Regal Group tái cấu trúc hoạt động, chuyển nhượng mảng môi giới bất động sản
Regal Group quyết định tập trung vào phát triển các dự án bất động sản chất lượng đạt chuẩn quốc tế và chuyển nhượng toàn bộ mảng môi giới bất động sản cho CTCP Dịch vụ BĐS Đất Xanh (DXS).
Theo đó, ngày 26/12/2024, CTCP Regal Group cùng thống nhất thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại CTCP Đô Thị Thông Minh Việt Nam cho CTCP Dịch vụ BĐS Đất Xanh (DXS).
CTCP Đô Thị Thông Minh Việt Nam là công ty thành viên của Regal Group được thành lập vào năm 2018 tại Đà Nẵng, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và môi giới bất động sản. Tại thời điểm này, CTCP Đô Thị Thông Minh Việt Nam có vốn điều lệ 200 tỷ đồng sẽ chính thức đổi tên thành Đất Xanh Miền Trung, kế thừa thương hiệu hơn 1 thập kỷ gây dựng của Regal Group.
Tiếp đó, ngày 27/12/2024 CTCP Regal Group đồng thống nhất thông qua việc chuyển nhượng 100% cổ phần tại hai công ty thành viên còn lại là CTCP BĐS Nam Miền Trung và CTCP Phát triển BĐS Emerald cho CTCP Đô Thị Thông Minh Việt Nam.
CTCP BĐS Nam Miền Trung (trụ sở tại Đà Nẵng) và CTCP Phát triển BĐS Emerald (trụ sở tại Quảng Bình) đều được thành lập năm 2020 và hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh, môi giới bất động sản. Regal Group nắm giữ 51% cổ phần tại ba công ty này trước thời điểm chuyển nhượng.
Theo đại diện Regal Group, việc chuyển nhượng toàn bộ vốn tại các công ty này nằm trong kế hoạch tái cấu trúc mà doanh nghiệp đã đặt ra từ trước. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục chuyển nhượng, toàn bộ số tiền trên sẽ được bổ sung vào nguồn vốn lưu động để phục vụ cho các hoạt động sản xuất - kinh doanh.
Thành lập vào năm 2011 tại thành phố Đà Nẵng, Regal Group hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh BĐS và các dịch vụ liên quan. Với chiến lược phát triển bền vững, nguồn lực được chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều năm, Regal Group đã chính thức trở thành doanh nghiệp đa ngành, cung cấp hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ quy mô, đạt chuẩn quốc tế tiên phong tại Việt Nam.
Về định vị nhóm thương hiệu còn, Regal Group tập trung xây dựng giá trị cho 3 thương hiệu cốt lõi là Regal Homes ( Nhà ở ), Regal Mall ( trung tâm thương mại ), Regal Hotels & Resorts ( Lưu trú ). Trong giai đoạn 2026-2030, Regal Group sẽ mở rộng danh mục thương hiệu của mình ở phân khúc nhà ở trung và khá để tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững và đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ.
Tổ Quốc