Quảng Ninh đầu tư thêm 4 tuyến đường gần 6.200 tỷ đồng
4 dự án đầu tư công thuộc ngân sách tỉnh Quảng Ninh, triển khai trên địa bàn vùng cao TP Hạ Long và TX Đông Triều có tổng nguồn vốn tối đa là 6.172 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2023 đến năm 2027.
- 13-07-20232 tỉnh có các nhà máy Foxconn sắp được nối với nhau bằng 2 tuyến đường 2.000 tỷ đồng
- 03-07-2023Đưa vào khai thác 4 ga mới trên tuyến đường sắt Bắc - Nam
- 01-07-2023Điều chỉnh mức giá dịch vụ 4 tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác
Tỉnh Quảng Ninh vừa thông qua chủ trương đầu tư 4 dự án giao thông quan trọng, nhằm kết nối giữa các địa phương trong tỉnh và tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương, cụ thể hoá chủ trương hợp tác để giúp các địa phương lân cận cũng “có biển”.
4 dự án đầu tư công thuộc ngân sách tỉnh Quảng Ninh, triển khai trên địa bàn vùng cao TP Hạ Long và TX Đông Triều theo nghị quyết số 150/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quảng Ninh. Tổng nguồn vốn tối đa là 6.172 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2023 đến năm 2027.
Trong đó, dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342, đoạn thuộc địa phận TP Hạ Long được dành nguồn vốn cao nhất gần 3.700 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến 30 km. Điểm đầu của dự án sẽ đấu nối vào điểm cuối của dự án tuyến đường từ nút giao cầu vượt đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đến thôn Đồng Trà, xã Đồng Lâm, TP Hạ Long đang được triển khai đầu tư. Điểm cuối nối với dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 342 đoạn qua địa phận huyện Ba Chẽ.
Không chỉ giúp hoàn thiện hơn hệ thống hạ tầng giao thông nội tỉnh, kết nối “vùng thấp - vùng cao”, tuyến đường cũng sẽ liên thông đường nối quốc lộ 4B với đường tỉnh 342 (tỉnh Lạng Sơn đang xây dựng), giúp Lạng Sơn có thể kết nối thẳng tới TP Hạ Long, rút ngắn gần 50km so với trước kia.
Với Bắc Giang, dự án tuyến đường nối từ quốc lộ 279, tỉnh Quảng Ninh đến đường tỉnh 291, xã Thanh Luận, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang sẽ có tổng chiều dài khoảng 8,1 km, vốn 1.455 tỷ đồng. Tuyến đường thúc đẩy liên kết vùng giữa Quảng Ninh với tỉnh Bắc Giang, thu hẹp chênh lệch vùng miền, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về du lịch văn hoá tâm linh, du lịch cộng đồng hai sườn Đông và Tây Yên Tử.
Ngoài ra, dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 345; đầu tư xây dựng đường tỉnh 327 trên địa bàn TX Đông Triều sẽ giúp kết nối xuyên suốt với tuyến đường ven sông từ cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến TX Đông Triều, Quốc lộ 18, mở rộng không gian phát triển cho TX Đông Triều về phía Bắc, thúc đẩy liên kết vùng với Bắc Giang và Hải Dương, giao thương, thu hút du khách đến với Khu di tích lịch sử nhà Trần ở Đông Triều, danh thắng Yên Tử, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Các dự án không chỉ cụ thể hoá Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mà còn hiện thực hoá các chương trình phối hợp giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương và Lạng Sơn.
“Tỉnh Quảng Ninh sẽ tập trung vào các công trình để tăng cường kết nối nông thôn - thành thị, vùng thấp - vùng cao, công nghiệp - dịch vụ, du lịch, nội vùng, liên vùng bảo đảm đồng bộ, hiện đại. Các dự án liên thông, tổng thể để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và cơ cấu lao động, thu hẹp chênh lệch vùng miền; đồng thời nâng cao khả năng kết nối để thúc đẩy phát triển các hành lang kinh tế theo quy hoạch của Vùng đã được xác định”, ông Nguyễn Xuân Ký, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh khẳng định.
VOV