Samsung đánh mất vị trí dẫn đầu tại 4 thị trường smartphone lớn tại Đông Nam Á
Samsung đã chứng kiến mức tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái về doanh số bán smartphone tại Việt Nam, Indonesia, Philippines và Thái Lan. Song, thị phần của hãng đã giảm khi ngày càng nhiều sự xuất hiện của các nhà sản xuất Trung Quốc.
- 11-05-2021Việt Nam có thể vượt qua Ấn Độ để thế chỗ Trung Quốc trong việc sản xuất smartphone?
- 11-05-2021Đề xuất giữ nguyên số lượng 28 sân bay trên toàn quốc đến năm 2030
- 11-05-2021Reuters: Tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp châu Á ước tính đạt cao nhất trong 5 tháng
Báo cáo Counterpoint Research vừa công bố cho thấy, quý đầu năm 2021, Samsung đã đánh mất vị trí dẫn đầu tại 4 thị trường smartphone lớn của Đông Nam Á, khi hãng này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu Trung Quốc trong khu vực.
Trong 3 tháng đầu năm, Samsung - gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm 19% thị phần tại Việt Nam, Indonesia, Philippines và Thái Lan, giảm so với mức 22% cùng kỳ năm trước, tụt xuống vị trí thứ 2.
Theo đó, Oppo đã giành vị trí dẫn đầu trong quý đầu năm 2021, với thị phần 22%, tăng nhẹ so với mức 21% cùng kỳ năm ngoái. Theo sau đó là Vivo với 16% thị phần, đứng thứ 4 là Xiaomi với 13% thị phần và Realme với 11%. Đáng chú ý, Apple đứng thứ 6 với 6%.
Báo cáo Counterpoint Research nhấn mạnh, Samsung đã chứng kiến mức tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái về doanh số bán smartphone tại 4 quốc gia này. Song, thị phần của hãng đã giảm khi ngày càng nhiều sự xuất hiện của các nhà sản xuất Trung Quốc.
Dữ liệu của Counterpoint Research cho thấy, thị trường smartphone của 4 quốc gia Đông Nam Á này gộp lại đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 27 triệu chiếc, với doanh số bán hàng trực tuyến tăng 72% so với một năm trước, chiếm 16% tổng doanh số bán hàng.
Indonesia, thị trường lớn nhất trong 4 thị trường, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Philippines vượt Việt Nam, trở thành thị trường lớn thứ hai, với mức tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.