TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

'Ruộng bậc thang' tái xuất trên phố Sài Gòn

11-07-2017 - 13:31 PM | Thời sự

'Ruộng bậc thang' tái xuất trên phố Sài Gòn

Là trục đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, tuyến đường Nguyễn Thị Định (quận 2, TP.HCM) đang đối mặt với tình trạng hư hỏng, thành "ruộng bậc thang" hơn 1km gây mất an toàn.

XEM VIDEO:

Những ngày đầu tháng 7, mặt đường theo 2 hướng trên đường Nguyễn Thị Định đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến gần ngã 3 giao cắt đường Lê Phụng Hiểu bị lún nặng từ 10 đến 15cm.

Mặt đường Nguyễn Thị Định, đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến gần ngã 3 đường Lê Phụng Hiểu đang tái lún

Mặt đường bị lún sâu từ 10 đến 15 cm tạo thành 'ruộng bậc thang'

Đáng nói, đây là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, hàng ngày có lượng xe chạy rất lớn. Tuy nhiên, mặt đường bị lún, lượn sóng khiến tốc độ di chuyển của các phương tiện qua đây rất chậm. Để né tránh “chướng ngại vật”, tài xế phải luôn dè chừng, sự cố giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo quan sát, hư hỏng nặng nhất là đoạn từ cảng Cát Lái ra vòng xoay Mỹ Thủy, có chỗ mặt đường bị trồi nhựa lên đến gần 20 cm. Do đó, xe cộ đi lại rất khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Đây là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái, hàng ngày có lượng xe chạy rất lớn

Mặt đường bị lún, lượn sóng khiến tốc độ di chuyển của các phương tiện qua đây rất chậm

Người dân địa phương cho biết, tình trạng sụt lún, trồi nhựa trên đường Nguyễn Thị Định đã được cơ quan chức năng thực hiện sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn chưa được cải thiện.

“Đường lún nặng nên mỗi lần chạy xe qua đây tôi phải chạy rất chậm, hai mắt căng ra để quan sát, canh sao bánh xe chạy lọt xuống rãnh để không bị mất thăng bằng, lật xe”- tài xế Đỗ Văn Huỳnh (lái xe container) ngán ngẩm cho biết.

Nhựa trồi cao rất nguy hiểm

Đường biến thành ruộng bậc thang khiến giao thông trên tuyến đường huyết mạch ra, vào cảng Cát Lái thường xuyên bị ùn tắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải

Liên quan đến tình trạng này, đại diện Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, nguyên nhân do mặt đường Nguyễn Thị Định khá hẹp, bình quân mỗi ngày phải đón nhận khoảng 18.000 xe tải và container ra vào cảng Cát Lái nên thường xuyên xảy ra ùn ứ, kẹt xe khiến tuyến đường nhanh xuống cấp.

Sắp tới, đơn vị sẽ tiến hành cào bằng những vị trí sụt lún, trải 1 lớp nhựa nhằm đảm bảo an toàn, dự kiến sẽ sửa chữa trong khoảng 1 tuần. Còn việc khắc phục triệt để, đơn vị đã có kiến nghị Sở GTVT đưa vào kế hoạch cấp vốn đầu tư sửa chữa tuyến đường này và khi có vốn sẽ triển khai ngay.

Theo Tuấn Kiệt

Vietnamnet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên