Ra mắt Mazda CX-70: Phiên bản thu nhỏ của CX-90, động cơ I6 như BMW, giá quy đổi dự kiến dưới 900 triệu
Phiên bản thu nhỏ của Mazda CX-90 vừa chính thức được công bố tại Bắc Mỹ.
- 14-01-2024Mẫu SUV thiết kế đỉnh như Porsche cùng trang bị xịn xò, là đối thủ giá rẻ của Mazda CX-5 với mức giá chỉ từ 500 triệu đồng
- 05-01-2024Hãng xe vừa vào Việt Nam ra mắt 'kẻ hủy diệt' Mazda CX-5: ngoại hình góc cạnh, giá bán rẻ hơn cả Kia Morning
- 03-01-2024Loạt xe Mazda nhập ‘ngược dòng’ tăng giá đầu năm 2024: Giá Mazda2 tăng mạnh sau đợt giảm, CX-3 mới về cũng đắt hơn
Mazda vừa hoàn thiện đội hình SUV kỷ nguyên mới của mình với Mazda CX-70 ra mắt hoàn chỉnh tại Bắc Mỹ. Cùng với đàn anh CX-90, Mazda CX-70 là xe phục vụ khu vực Bắc Mỹ trong khi bộ đôi CX-60 và CX-80 là xe toàn cầu với kích thước nhỏ hơn đôi chút.
Về cơ bản, Mazda CX-70 có thể coi là phiên bản thu nhỏ của CX-90 đã ra mắt trước. Khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu xe này là việc CX-70 có 2 hàng ghế trong khi CX-90 có 3. Tuy nhiên, dòng SUV mới ra mắt cũng sở hữu một số điểm khác biệt khác để nhấn mạnh tính thể thao rõ rệt hơn.
Mazda CX-70 không có thiết kế quá khác biệt so với CX-90 nói riêng và dàn SUV CX đời mới nói chung. Ảnh: Mazda
Đầu tiên, Mazda CX-70 sử dụng ốp đen bóng nhiều hơn là ốp chrome của CX-90. Tiếp đến, lưới tản nhiệt dùng giao diện mắt tổ ong tối màu thay vì sáng như đàn anh. Cản trước của 2 xe cũng khác nhau với hốc gió bên trên CX-70 tạo điểm nhấn lớn, rõ ràng hơn. Giao diện tối màu của gương bên, tay nắm và giá chằng đồ gắn trần kết hợp mâm 21 inch mới giúp tô điểm thêm vẻ thể thao của Mazda CX-70.
Trong khi đầu xe Mazda CX-70 toát lên nét dữ dằn khá rõ rệt, phần trần xe cong mềm mại phía sau giống CX-90 giúp trung hòa tổng thể xe. Đuôi xe không khác mấy so với CX-90 ngoại trừ cản sau khác biệt một chút.
Nội thất Mazda CX-70, trừ việc không có hàng ghế 3, cực kỳ giống CX-90. Da bọc ghế đỏ kết hợp cùng kẻ dọc đen là giao diện độc quyền duy nhất của CX-70 so với người đàn anh. Phần lớn trang bị đã được công bố cho CX-70 cũng giống CX-90 ngoại trừ việc xe có thêm trợ lý ảo cá nhân Amazon Alexa.
Tương tự, mảng công nghệ an toàn của Mazda CX-70 không có gì quá mới mẻ so với các dòng xe Mazda gần đây. Sự bổ sung đáng chú ý nhất có lẽ là công nghệ Unresponsive Driver Support thuộc hệ thống Cruise Control. Khi phát hiện người lái không phản ứng với các cảnh báo được xe hiển thị, hệ thống sẽ tự chậm dần và dừng xe lại rồi bật đèn chớp cảnh báo.
Mảng truyền động trên Mazda CX-70, theo những gì đã công bố, giống y hệt CX-90. Động cơ mặc định xe sử dụng là loại 3.3L I-6 280 mã lực, 450 Nm. Bản S cao cấp hơn vẫn dùng động cơ trên nhưng tăng thông số lên 340 mã lực, 500 Nm. Bản hybrid sạc điện cũng góp mặt kết hợp động cơ 2.5L 4 xy-lanh, mô-tơ điện đơn và pin lithium-ion 17.8 kWh cho thông số 323 mã lực, 500 Nm.
Do có trọng lượng nhẹ hơn CX-90, Mazda CX-70 bản hybrid dự kiến có thể chạy khoảng 50 km không nhiên liệu. Nhiều thông số xoay quanh xe vẫn chưa được công bố, tuy nhiên đáng chú ý nhất là việc chiều dài cơ sở xe bằng CX-90 (3.119 mm). Điều này đồng nghĩa khoang hành lý phía sau là rất rộng khi hàng ghế 3 không còn, tuy vậy thể tích khu vực này chưa được làm rõ.
Mazda chưa công bố giá Mazda CX-70. Tham khảo mức giá khởi điểm 40.970 USD của CX-90, Mazda CX-70 có thể khởi điểm ở ngưỡng 36.000 USD (879,3 triệu đồng).
Một số hình ảnh khác của Mazda CX-70:
Đời sống & pháp luật