TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Quỹ Hàn Quốc tỷ USD liên tiếp "chốt đơn" tại thị trường Việt Nam: Từ Masan, Tiki, Grab và gần đây nhất là Coolmate, startup vừa gọi vốn trên Shark Tank

10-06-2021 - 17:10 PM | Doanh nghiệp

Quỹ Hàn Quốc tỷ USD liên tiếp "chốt đơn" tại thị trường Việt Nam: Từ Masan, Tiki, Grab và gần đây nhất là Coolmate, startup vừa gọi vốn trên Shark Tank
CEO Coolmate - Phạm Chí Nhu

CEO Coolmate - Phạm Chí Nhu cho biết thương vụ này đã được thảo luận từ tháng 11 năm ngoái (tức trước khi lên sóng Shark Tank), đến nay mới chính thức kết thúc vòng gọi vốn.

Startup Coolmate một startup cung cấp giải pháp mua sắm cho nam giới, chuyên bán những món đồ thời trang cơ bản như áo phông, quần lót, bít tất…vừa gọi vốn thành công 500.000 USD tại vòng Pre-series A, đổi lấy 10% cổ phần từ quỹ Hàn Quốc STIC Investment, đồng nghĩa với việc startup này đang được định giá 5 triệu USD post-money.

Trước đó trên Shark Tank mùa 4, Coolmate đã "chốt deal" thành công với Shark Bình và gọi được số vốn 500.000 USD đổi lấy 10% cổ phần 2,5% advisory shares.

Theo chia sẻ với báo chí, CEO Coolmate - Phạm Chí Nhu cho biết thương vụ này đã được thảo luận từ tháng 11 năm ngoái (tức trước khi lên sóng Shark Tank), đến nay mới chính thức kết thúc vòng gọi vốn. Khoản tiền mới huy động sẽ được Coolmate đầu tư mở rộng danh mục sản phẩm, không chỉ dừng lại ở các món đồ cơ bản như áo thun, tất, underwear mà mở rộng ra như quần Jean, áo sơ mi, quần âu hay đồ thể thao, đầu tư phát triển hệ thống công nghệ cho sàn thương mại điện tử riêng của Coolmate….

Coolmate được hành lập từ năm 2019, từ năm 2020, doanh số đã tăng 6 lần nhờ vào việc bán các sản phẩm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới. Có tới 98% khách hàng hài lòng với chi phí sản phẩm cũng như trải nghiệm mua sắm, 47% khách hàng trở lại mua hàng trong vòng 2 tháng. Đặc biệt, vì xuất phát từ một đất nước có lợi thế về ngành dệt may nên 100% sản phẩm của Coolmate được sản xuất tại Việt Nam và phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua nền tảng thương mại điện tử. 

Từ khi thành lập đến nay, Coolmate đã bán hơn 200.000 đơn hàng, doanh số năm 2020 là 39 tỷ và đã có kế hoạch mở rộng ra các nước trong khu vực Đông Nam Á, cũng như có kế hoạch IPO vào năm 2025. Bên cạnh đó, startup này cũng tiết lộ, lợi nhuận của Coolmate rơi vào khoảng 5,6 tỷ, định giá pre-money là 6,25 triệu USD.

Trên page của Coolmate chia sẻ, "5 phút sau khi phát sóng (Shark Tank), trong cùng 1 lúc đã có gần 3 ngàn lượt truy cập vào website, lần này may mắn website không sập chút nào cả, đi cùng với đó là rất nhiều lời chúc mừng lẫn chia sẻ từ đông đảo khán giả lẫn khách hàng. Coolmate đã thấy mình rất may mắn vì có những người đồng hành như thế."

Quỹ Hàn Quốc tỷ USD liên tiếp chốt đơn tại thị trường Việt Nam: Từ Masan, Tiki, Grab và gần đây nhất là Coolmate, startup vừa gọi vốn trên Shark Tank - Ảnh 1.

Kho hàng của Coolmate

Coolmate không phải là cái tên xa lạ trong giới khởi nghiệp, founder Phạm Chí Nhu không xuất thân từ ngành thời trang mà làm việc trong ngành kiểm toán tại Deloite Việt Nam. Sau đó, anh cũng tự mở một thương hiệu thời trang dành cho nam trước khi cho ra đời Coolmate. Ngoài ra, đội ngũ sáng lập còn có CTO (Giám đốc công nghệ) Nguyễn Văn Hiệp – vốn là cựu CTO tại Ecomobi và CMO (Giám đốc marketing) Nguyễn Hoài Xuân Lan – từng làm CEO tại Marketing Agency trong vòng 2 năm.

Coolmate  từng lọt vào top 10 của Startup Wheel 2020. Đầu năm 2020, Coolmate đã nhận được khoản đầu tư đầu tiên từ Quỹ 500 Startups - một quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Silicon Valley. 

Trong khi đó, STIC Investment cũng là cái tên cực kì đình đám trong giới đầu tư. Danh mục đầu tư của STIC Investments có ba khoản đầu tư là doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, bao gồm: Masan Group, Cammsys Vina và Thủy sản Việt Úc. Bên cạnh đó, STIC còn rót vốn vào Tiki, công ty sản xuất vắc xin Nanogen, EcoTruck, đầu tư 200 triệu USD vào Grab. Ngoài ra, STIC còn nắm 21% cổ phần tại CTCP Đầu tư Thương mại TNG (TNG), 10% cổ phần tại CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (AST)…

Châu Cao

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trở lên trên