MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Rao bán nhà ế ẩm cả năm, gia chủ chi 100 triệu để cải tạo, bất ngờ “bán đắt như tôm tươi”

11-12-2021 - 16:59 PM | Bất động sản

Rao bán nhà ế ẩm cả năm, gia chủ chi 100 triệu để cải tạo, bất ngờ “bán đắt như tôm tươi”

Căn nhà mặt phố rao bán cả năm chưa chốt được khách ưng ý, gia chủ quyết định bỏ ra 100 triệu đồng để cải tạo lại nhà. Không chỉ khách tới nườm nượp hỏi mà gia chủ còn thu lời tới hơn 1 tỷ đồng so với gia rao ban đầu.

Bán nhà cần cả một nghệ thuật. Không chỉ mỗi vị trí đẹp, tiền hợp lý mà căn nhà đã "đắt" khách. Phải thêm ngoại hình đẹp, bỏ ra chăm chút cho căn nhà khang trang thì khả năng thanh khoả lại dễ dàng hơn"- đó là những chia sẻ của anh N.H.N sau khi sang nhượng thành công căn nhà phố tại Hà Nội. 

9 năm trước, khi lập gia đình, anh N. được gia đình nội, ngoại hỗ trợ mua cho căn nhà phố tại Hà Nội với tổng giá trị 9 tỷ đồng. Căn nhà nằm vị trí trục đường lớn, đẹp, view trực diện ra mặt hồ. 

Vì nhà mặt phố nên gia đình anh N. cho thuê tầng 1, 2 làm cửa hàng kinh doanh và lựa chọn ở từ tầng 3,4,5. 

Đến năm 2017, vợ chồng anh quyết định chuyển sang thuê chung cư để tiện cho việc đi học của các con và đi làm. Từ năm 2017 đến 2020, anh N. cho thuê toàn bộ căn nhà. Tầng 1 cho thuê làm cửa hàng ăn và từ tầng 2 đến tầng 4 cho thuê làm văn phòng kinh doanh. 

Tuy nhiên, tới năm 2020, anh N. thay đổi kế hoạch. Anh dự tính bán căn nhà phố để mang tiền về quê mua đất đầu tư.

Cứ tưởng bán dễ dàng vì căn nhà nằm ở vị trí đắc địa, nhưng anh N. rao bán cả năm vẫn chưa tìm được khách ưng ý. Mức giá 16 tỷ anh đưa ra bị khách trả giá xuống nhiều lần. 

"Một phần do ảnh hưởng bởi dịch nên việc bán nhà phố cũng khó khăn hơn. Nhưng tôi cũng đẩy mạnh rao bán vào thời điểm mỗi khi dịch bệnh được kiểm soát để dễ bán hơn", anh N. chia sẻ.

Nhà đầu tư còn cho biết thêm, căn nhà rao 16 tỷ, có khách tới trả 14 tỷ, có khách trả 15 tỷ. Khách đến xem nhưng họ lăn tăn và cân nhắc rất nhiều.

Đến sau lần bùng dịch thứ 4, anh N. xác định đẩy nhanh việc bán nhà phố để thu hồi nhanh tiền đầu tư vào bất động sản tỉnh. "Tôi tính tới việc phải cải tạo lại nhà để khách tới nhìn bắt mắt hơn. Vì căn nhà đã xây dựng đã lâu, hơn 12 năm". 

Anh N. dành gần 3 tuần nghỉ việc, tập trung vào việc cải tạo lại căn nhà. Anh chi tới gần 100 triệu đồng, sơn lại toàn bộ mặt trong và mặt ngoài căn nhà, đi lại hệ thống điện và nước đồng thời sửa lại vật dụng đã hỏng. Nhà đầu tư chia sẻ, do cho thuê lâu dài nên việc bảo quản và giữ đồ của khách thuê không như gia đình đang ở. Đó là lý do nhiều thiết bị đã hao mòn. 

Đến khi sửa xong nhà, anh N. đã rao lại giá cho môi giới với mức 17 tỷ đồng. Đúng gần 1 tháng sau, căn nhà anh N. đã được một vị khách "chốt" nhanh chóng. 

"Căn nhà hoàn thiện lại trông như mới. Lúc chụp ảnh lên, nhiều khách tới xem. Cuối cùng, tôi chốt cho một vị khách thiện chí cọc 1 tỷ đồng ngay sau khi xem nhà. Đây là lần đầu tiên tôi bán căn nhà phố giá trị như vậy. Và bất ngờ vì chỉ sửa sang mất 100 triệu đồng mà không chỉ thu được số tiền chênh 1 tỷ so với mức giá cũ. Chưa kể, khách tới hỏi thăm liên tục", anh N. nói thêm.

Bài học từ căn nhà phố đầu tiên bán đã giúp anh N. nhận thấy: "Ngoại hình của một bất động sản rất quan trọng. Nó tạo thiện cảm và khiến khách thấy ưng ý. Bởi thông thường nếu mua căn nhà để vừa ở vừa kinh doanh, họ sẽ quan tâm nhiều tới chất lượng căn nhà như thế nào, có thuận tiện để họ chuyển về ở. Việc sửa sang và cải tạo thực sự mất thời gian, chi phí không hề rẻ nhưng bù lại căn nhà sẽ dễ thanh khoản và có thể bán được với mức giá cao hơn.

Theo anh N, trong việc cải tạo nhà, không nhất thiết phải bỏ ra quá nhiều chi phí để hoàn thiện từng chi tiết mà điều quan trọng nhất đảm bảo "ngoại hình" cơ bản của căn nhà như: chất lượng đường dẫn điện, nước, sơn nhà…

Triệu Vương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên