Sáng kiến giúp nhân viên không phải đối mặt với cả núi công việc sau kỳ nghỉ
Gác lại công việc đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với hàng núi email khi quay trở lại. Suy nghĩ về áp lực nặng nề sau những kỳ nghỉ khiến mọi người không còn hứng thú với chuyến đi nữa.
- 13-08-2014Tại sao không nên thuê người quá thông minh?
- 12-08-2014Khi nào nên giao việc cho nhân viên?
- 07-08-2014'Mẹo' cắt bỏ căng thẳng công việc: Tránh xa những màn kịch chốn công sở
- 05-08-20143 rủi ro mà những nhà lãnh đạo vĩ đại không bao giờ né tránh
Sau những giờ làm việc căng thẳng, bất kỳ ai cũng muốn được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều "sợ" những kỳ nghỉ. Một nghiên cứu mới đây cho thấy 40% viên chức của Mỹ không chịu đi nghỉ.
Nguyên nhân được đưa ra là bởi hầu hết đều cảm thấy sợ phải tạm gác lại công việc trong kỳ nghỉ. Gác lại công việc đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với hàng núi email khi quay trở lại. Suy nghĩ về áp lực nặng nề sau những kỳ nghỉ khiến mọi người không còn hứng thú với chuyến đi nữa.
Hãng sản xuất ô tô của Đức Daimler, nơi có tới 100.000 nhân viên đang làm việc đã đưa ra ý tưởng tuyệt vời để giúp các nhân viên của họ có thể tận hưởng kỳ nghỉ mà không cần phải bận tâm về điều này.
Theo tờ Financial Times, công ty của Đức cho biết nhân viên của công ty có thể lựa chọn chế độ tự động xóa những email mà họ nhận được trong kỳ nghỉ. Những người gửi mail cho họ sẽ nhận được một email trả lời tự động, gọi là "Mail on Holiday", trong đó nêu rõ email đã bị xóa và cung cấp cho họ thông tin liên lạc của người quản lý đề phòng trường hợp khẩn cấp.
"Nhân viên của chúng tôi cần nghỉ ngơi và tạm quên đi những email công việc", thành viên ban điều hành Daimler nói với tờ Financial Times. Với "Mail on Holiday", nhân viên trở lại công việc sau kỳ nghỉ với hòm thư trống rỗng. Điều đó giúp họ thoải mái hơn.
Daimler đã sử dụng "Mail on Holiday" từ năm ngoái, và nhận thấy nhân viên của công ty cảm thấy hạnh phúc hơn và năng động hơn.
Nếu công ty bạn chưa có chương trình tương tự động xóa email trong kỳ nghỉ như trên, bạn vẫn có thể áp dụng những phương thức khác để quản lý hòm thư của mình.
Chẳng hạn, bạn có thể bật tính năng tự động gửi thông điệp "out-of-office" (không có trong văn phòng) sau khi đi nghỉ về. Bằng cách này bạn sẽ có thời gian để bắt nhịp với công việc và không bị áp lực phải trả lời ngay lập tức các email nhận được.
Hoàng Vân