Rao Audi S8 rẻ hơn 1,4 tỷ đồng sau nửa năm gần như không đi, người bán khẳng định toàn Việt Nam chỉ có 2 chiếc
Chiếc Audi S8 này là chiếc đầu tiên về Việt Nam. Sau khi ra biển ước tính khoảng 15 tỷ đồng. Tuy nhiên sau 19.000 km, xe đã rẻ gần một nửa.
- 14-05-2023Cơn đau đầu mới của ngành xe điện, chỉ vì một thứ mà Volvo EX90, Porsche Macan và Audi Q6 e-tron đều 'trễ deadline' ra mắt
- 04-05-2023CEO một hãng xe mới nổi Trung Quốc: ‘Tôi tôn trọng Mercedes, BMW, Audi nhưng nếu nói về xe điện, người Đức đang tụt hậu so với Trung Quốc’
- 03-05-2023Tốn 600 triệu kỳ công dọn xe rồi bán Audi TT giá chỉ 800 triệu đồng, người bán cho biết không lấy đồ độ trừ thêm tiền
Một chiếc Audi S8 đời 2020 đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Theo chia sẻ của showroom xe, chiếc sedan hạng sang này đã lăn bánh được khoảng 19.000 km. Tầm tháng 12 năm ngoái, chiếc xe này từng được rao bán với mức giá 9,9 tỷ đồng cùng số odo đã hơn 18.000 km. Còn hiện nay, giá đã giảm xuống 8,5 tỷ đồng, tức là giảm đi 1,4 tỷ đồng dù xe chỉ đi rất ít.
Thời điểm chiếc Audi S8 này về nước vào năm 2021, giá lăn bánh sau khi đăng ký biển số được cho là rơi vào khoảng 15 tỷ đồng.
Theo người bán, chiếc Audi S8 đời này thuộc diện cực hiếm tại Việt Nam, chỉ có 2 chiếc, chiếc còn lại mang màu sắc xanh dương.
Chiếc xe mang màu sơn nguyên bản là trắng. Bộ mâm theo xe là loại 5 chấu kép, kích thước 21 inch. Audi S8 là dòng xe thể thao của mẫu A8 nên được trang bị hệ thống phanh gốm carbon. Bộ đèn pha theo xe là loại LED ma trận, có khả năng bật/tắt từng chip LED tránh gây chói mắt xe ngược chiều.
Mẫu xe này không khác quá nhiều so với A8. Một vài chi tiết khác biệt có thể kể đến như phần logo "S8" xuất hiện ở mặt calang cũng phần đuôi xe và hốc gió lớn ở trước. Audi cũng giúp nhận diện chiếc S8 với 2 ống xả kép đặt song song với nhau khác với A8. Những chi tiết này khiến chiếc xe trông thể thao hơn so với ngoại hình sang trọng vốn có của dòng A8.
Bên trong xe sử dụng ghế da màu be chủ đạo. Sau khoảng 19.000 km, chất lượng ở mức ổn, da ghế đã có phần xuống cấp, ghế người lái có những vết nhăn nhỏ tạo bởi quá trình ra/vào xe. Vô lăng bọc da do thường xuyên được cầm nắm nên mất đi độ mới ban đầu.
Dù Audi S8 hướng tới phong cách thể thao nhưng khoang cabin S8 không thể hiện yếu tố này, mà có thiết kế kiểu sang trọng. Thoạt nhìn, có thể dễ nhầm nội thất S8 với A8. Sự khác biệt chỉ nằm ở một số chi tiết như ốp sợi carbon quanh nội thất, ghế khâu chỉ kim cương cùng huy hiệu S. Xe vẫn có đủ hai màn hình cảm ứng 10,1 inch phục vụ nhu cầu giải trí và màn hình 8,6 inch để chỉnh các tính năng xe, hệ thống làm mát,... Các tiện ích hàng ghế sau có thể kể đến rèm chỉnh điện, ghế chỉnh điện tích hợp sưởi/làm mát/massage.
So với Audi A8, phiên bản S8 có động cơ mạnh mẽ hơn đáng kể. Xe sử dụng máy V8 dung tích 4.0L tăng áp kép, công suất tối đa 563 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp S-Tronic. Hệ thống treo loại chủ động tinh chỉnh được tùy ý và tự động điều chỉnh theo mặt đường nhờ khả năng quét của camera.
Nền tảng động cơ V8 trên Audi S8 vốn dùng chung với nhiều mẫu xe thể thao, siêu xe khác của "đại gia đình Volkswagen" như Lamborghini Urus, Porsche Panamera Turbo, Bentley Continental GT,...
Một số hình ảnh khác của chiếc Audi S8 đời 2020 đang được rao bán:
Thể thao & văn hóa