Sacombank cho khách hàng 2 tháng để chuyển đổi số điện thoại
Sau ngày 15/11/2018, các khách hàng chưa cập nhật số điện thoại sẽ không nhận được tin nhắn thông báo giao dịch của Sacombank.
Thực hiện theo Quyết định số 798/QĐ-BTTTT ngày 25/05/2018 của Bộ Thông Tin và Truyền thông về việc chuyển đổi các thuê bao di động từ 11 số sang 10 số, Sacombank cho biết sẽ triển khai cập nhật cho khách hàng đã đăng ký số điện thoại giao dịch là thuê bao di động 11 số bằng 2 hình thức.
Hình thức thứ nhất, từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 03/11/2018, khách hàng dùng số điện thoại đã đăng ký giao dịch với Sacombank (bao gồm số chưa hoặc đã được các doanh nghiệp viễn thông chuyển đổi chuyển đổi) soạn tin nhắn SMS theo cú pháp STB DK gửi 8149.
Hình thức thứ 2 là khách hàng trực tiếp đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank để cập nhật.
Từ ngày 15/11/2018, các khách hàng chưa cập nhật số điện thoại sẽ không nhận được tin nhắn thông báo giao dịch của Sacombank. Để tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng của Sacombank sẽ phải trục tiếp đến điểm giao dịch của Sacombank để đăng ký cập nhật.
Ngoài Sacombank, 1 ngân hàng lớn khác là Vietcombank cũng đã có thông báo hướng dẫn khách hàng đăng ký chuyển đổi số điện thoại bằng 5 cách. Ngân hàng này cũng cho khách hàng 2 tháng để chuyển đổi số điện thoại, sau thời gian này, sẽ dừng tất cả các dịch vụ ngân hàng điện tử với các khách hàng chưa đăng ký chuyển đổi.
Trước đó, NHNN cho biết đã chỉ đạo các ngân hàng xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi của Bộ TTTT và các doanh nghiệp viễn thông di động. Các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn hiện cũng đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.