Quảng cáo
Một nửa số tiền quảng cáo trên YouTube rơi vào các clip nội dung xấu độc, nhảm nhí
22/07/2019 09:08
Ước tính cứ 10 đồng quảng cáo trên YouTube ở Việt Nam thì có 5 đồng chi cho quảng cáo trên các nội dung xấu độc, nội dung nhảm nhí. Số lượng các nội dung độc hại, nội dung rác được YouTube cho kiếm tiền quảng cáo không đếm xuể.
Đòi chia sẻ doanh thu 33% bài hát “Độ ta không độ nàng” trên YouTube quá cao, chưa có tiền lệ ở Việt Nam
13/07/2019 10:02
Theo Luật sư Phan Vũ Tuấn, muốn thu phí bản quyền phải xem xét đến thời điểm công ty Việt Nam bắt đầu được sở hữu bản quyền đối với bài hát. Công ty này chỉ có quyền thu tiền bản quyền đối với những tổ chức, cá nhân có hành vi khai thác, sử dụng tác phẩm diễn ra trong khoảng thời gian mà công ty được cấp phép quyền sở hữu quyền tác giả.
Báo cáo Quảng cáo và Game Mobile 2019: Người Việt Nam "kiên nhẫn" nhất Đông Nam Á về xem quảng cáo
05/07/2019 13:40
Quảng cáo kỹ thuật số Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt hơn 1 tỷ USD vào năm 2020.
Có hàng triệu địa chỉ sai trên Google Maps và Google đang hưởng lợi trong khi người dùng và doanh nghiệp là bên thiệt hại nhiều nhất
24/06/2019 19:06
Từng bị Google coi là mảng kinh doanh "buồn ngủ", kém sinh lời và vẫn được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực chỉ đường, thời gian gần đây Goolge Maps đã gia tăng đáng kể quảng cáo.
Lợi nhuận đơn vị vận hành Vnexpress tiếp tục đi ngang trong quý 1/2019, nắm giữ gần 1.000 tỷ tiền mặt
17/04/2019 13:57
Trước đó, hoạt động kinh doanh FPT Online đã có dấu hiệu chững lại trong năm 2018 khi chỉ ghi nhận doanh thu 538 tỷ đồng – tăng 3,5%; Lợi nhuận sau thuế 252,4 tỷ đồng – tăng 0,9% so với năm 2017.
Cùng số phận với Aroma, Burger King nhận 'bão' 1 sao từ dân mạng Việt sau khi bị tố phân biệt chủng tộc
09/04/2019 23:29
Cộng đồng mạng Việt Nam cho rằng Burger King đã có hành động vô cùng sai trái khi đang mở hệ thống các cửa hàng ở nước ta, nhưng lại đăng tải clip quảng cáo thể hiện sự "kỳ thị" và "châm biếm văn hoá".
Lợi nhuận của công ty vận hành báo điện tử Vnexpress giảm 13% trong quý 4, không hoàn thành kế hoạch năm
16/01/2019 09:03
Cổ phiếu FPT Online mới chào sàn Upcom từ ngày 10/12/2018, hiện dao động quanh ngưỡng 140.000 đồng/cp.
Vì sao các ‘cá mập’ truyền hình như Shark Dzung Nguyễn hay Shark Hưng lại được các hãng thời trang ưa chuộng chọn làm đại sứ hình ảnh?
03/01/2019 15:23
Trên thế giới hiện sử dụng 3 mô hình đại sứ thương hiệu dựa vào: Độ tin cậy, Độ hấp dẫn và Truyền tải ý nghĩa. Dù lựa chọn mô hình nào đi nữa thì yếu tố then chốt là sự phù hợp giữa người nổi tiếng và thương hiệu.
VTV tăng giá quảng cáo trận chung kết AFF Cup lên kỷ lục: 950 triệu đồng cho 30 giây!
11/12/2018 13:14
Trước đó, giá quảng cáo 30 giây trận chung kết chỉ là 800 triệu đồng. VTV đã quyết định tăng giá quảng cáo 19%.
