MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Rẻ thì thường phải bớt cái gì đấy” và câu chuyện về niềm tin

11-04-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Bất cứ ai cũng muốn làm chủ cuộc đời mình, và chủ động về an toàn bản thân. Nếu cần phải phó thác sự an toàn cho người khác, ít nhất người đó cũng có được sự tin cậy nhất định.

Khi niềm tin về sự an toàn bị đặt sai chỗ

Về mặt tạo sự tin cậy về an toàn, có lẽ các hãng hàng không là những người làm tốt nhất. Sự cố, Rơi… dần đi vào nhóm từ ít được đề cập, ngay cả xuất hiện trong ý nghĩ hành khách khi bước lên máy bay. Đơn giản vì an toàn là bắt buộc, không phải bàn cãi.

Người ta có thể yên tâm vì "tai nạn máy bay rất ít khi xảy ra". Giáo sư Jeff Rosenthal đã tính toán xác suất một chiếc máy bay gặp tai nạn chỉ là 0,00001%, thấp hơn xác suất một người bị sét đánh trúng. Những câu chuyện về tai nạn máy bay chỉ được mang ra phiếm chuyện với nhau khi nhớ đến một bộ phim phiêu lưu nào đó.

Nhưng đời không là phim, cũng không phải những con số. Hai vụ máy bay rơi liên tiếp gần đây khiến cả thế giới sửng sốt. Người ta còn bàng hoàng hơn khi phát hiện trên 2 chiếc Boeing 737 MAX gặp nạn có đến 2 tính năng an toàn là Đồng hồ góc tấn và Đèn báo lỗi cảm biến không được trang bị.

Đó là hai tính năng an toàn bay mà các hãng hàng không khi đặt mua Boeing 737 MAX có thể chọn mua thêm hoặc không. Chúng ta nhận ra rằng sự an toàn bản thân bị xem là một "tùy chọn" chứ không phải là yếu tố bắt buộc phải có.

Cách kinh doanh của họ hiện nay là muốn trở nên rẻ nhất có thể. Vì thế, họ luôn có thể bớt một cái gì đó trên hành trình bay của hàng triệu hành khách. Và tồi tệ thay, "một cái gì đó" lại chính là hệ thống an toàn.

Bớt đi cái gì đó là một sự thất bại

Smartphone ngày càng mỏng hơn, các tính năng luôn được nâng cấp để người dùng thêm tiện ích. IPhone 11 hứa hẹn đồ họa mạnh hơn, công nghệ Face ID, sạc và kết nối dùng cổng USB-C… đó là lý do giá càng tăng, hàng nghìn người vẫn xếp hàng xuyên đêm để có được mẫu iPhone mới nhất.

Thang máy gia đình không cần đào hố PIT, may đo thiết kế riêng cho từng ngôi nhà với diện tích chưa đầy 1 mét vuông. Thang máy gia đình Gama mới đây còn tích hợp hệ thống SRS, ngay cả khi gặp sự cố và bộ ARD hỏng, người dùng chỉ cần nhấn nút là thoát ra ngoài dễ dàng. Đó là lý do Thang máy gia đình Gama là lựa chọn hàng đầu trong dòng thang máy gia đình cao cấp.

“Rẻ thì thường phải bớt cái gì đấy” và câu chuyện về niềm tin - Ảnh 1.

Thang máy gia đình Gama thiết kế may đo cho mỗi ngôi nhà

Doanh nghiệp chân chính phải luôn nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng. Khách hàng luôn muốn sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất. Đó là đòi hỏi chính đáng, và cũng là động lực để các doanh nghiệp sáng tạo, phát triển.

Nhưng ở chiều hướng khác, nhu cầu tốt - rẻ của người tiêu dùng lại bị lợi dụng như một điểm yếu. Các doanh nghiệp luôn biết trục lợi bằng cách bớt đi một cái gì đó ở sản phẩm. Bớt đi một cái gì đó…

Trong hàng nghìn sản phẩm hàng ngày, khách hàng không đủ thời gian và cơ hội để tìm hiểu tường tận mọi thứ. Chúng ta đơn giản là gửi gắm niềm tin. Nhưng có những doanh nghiệp đáp lại bằng sự thất bại.

Không thuyết phục được khách hàng chi nhiều tiền hơn, lại bớt đi cái gì đó để tăng lợi nhuận thì quả thật đó là một sự thất bại. Kết quả là Khaisilk đóng cửa, Masan bị kêu gọi tẩy chay, Boeing 737 MAX bị rất nhiều nước trên thế giới cấm khai thác...

Niềm tin không phải thứ có thể mặc cả

28/03, Boeing tung bản sửa lỗi 737 Max, tuyên bố máy bay an toàn. Nỗ lực khôi phục niềm tin vào ngành công nghiệp của họ. Nhưng niềm tin một khi mất đi, không biết bao giờ mới trở lại. Bởi bất cứ trải nghiệm tồi tệ nào đều khiến người ta sợ hãi và ám ảnh.

“Rẻ thì thường phải bớt cái gì đấy” và câu chuyện về niềm tin - Ảnh 2.

Thang máy gia đình Gama đảm bảo an toàn với hệ thống SRS, EMCALL

Ở Việt Nam, thực phẩm tẩm hóa chất, những chuyến xe nhồi nhét đánh võng, những chiếc thang máy bị kẹt hàng giờ…câu chuyện tiền mất tật mang khi dùng phải hàng kém chất lượng thì nhiều vô kể.

Người tiêu dùng, ở bất cứ phân khúc nào, đều có lý do chính đáng cho lựa chọn sản phẩm tương xứng với số tiền họ có. Nhưng với số tiền ít hơn, không có nghĩa là khách hàng trao cho bạn sự tin cậy nhỏ hơn.

Doanh nghiệp để có thể phát triển bền vững đều phải đáp ứng sự tin cậy đó bằng cách mang đến 100% sự hài lòng. Đó là cách suy nghĩ và thái độ của người phục vụ chân chính, những người tạo ra giá trị cho xã hội.

Còn tư duy theo kiểu "rẻ thì thường phải bớt cái gì đấy", chủ động rút ruột sản phẩm của chính mình, cân đo đong đếm mặc cả với niềm tin khách hàng, kết quả như thế nào, thực tế đã cho thấy rất rõ ràng.

Công nghệ tiện lợi, thực phẩm chất lượng, thang máy an toàn… Người tiêu dùng cuối cùng cũng sẽ bước đến lựa chọn tốt nhất. Các doanh nghiệp có thể từ đó mà xác định xu hướng của mình, xác lập chỗ đứng trong lòng khách hàng, tạo ra lợi nhuận và phát triển.

Liên hệ lắp đặt Thang máy gia đình Gama:

CÔNG TY CỔ PHẦN GAMA VIỆT NAM
Hotline: 0963.028.279 - 0965.378.279 - 0968.980.179
Website: https://gamavietnam.com.vn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên