Quên Chanel, Gucci sang chảnh đi, giới lắm tiền nhiều của giờ khoe khéo sự giàu có theo cách này: Ẩn sau sự giản đơn là những giá trị bất ngờ
Trong kỷ nguyên người người nhà nhà khoe ảnh tậu túi xịn của Louis Vuitton, đồng hồ hàng hiệu Rolex nhằm khoe sự chịu chơi, trào lưu thời trang dưới đây xuất hiện tại Brooklyn như một luồng gió mới thổi vào giới nhà giàu....
- 19-01-2019Tiệc trà Anh: Tưởng sang chảnh bậc nhất nhưng thực ra có nguồn gốc "cứu đói" cho một quý tộc thích "ăn cả thế giới"
- 27-12-2018Bữa trưa của học sinh toàn thế giới: Nơi sang chảnh như khách sạn, nơi nghèo đói phải ăn đồ cứu trợ
- 14-12-2018Trứng cá tầm "khó chiều" đến mức Louis Vuitton phải làm một bộ dụng cụ sang chảnh dùng riêng để ăn món này
Gần đây, có một phong cách ăn mặc đang làm mưa làm gió trong hội các "bà mẹ bỉm sữa" có điều kiện tại khu Brooklyn sang chảnh bậc nhất ở New York. Cũng theo khảo sát của tờ Thời báo New York, hot trend này không gì khác ngoài phong cách bohemian (phong cách tự do, phóng túng) được kết hợp từ hai item chủ đạo giúp chính chủ thể hiện sự giàu có của mình theo một cách không hề phô trương một chút nào!
Nhìn thì đơn giản nhưng bạn sẽ phải ngã ngửa khi biết mức giá không hề phải chăng của các item theo trào lưu trêm: một đôi giày cao gót hiệu No.6 rẻ nhất cũng có giá 300 đô, thắt lưng hiệu Salt thì đừng mong chạm vào nếu không có ít nhất 138 đô trong túi.
Đấy là còn chưa tính đến việc Salt cũng được xem là một thương hiệu có giá "thân thiện" với ví tiền bởi hầu hết các sản phẩm đều được sản xuất với các mức giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Nếu mức giá 138 đô của Salt làm bạn giật mình thì hãy chuẩn bị tinh thần khi khảo sát các thương hiệu cao cấp như Gucci, Celine... bởi giá các item ở đây không bao giờ dưới con số nghìn đô.
Guốc Clogs, thứ từng được xem là ví dụ kinh điển cho sự quê mùa và kém thời trang, đang tạo nên cơn sốt với những tín đồ thời trang bị mê hoặc bởi style "sang – độc – lạ". Độ nổi tiếng của Clogs đã được chứng minh bởi lượt like khủng trên trang chính thức của Vogue cũng như bằng việc được đưa vào danh sách item hot trend của chuyên trang thời trang StyleCaster.
Không chỉ tạo ra một phong cách ăn mặc mới mẻ, thời thượng, trào lưu này còn gửi đến một thông điệp ý nghĩa về một vấn đề vô cùng nhức nhối trong làng thời trang: chọn sự thoải mái hay thời thượng?
"Với các bà mẹ, đôi Clogs No. 6 thể hiện rằng thời trang, bắt mắt, sang chảnh thôi chưa đủ. Thời trang cũng cần chú ý tới sự thoải mái của người dùng", theo Krischer, phóng viên tờ Thời báo New York.
Các bộ đồ theo trào lưu này thực chất có giá trị lớn hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó và cũng được phối theo cách vô cùng kỹ càng. Theo Hillary Hoffower, ký giả của Business Insider, xu hướng trên là dấu mốc của kỷ nguyên thời trang mới: sang chảnh mà không cần phô trương.
Hoffower từng viết: "Từ trước đến nay, việc sở hữu túi Louis Vuitton, item hàng hiệu của Bugatti hay đồng hồ sang chảnh của Rolex vẫn luôn được xem là một cách thể hiện đẳng cấp, địa vị của giới nhà giàu.
Tuy nhiên, phong cách hào nhoáng trên dần dần không còn hấp dẫn với những người sở hữu một khối tài sản khổng lồ nữa. Thay vào đó, họ đã tìm ra những cách mới, kín đáo hơn, thanh lịch hơn để khoe ngầm sự giàu có của mình."
Trong khi túi da, vòng cổ kim cương, siêu xe phô trương sự giàu có của chủ sở hữu với bất kỳ ai, các item thời trang cùng phụ kiện theo trào lưu mới làm việc này một cách kín đáo hơn. Chỉ những cá nhân có hiểu biết cực kỳ sâu rộng về thời trang mới có thể nhìn ra giá trị ẩn sau những bộ đồ được người thường xem là xoàng xĩnh kia.
Sau cùng, cũng giống như một thương hiệu nổi tiếng nói không với mọi hình thức quảng cáo, sự độc đáo, sang chảnh nhưng không phô trương mới chính là những yếu tố làm nên đẳng cấp của một thương hiệu, một cá nhân.
Businessinsider