Vượt qua cả Vinamilk lẫn Petrolimex, Co.opmart là thương hiệu Việt được tìm kiếm nhiều nhất
3 thương hiệu Việt Nam góp mặt vào danh sách 10 thương hiệu nóng nhất năm 2013 do Google công bố gồm : Co.opmart, Petrolimex và Vinamilk.
- 18-12-2013Petrolimex trưng ảnh cửa hàng “nhái” thương hiệu
- 29-11-2013Ẩn dụ và thương hiệu
- 08-11-201310 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2013
- 26-10-2013Đặt hàng sản xuất từ nước ngoài: DN nội khó khẳng định thương hiệu
- 24-10-2013Vai chính - vai phụ trong 'cuộc chơi' thương hiệu
Mới đây, hãng công nghệ Google công bố bảng xếp hạng những thương hiệu hot nhất tại Việt Nam trong năm 2013.
Danh sách này được Google đánh giá dựa trên tiêu chí lượng truy cập tìm kiếm của người dùng đối với các từ khóa liên quan đến thương hiệu. Đứng đầu danh sách xếp hạng là thương hiệu Honda của Nhật Bản với mối quan tâm phần lớn dành cho các sản phẩm xe máy của hãng này như Honda lead 2013, vision 2013,...
Có 3 thương hiệu Việt Nam góp mặt vào danh sách 10 thương hiệu nóng nhất năm 2013 do Google công bố gồm : Co.opmart, Petrolimex và Vinamilk. Điểm đặc biệt là Co.omart được xếp thứ 5, vượt qua cả thương hiệu Petrolimex với vị trí thứ 7 và Vinamilk đứng cuối bảng xếp hạng.
Co.opmart được xếp hạng trên cả Petrolimex và Vinamilk (nguồn:Google)
Sau đây danh sách 10 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất năm 2013 từ Google Việt Nam:
1. Honda
2. Nokia
3. Yamaha4. Samsung5. Co.opmart6. Suzuki7. Petrolimex8. Exciter9. Blackberry10. Vinamilk
Đối với các thương hiệu ngoại như Honda, Nokia hay Samsung, những thông tin mà người Việt quan tâm nhiều nhất chính là thông tin về sản phẩm mới trong năm 2013 của các hãng này. Ví dụ với thương hiệu đứng đầu là Honda, riêng từ khóa “honda lead 2013” tăng 3450% so với kỳ trước. Hay như hãng công nghệ Samsung, từ khóa “samsung s3 mini” có lượng tìm kiếm tăng gấp 900% so với năm 2012.
Một điểm khá thú vị theo thống kê của Google, đối với các thương hiệu Việt mối quan tâm về việc làm của người dùng tăng nhanh chóng so với năm 2012. Google cho biết về thương hiệu Vinamilk, lượng tìm từ khóa “tuyển dụng Vinamilk” tăng nhanh nhất với mức 120% so với năm 2012. Đối với thương hiệu Co.opmart, từ khóa “tuyển dụng coopmart” tăng 70% so với kỳ trước.
Kim Thủy