Quảng cáo số
Channel Factory “bắt tay” Bee Communication mang giải pháp Brand Suitability, Programmatic cho khách hàng
09/04/2024 13:30
Channel Factory và Bee Communication (Bee Comm) vừa ký kết đối tác chiến lược tại thị trường Việt Nam nhằm mang đến các giải pháp quảng cáo số mới nhất cho các khách hàng trực tiếp (tức nhãn hàng triển khai quảng cáo bằng đội ngũ nội bộ) và nhóm khách hàng vừa và nhỏ (SME).
Meta yêu cầu minh bạch thông tin về quảng cáo sử dụng AI
09/11/2023 17:40
Ngày 8/11, Meta Platforms, công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, thông báo từ năm 2024, các đơn vị quảng cáo phải thông tin rõ về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hoặc công cụ kỹ thuật số khác trong lựa chọn hoặc sáng tạo các quảng cáo liên quan chính trị, xã hội hoặc bầu cử trên Facebook và Instagram.
Doanh nghiệp nội dung số: Cần làm gì để chinh phục thị trường quốc tế?
25/04/2023 08:07
Sáng tạo nội dung số trở thành mảnh đất mới đầy tiềm năng dành cho các nhà sản xuất nội dung và các nhãn hàng, các doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo số.
Sau Twitter, lại đến Meta có tham vọng phát triển “siêu ứng dụng” giống WeChat
28/11/2022 15:44
Theo Business Insider, gần 10 năm trước, ứng dụng nhắn tin Whatsapp được Meta mua lại với giá 22 tỷ USD nhưng chưa có bước phát triển nào đáng kể. Hiện tại, Meta đang tìm cách đưa Whatsapp trở thành một “siêu ứng dụng”.
Apple đang ‘lấn sân’ thị trường độc quyền của Google và Facebook
08/09/2022 14:25
Apple đang lên ngôi trên thị trường quảng cáo số trước nay vốn chỉ thuộc về Facebook và Google. Xu hướng chi quảng cáo của các nhà phát triển và chính sách cập nhật của Apple năm ngoái đã tác động trực tiếp đến vị thế của những ông lớn trên thị trường.
Facebook có tìm lại được ánh hào quang?
02/08/2022 10:00
Công ty mẹ của Facebook đã có quý 2/2022 có doanh thu mảng quảng cáo sụt giảm lần đầu tiên trong lịch sử.
Viber chọn Việt Nam là thị trường chiến lược: Số tài khoản doanh nghiệp 2021 tăng bằng lần, dự tiếp tục bùng nổ với 5 xu hướng quảng cáo số đáng chú ý hậu Covid-19
28/05/2022 21:53
Quan sát nội bộ tại Viber còn cho thấy trong thời kỳ đại dịch, các doanh nghiệp ở Việt Nam và thế giới đã tích cực sử dụng tất cả các loại tin nhắn doanh nghiệp của Viber. Trong năm ngoái, các tin nhắn giao dịch kinh doanh (chẳng hạn như xác nhận đơn hàng, cập nhật giao hàng, thông báo giao dịch…) đã tăng 37% trên toàn cầu và 69% tại Việt Nam.
90% người mua Việt Nam tin các đánh giá của Influencer, hơn gần 3 lần quảng cáo từ các nhãn hàng
02/06/2021 15:51
Covid-19 đã tạo ra ảnh hưởng lớn tới cộng đồng Influencer, bởi phần đông người dùng đến với họ do yêu thích những trải nghiệm phong phú và mới lạ. Ngoài ra, sự đa dạng về mức chi phí cũng khiến Influencer trở thành lựa chọn phù hợp với rất nhiều mục đích và quy mô doanh nghiệp.
CEO Clever Group: “Nhiều người có suy nghĩ luôn phải làm lớn nên cũng chết lớn”
22/05/2020 10:36
"Nếu làm kinh doanh mà không có khát khao kiếm tiền, chỉ có những giấc mơ thật lớn thì tôi gọi là viển vông. Sớm hay muộn cũng ra đi!" - Ông Nguyễn Khánh Trình nói.
"Chịu chi" cho quảng cáo trực tuyến, thương mại điện tử Việt Nam chứng kiến sự đảo chiều về tầm ảnh hưởng của Shopee, Tiki, Sendo và Lazada
21/02/2020 12:49
Nếu như Lazada dẫn đầu về lượng truy cập hồi năm 2017, trong khi Sendo đứng thứ 3, Shopee thứ 4 và Tiki thứ 5, thì đến năm 2019, Shopee đã đánh bật các đối thủ để vươn lên dẫn đầu, thứ hạng của các đối thủ cũng hoàn toàn thay đổi.
Chính sách cho nội dung số sẽ phải loại kiểu "bảo hộ ngược"
16/01/2019 09:13
Vấn đề mấu chốt để tăng trưởng ngành công nghiệp nội dung số là chính sách phải tạo sự phát triển cho lĩnh vực này, các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ nội dung xuyên biên giới vào Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam phải cùng một chính sách quản lý, không bảo hộ ngược.
[Chart] Cuộc chiến sinh tồn của những tạp chí lớn trên thế giới
19/03/2014 12:45
Phần lớn các tạp chí danh tiếng cũng phải chống chọi với sự sụt giảm của quảng cáo cũng như các nguồn doanh thu khác trong hơn thập kỷ qua.