Samsung đứng thứ 6 trong danh sách những thương hiệu tốt nhất toàn cầu
Theo xếp hạng năm 2018 của Interbrand, gã khổng lồ Hàn Quốc được vinh danh ở vị trí thứ 6 trong danh sách những thương hiệu tốt nhất trên thế giới với giá trị lên tới 59,9 tỷ USD.
- 05-10-2018Samsung công bố lợi nhuận kỷ lục
- 02-10-2018Samsung vẫn là ông trùm trên phân khúc TV cao cấp, một mình chiếm tới gần 30% thị phần toàn thị trường
- 28-09-2018IoT cho bà nội trợ và gian bếp 4.0 của Samsung
- 17-09-2018Giá trị thương hiệu Samsung tăng gần 60%, cao hơn cả tổng giá trị thương hiệu của 10 công ty hàng đầu Hàn Quốc cộng lại
- 06-09-2018Nhìn thấu bản chất: Samsung đang cố tình để Huawei, Xiaomi, Oppo vươn lên chiếm thị phần?
- 05-09-2018Samsung sẽ cho ra mắt điện thoại nắp gập vào năm nay
Giá trị thương hiệu tiếp tục tăng
Được công bố ngày 4/10, "Những thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2018" do InterBrand khảo sát sẽ chính thức vinh danh các doanh nghiệp trong sự kiện ngày 9/10 tại New York, Mỹ. Samsung nhiều năm được vinh danh top đầu trong bản danh sách này.
Năm 2012, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đứng thứ 9 với giá trị thương hiệu đạt 32,9 tỷ USD. Thành tích này liên tục được cải thiện trong các năm tiếp theo. Năm nay, Samsung tiếp tục duy trì thành quả tương tự năm trước với vị trí thứ 6 cùng giá trị thương hiệu đạt 59,9 tỷ USD, nhiều hơn so với 56,2 tỷ USD của năm 2017.
Theo đánh giá của Interbrand, có 4 nhân tố quan trọng giúp Samsung đạt được vị trí này, bao gồm: Tiếp tục ra mắt những sản phẩm được cải tiến, trong đó nhấn mạnh đến trải nghiệm người dùng như điện thoại thông minh Galaxy Note 9, máy giặt Quick Drive và TV màn hình lớn có thể tùy biến; Có tiềm năng tăng trưởng bền vững dựa vào đổi mới công nghệ tương lai như 5G, Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và các lĩnh vực tự động hóa; Nắm giữ vị trí số 1 trong thị trường bán dẫn, tăng cường khả năng cạnh tranh thương hiệu và điều chỉnh và triển khai chiến lược thương hiệu mới thành lập nhằm tiếp tục tạo thêm trải nghiệm mới cho người dùng.
Công nghệ tiên tiến có ý nghĩa to lớn với con người và khả năng cạnh tranh thương hiệu nâng cao được đánh giá là yếu tố thành công chính dẫn tới thành tích của Samsung trong bảng xếp hạng năm nay. Samsung tiếp tục nỗ lực thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về mình như một thương hiệu trung tâm truyền cảm hứng. Điều này được giới thiệu thông qua các hoạt động tiếp thị khác nhau của Samsung nhằm làm nổi bật giá trị của con người và thương hiệu.
Ngành hàng bán dẫn của Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường trong năm nay, chứng tỏ một tiềm năng tăng trưởng đáng kể. Kinh doanh di động tiếp tục được thúc đẩy với các thiết bị lấy cảm hứng từ người tiêu dùng như Galaxy S8 và S8+; Galaxy S9 và S9+; Galaxy Note 9 và Galaxy Smartwatches. Các ngành hàng thiết bị kỹ thuật số của thương hiệu này vẫn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường cao cấp, trong đó có tủ lạnh, máy giặt thông minh và tiếp tục ra mắt các sản phẩm mới hướng tới lợi ích người tiêu dùng. Bộ phận trực quan của Samsung vẫn đang dẫn đầu thị trường cũng như tạo ra nhiều trải nghiệm xem mới cho người dùng thông qua QLED TV và The Wall.
Ông Younghee (YH) Lee, Giám đốc Marketing toàn cầu của Samsung Electronics, nhấn mạnh: "Chúng tôi rất vui mừng vì những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang lại những cải tiến có ý nghĩa nhằm cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng theo chiều hướng tốt hơn, đã được ghi nhận. Để nâng cao hơn nữa giá trị thương hiệu của mình, chúng tôi cam kết giúp mọi người làm những việc mà dường như họ không thể làm trước đó thông qua sự tập trung vào AI và IoT. Nó sẽ mang đến những trải nghiệm mới, vượt ra ngoài kết nối đơn thuần trên các thiết bị".
Tiềm năng từ tham vọng kết nối cả thế giới
Giá trị thương hiệu của Samsung sẽ tăng cao hơn nữa khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc hiện thực hóa được tham vọng kết nối của mình. Trong năm 2017, Samsung đã tuyên bố mọi sản phẩm mà họ bán ra thị trường vào năm 2020 sẽ đều được kết nối với nền tảng IoT. Cùng với đó, tất cả các sản phẩm đều có thể kết nối với nhau và kết nối với thế giới bên ngoài để giúp cuộc sống trở nên đơn giản và tiện lợi hơn.
Ông Hyunsuk (HS) Kim, Chủ tịch, Giám đốc mảng Điện tử Tiêu dùng của Samsung, tuyên bố: "Chúng tôi cam kết đồng loạt triển khai tất cả các thiết bị thông minh của Samsung vào năm 2020. Điều này sẽ giúp các bà nội trợ đạt được những điều họ mong muốn nhanh chóng hơn".
Để hiện thực hóa tham vọng này, Samsung đã đổ 14 tỷ USD để tập trung vào nghiên cứu đột phá công nghệ của IoT nhằm tạo ra các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ kết thông suốt các thiết bị gia dụng tại nhà, tại văn phòng và khi di chuyển. Hệ sinh thái mà Samsung hướng đến sẽ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, cho phép người dùng thực hiện những gì trước đây họ không thể làm.
Tham vọng kết nối sẽ giúp Samsung đi rất xa so với một công ty sản xuất đồ điện tử và chip bán dẫn. AI và IoT sẽ giúp các thiết bị thông minh của Samsung trở nên thông minh hơn, đồng thời đưa giá trị thương hiệu của Samsung tiến lên những nấc thang mới. Xa hơn, Samsung còn có thể thay đổi cuộc sống con người theo một cách rất khác so với hiện nay.