[Chart] Cuộc chiến sinh tồn của những tạp chí lớn trên thế giới
Phần lớn các tạp chí danh tiếng cũng phải chống chọi với sự sụt giảm của quảng cáo cũng như các nguồn doanh thu khác trong hơn thập kỷ qua.
- 15-11-2013Doanh thu quảng cáo: Toàn ngành báo in Mỹ 'hít khói' Google
- 06-08-2013Sếp Amazon chi 250 triệu đô thâu tóm báo in Washington Post
- 04-08-2013Báo in đói kém: Mua tỷ đô, bán lại 70 triệu
- 26-05-2012Báo in 175 năm tuổi của Mỹ đầu hàng Internet
Gần đây, câu chuyện ngành công nghiệp báo in thế giới gặp nhiều khó khăn không còn mấy xa lạ. Cuộc chiến sinh tồn khốc liệt không trừ bất kỳ tòa soạn nào tại Mỹ. Phần lớn các tạp chí danh tiếng cũng phải chống chọi với sự sụt giảm của quảng cáo cũng như các nguồn doanh thu khác trong hơn thập kỷ qua. Ngay cả tờ báo danh tiếng như Newsweek cũng đã khỏi cuộc chơi báo in vào năm 2012 cho thấy sự tàn phá của cuộc khủng hoảng trong ngành công nghiệp truyền thống này.
Những biến động lớn trong đối với phần lớn các tạp chí diễn ra không giống nhau trong giai đoạn 2003-2007, nhưng đến năm 2008 chiều hướng đi xuống là xu hướng dẫn dắt ngành công nghiệp báo in. Khủng hoảng kinh tế giáng đòn mạnh mẽ đến doanh thu quảng cáo in.
Tờ Newsweek là ví dụ điển hình cho sự sụt giảm này, năm 2008 doanh thu quảng cáo giảm mạnh xuống 19%, năm 2009 là 26% đến năm 2010 là 20%. Năm 2011, lượng quảng cáo bán được còn ít hơn nửa so với trước khủng hoảng năm 2007. Một năm sau, tòa soạn 80 tuổi này xuất bản ấn phẩm cuối cùng trước khi chuyển sang hình thức chỉ xuất bản trực tuyến.
So sánh doanh thu quảng cáo in nửa đầu năm 2013 với cách đây chục năm. Phần lớn các tạp chí đều công bố con số sụt giảm lên tới 2 con số. Các tạp chí này chỉ còn cách hy vọng mức độ suy giảm này sẽ được phù đắp bởi gia tăng từ doanh thu quảng cáo số. Đầu tháng tờ New York Tímes đưa tin tờ Newsweek đang lên kế hoạch quay lại phiên bản báo in tuy nhiên nhiều nhà phân tích hoài nghi về khả năng thành công do ngành công nghiệp này chưa có dấu hiệu khởi sắc.
Thảo Nguyên