MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Quảng cáo có ý nghĩa như thế nào đối với Facebook?

29-04-2013 - 08:57 AM |

Năm 2012 mảng dịch vụ quảng cáo của Facebook đạt 4,3 tỷ USD chiếm 84% tổng doanh thu. Năm 2011 đạt con số tăng trưởng ấn tượng 69% so với năm trước đó.

Facebook là mạng xã hội phổ biến đối với mọi người trên thế giới. Bạn có một tài khoản Facebook và mọi thứ đều miễn phí sử dụng vậy hãng công nghệ này tồn tại bằng cách nào? Câu trả lời chính là từ quảng cáo. Theo số liệu của hãng này công bố, năm 2012  mảng dịch vụ quảng cáo của Facebook đạt 4,3 tỷ USD chiếm 84% tổng doanh thu. Năm 2011 doanh thu từ mảng này đạt con số tăng trưởng ấn tượng 69% so với năm trước đó.

Cơ cấu nguồn doanh thu của Facebook 

Hoạt động kinh doanh chính mang về nguồn thu khổng lồ cho Facebook thông qua việc cung cấp dịch vụ hiển thị quảng cáo sản phẩm trên website của mạng xã hội này, trang liên kết của bên thứ 3 hoặc ứng dụng di động. Khách hàng của Facebook thanh toán trực tiếp cho hãng này hoặc thông qua các đại lý quảng cáo dựa trên số lượng truy cập của người dùng. 

Theo thống kê của Facebook, phân bố doanh thu quảng cáo của hãng này cũng khác biệt rõ rệt nhất giữa các khu vực. Mỹ và Canada là hai nước có số lượng người dùng trung bình cao gấp 5 lần so với khu vực châu Á. Và 2 nước này cũng là những thị trường có nguồn thu quảng cáo lớn nhất của Facebook. Mặc dù vậy nhưng châu Á  lại là thị trường được trang mạng xã hội này kỳ vọng tăng trưởng tốt trong thời gian tới.

Doanh thu quảng cáo theo khu vực năm 2012

Một điều khá thú vị là nguồn thu từ quảng cáo của Facebook có tính mùa vụ cao. Theo thống kê của trang mạng này, quý 4 hàng năm là thời gian có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong khi quý 1 thường kèm nhất trong năm. Trong vòng 3 năm: 2010, 2011 và 2012 doanh thu 3 tháng cuối năm có mức tăng tương ứng 46%, 18% và 22%. Ngược lại dữ liệu quý 1 của năm 2010, 2011 lại giảm 3% và 8% so với quý trước đó.

Xu hướng người dùng Facebook thông qua các thiết bị di động ngày càng tăng cũng chính là nhân tố tác động lớn đến lợi nhuận của hãng này. Facebook cho rằng lượng người dùng của mình thông qua các thiết bị di động sẽ tăng nhanh hơn so với máy tính cá nhân trong thời gian tới, đặc biệt lại tại các thị trường phát triển. Chính vì vậy công ty công nghệ này đã nhanh chóng triển khai các chiến lược mới trong phục vụ cho mảng di động như cung cấp phiên bản mới cho ứng dụng iPhone, thay đổi số lượng, kích thước, điểm nổi bật quảng cáo, bắt đầu quảng cáo trên News Feed,…

Thu Thúy

thuyntt

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên