và đối tác khi sử dụng dịch vụ của PSA, nâng cao năng suất và hiệu quả. Ngoài ra, PSA còn áp dụng hiệu quả một số các hệ thống quản lý khác như là kiểm soát rủi ro, an toàn thông tin, an toàn sức khỏe nghề nghiệp và công cụ thực hành tốt 5S.
Tuy nhiên, quá trình triển khai các hệ thống quản lý chất lượng cũng không phải là dễ dàng. Cán bộ nhân viên của PSA hầu hết là nhân viên vệ sinh tòa nhà, nhân viên chăm sóc cây, nhân viên bếp,… nên trình độ lao động thấp, không có thói quen làm việc theo quy trình, vì vậy, cần thời gian hướng dẫn, đào tạo bài bản và giám sát thường xuyên để đảm bảo mọi quy trình được tuân thủ nghiêm ngặt.
Bộ phận Quản lý chất lượng PSA kiểm tra chất lượng thực phẩm tại Bếp ăn
Nhờ vào nỗ lực không ngừng, PSA không chỉ nhận được sự tin tưởng từ nhiều khách hàng lớn như Tập đoàn Dầu khí, Ngân hàng nhà nước, Ngân hàng SeAbank, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Tổng công ty Hàng không Việt Nam... mà còn vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Nhì vào tháng 4 vừa qua. Điều này không chỉ là minh chứng cho cam kết của PSA trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn thể hiện sự ghi nhận xã hội đối với những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng.
Ông Hậu nhấn mạnh: "Chúng tôi tự hào vì đã đạt được những thành tựu này, và PSA sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để giữ vững Thương hiệu Quốc gia, phục vụ khách hàng với dịch vụ chất lượng cao nhất".
Trường hợp của PSA cho thấy, trong một thị trường đầy biến động và thách thức, việc áp dụng những chiến lược quản trị doanh nghiệp hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn mà còn mở ra cơ hội phát triển và tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường.
Tổ Quốc