Cổ phiếu của công ty vận hành báo Vnexpress tăng 40% phiên chào sàn, vốn hóa đạt xấp xỉ 100 triệu USD
10/12/2018 14:36
Với sự góp mặt của FPT Online thì ngành công nghệ - viễn thông - truyền thông vẫn là lĩnh vực khá khan hiếm cổ phiếu.
Từ đại chiến Milo & Ovaltine, nhìn lại những cuộc đối đầu quảng cáo "dìm hàng" đó đây khắp thế giới
28/09/2018 08:44
Cuộc đại chiến trên lĩnh vực quảng cáo của Milo và Ovaltine không phải là duy nhất, bởi đã từng xuất hiện rất nhiều chiến dịch quảng cáo "dìm hàng" đối thủ khắp nơi trên thế giới từ xưa tới nay.
Ovaltine đại chiến Milo: Team đỏ treo pano "đá xéo", thuê KOL "bỉm sữa" tâm sự trên Facebook, team xanh tố đối thủ sao chép ý tưởng, cạnh tranh "bẩn"
25/09/2018 20:12
Cuộc chiến xanh - đỏ trong mảng F&B không chỉ là cuộc chiến giữa Coca-Cola và Pepsi, mà còn là cuộc chiến giữa hai thương hiệu thức uống dinh dưỡng dành cho trẻ em - Milo của Nestlé và Ovaltine của Friesland Campina.
Amazon sẽ trở thành nền tảng quảng cáo lớn thứ 3 ở Mỹ?
23/09/2018 09:33
Amazon không bị chỉ trích nặng nề vì các hoạt động quảng cáo như Google và Facebook, khi hai ông lớn này phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về những quy định khai thác dữ liệu của họ.
Duy trì tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu quảng cáo của VNG đã vượt xa FPT Online
03/09/2018 09:51
Sau lần đầu vượt FPT Online trong 9 tháng đầu năm 2017, doanh thu quảng cáo trực tuyến của VNG tiếp tục nới rộng khoảng cách lên gần gấp rưỡi trong nửa đầu năm 2018.
Băn khoăn về Dự án Luật Phòng chống tác hại rượu, bia
27/08/2018 19:30
Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội vừa tổ chức lấy ý kiến Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và một số doanh nghiệp (DN) về Dự án Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.
Chi đậm cho quảng cáo, doanh thu Bia Hà Nội vẫn giảm trong quý 2 bất chấp sự kiện Worldcup
01/08/2018 16:28
Trong quý 2 vừa qua, mặc dù chi nhiều hơn cho hoạt động quảng cáo nhưng doanh thu Habeco vẫn không thể cải thiện. Đáng chú ý, quý 2 là cao điểm tiêu thụ bia và năm nay quý 2 cũng là thời điểm diễn ra Worldcup.
Chung kết World Cup không phải là trận đấu giữa Pháp và Croatia, đó là cuộc chiến của Nike và Adidas
15/07/2018 18:22
Adidas có thể là nhà tài trợ chính thức của World Cup 2018 nhưng rõ ràng Nike đang là người chiến thắng.
Ðiện máy - điện lạnh cũ, mua bao nhiêu cũng có
09/07/2018 09:21
Theo Nghị định 187/2013/NÐ-CP, những mặt hàng đã qua sử dụng như hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng… không được phép nhập khẩu vào Việt Nam.
Google vừa đặt lại tên cho mảng kinh doanh trị giá 100 tỷ USD vì máy tính để bàn đang "chết"
03/07/2018 19:47
Google hiện đang cùng với Facebook thống trị thị trường quảng cáo trực tuyến, với hai công ty chiếm 56,8% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số ở Mỹ.
Facebook và Google hãy dè chừng: Amazon đang trở thành một người khổng lồ trong ngành quảng cáo
19/06/2018 12:43
Tận dụng dữ liệu từ nhóm khách hàng Prime, Amazon đang xây dựng mô hình doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến được dự báo sẽ phát triển nhanh chóng. Amazon báo cáo doanh thu hơn 2 tỷ đô la từ quảng cáo và các dịch vụ khác trong quý đầu tiên.