Samsung khai màn 2021 bằng dàn sản phẩm TV đầy ấn tượng và đột phá
Samsung vừa khiến cả thế giới bất ngờ khi tung ra loạt sản phẩm TV ấn tượng sở hữu công nghệ đột phá, sẵn sàng tạo nên “trạng thái bình thường mới tốt hơn” dành cho tất cả mọi người.
Năm 2021 vừa bắt đầu chưa lâu, các đối thủ vẫn đang bận bịu chuẩn bị, tìm hướng đi mới thì Samsung đã "nổ" phát súng đầu tiên, "phủ đầu" ngành công nghiệp hiển thị bằng dàn sản phẩm TV mới cực kỳ ấn tượng. Đó không chỉ là những chiếc TV mới "bình thường" mà còn mang trong mình hàng loạt công nghệ, đột phá đáng chờ đợi, điển hình là tấm nền Neo QLED, Micro LED cùng series Lifestyle TV vừa xuất hiện tại CES 2021.
Lợi thế vượt trội từ Neo QLED và Micro LED
Neo QLED là công nghệ màn hình mới nhất của Samsung với lớp đèn nền Quantum Mini LED kích thước nhỏ hơn 40 lần so với đèn LED thông thường. Thay vì sử dụng thấu kính để phân tán ánh sáng và làm cố định đèn LED tại chỗ, đèn Quantum Mini LED được tích hợp các lớp cực kỳ mỏng chứa nhiều đèn LED. Neo QLED tăng độ tương phản lên 12-bit, tương đương 4.096 mức độ khác nhau nên sự khác biệt giữa vùng sáng và tối trở nên rõ ràng hơn, tái hiện chất lượng HDR hiệu quả hơn.
Trong khi đó, công nghệ Micro LED lần đầu được Samsung mang lên các dòng TV truyền thống. Các bóng Micro LED có kích thước nhỏ cỡ micromet, tự phát sáng và tạo màu sắc và độ sáng sống động như thật thông qua 24 triệu đèn LED được điều khiển riêng biệt. Đặc biệt, Micro LED có độ bền cao, không gặp tình trạng burn-in. Đặc biệt, Micro LED với Thiết kế nguyên khối được xác định bằng tỷ lệ màn hình trên thân máy hơn 99%, cho phép kích thước lên tới hơn 110 inch.
Công nghệ Micro LED giúp Samsung tạo ra những chiếc TV kích thước lớn, siêu mỏng và chất lượng hình ảnh tuyệt vời.
TV Lifestyle 2021 thế hệ mới
Sau sự thành công của dòng TV Lifestyle năm 2020 như The Frame, The Serif hay The Sero, năm nay Samsung tiếp tục đầu tư cải tiến ở dòng The Frame để đem lại phần viền mỏng hơn, phong cách hiện đại, vát mỏng với 5 màu sắc đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng.
Xóa nhòa ranh giới giữa nghệ thuật và công nghệ với dòng TV The Frame mới từ Samsung.
Bên cạnh đó còn là kho tàng nghệ thuật Art Store với 1.400 tác phẩm tuyển chọn được TV tự động sắp xếp, đề xuất bằng AI dựa theo sở thích và thói quen của người dùng.
Đặc biệt, các dòng TV mới đều đi kèm chiếc điều khiển mới sạc bằng năng lượng mặt trời, ánh sáng trong nhà hoặc cổng USB tích hợp. Đây là động thái được đánh giá cao của Samsung để giảm thiểu rác thải điện tử.
Tầm nhìn ‘Better Normal for All’ (Samsung và tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta)
Bên cạnh các dòng TV mới, Samsung còn gây ấn tượng trong sự kiện ra mắt tại CES với tầm nhìn ‘Better Normal for All’ (Samsung và tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta) trong năm 2021 này. Chính xác thì, hãng sẽ lấy đó làm kim chỉ nam để tung ra những sản phẩm mới "với trọng tâm là môi trường, con người và xã hội", mang tính thiết thực hơn, được tối ưu hóa cho từng cá nhân, không chỉ riêng TV mà là nói chung cho đồ điện tử, gia dụng.
Các khoản đầu tư liên tục của Samsung vào mảng kinh doanh này cho phép công ty bắt kịp với những thay đổi nhanh chóng của hiện tại. Những đổi mới chính của hãng được công bố tại sự kiện năm nay bao gồm: Tủ lạnh Bespoke 4-Door Flex, ứng dụng SmartThings Cooking, trợ lý ảo Samsung Health Smart Trainer. Chính những nâng cấp tưởng chừng nhỏ bé ấy sẽ góp phần to lớn để cho người dùng những công cụ và công nghệ thân thiện với môi trường để giải quyết những thách thức hiện tại cũng như tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người.
Tại CES vừa rồi, Samsung cũng thể hiện sự nghiêm túc của hãng trong việc phát triển và đưa trí tuệ nhân tạo AI và robot vào cuộc sống hàng ngày. Điển hình là robot hút bụi thông minh JetBot 90 AI+, Samsung Bot™ Care và Samsung Bot™ Handy. Hãng kì vọng những đổi mới này sẽ cho phép robot sẽ tồn tại, chung sống với con người để nâng cao chất lượng cuộc sống, phục vụ nhu cầu của người dùng với lối sống và môi trường khác nhau.
Sự kiện giới thiệu các sản phẩm mới của Samsung tại CES 2021 cũng gây được tiếng vang lớn trong lòng người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm lại mang một ấn tượng rất riêng, góp phần làm tròn vẹn những trải nghiệm tại gia, không chỉ là giải trí mà còn ở nhiều khía cạnh quan trọng khác của cuộc sống.