Sân bay "nhàn hạ" nhất Trung Quốc: Mỗi ngày chỉ bay đúng 1 chuyến, nằm ở miền cực Đông đón bình minh sớm nhất đất nước tỷ dân
Sân bay Đông Cực phá vỡ kỷ lục mới trong ngành hàng không của đất nước tỷ dân.
- 31-05-2022Chỉ có duy nhất 5 quốc gia không có sân bay và tất cả đều thuộc một châu lục, bạn có đoán được là ở đâu không?
- 15-05-2022Bí mật gây choáng về nhân viên an ninh sân bay mà không một nơi nào muốn tiết lộ cho bạn biết
Thế giới ngày càng hiện đại, chất lượng cuộc sống được nâng cao, con người càng biết hưởng thụ hơn. Du lịch phát triển mạnh, những chuyến bay giúp chúng ta đến những nơi xa xăm trên thế giới. Mỗi ngày, sân bay tiếp đón đông đảo hành khách, hàng loạt chuyến bay nội địa lẫn quốc tế hoạt động nhộn nhịp.
Nhắc đến sân bay, nhiều người không khỏi ngao ngán vì cảnh tượng đông đúc, mỏi mệt. Thế nhưng Trung Quốc có một sân bay vô cùng "rảnh rỗi", mỗi ngày chỉ hoạt động 1 chuyến, được du khách gọi với cái tên "sân bay nhàn hạ và cô đơn nhất". Đó là sân bay Đông Cực, tọa lạc ở thành phố Phủ Viễn (Hắc Long Giang, Trung Quốc).
Sân bay "nhàn hạ" nhất Trung Quốc
Sân bay Đông Cực chính thức mở chuyến bay đầu tiên vào ngày 26/5/2014, và cũng là sân bay đầu tiên của Phủ Viễn.
Sân bay mệnh danh "nhàn hạ và cô đơn" này nằm ở cực Đông của Trung Quốc. Tên gọi hiện tại cũng xuất phát từ lý do này.
Đồng thời, sân bay Đông Cực phá vỡ kỷ lục mới trong ngành hàng không của đất nước tỷ dân. Đó là chỉ có đúng 2 tuyến bay:
1. Phủ Viễn - Cáp Nhĩ Tân - Thượng Hải, mỗi tuần có 4 chuyến: thứ hai, thứ tư, thứ năm và chủ nhật.
2. Phủ Viễn - Cáp Nhĩ Tân - Bắc Kinh, mỗi tuần có 3 chuyến: thứ ba, thứ năm, thứ bảy.
Điều đặc biệt là chỉ có một chiếc máy bay thực hiện 2 tuyến hoạt động này. Vậy nên, du khách nhận xét sân bay Đông Cực "nhàn hạ" nhất Trung Quốc cũng không ngoa một chút nào!
Sân bay Đông Cực mặc dù chỉ có 4 sân đỗ, nhưng mỗi ngày chỉ có một máy bay và hoạt động một chuyến bay duy nhất.
Do vậy, công việc của nhân viên mặt đất cũng đơn giản hơn rất nhiều. Máy bay đáp cánh, hành khách xuống, quét dọn; hành khách lên, máy bay lập tức cất cánh. Khi chuyến bay này kết thúc thì ngày làm việc của đa số nhân viên cũng gần như kết thúc.
Nhìn chung, khối lượng công việc của nhân viên tại sân bay không quá lớn, thậm chí còn có thể dùng từ rảnh rỗi đến mức "ngáp phải ruồi" nếu Hắc Long Giang không phải trong mùa du lịch cao điểm.
Song, bạn đừng nghĩ rằng sân bay Đông Cực đón ít khách thì chắc chắn điều kiện vật chất của nơi đây sơ sài. Bên trong sân bay "nhàn hạ" này có hẳn phòng ở tạm cho mẹ và bé, phòng khách VIP, nhà vệ sinh, quầy lễ tân... Vì rất ít hành khách nên quy trình check-in cũng diễn ra trơn tru và tiết kiệm thời gian hơn.
Bắt chuyến bay "nhàn hạ" để ngắm bình minh nơi miền cực Đông
Nằm ở vị trí cực Đông của Trung Quốc, thành phố Phủ Viễn nghiễm nhiên có sức hút khá mạnh mẽ đối với những người thích khám phá. Nhưng vì chuyến bay đến đây quá ít nên du khách theo đó cũng hiếm hoi đến đáng thương.
Có lẽ bạn thắc mắc vì sao chính quyền không mở thêm tuyến bay để đẩy mạnh du lịch đúng không?
Thật ra, nguyên nhân của việc sân bay Đông Cực "nhàn hạ" với một chuyến bay như vậy là vì Phủ Viễn vẫn chưa được khai thác du lịch mạnh mẽ, cảnh đẹp còn khá thô sơ, giao thông không mấy thuận lợi. Do đó, giá vé máy bay đến đây rất rẻ.
Song, cảnh đẹp ở thành phố Phủ Viễn không phải tầm thường. Có thể nói, nơi đây là thành phố đón mặt trời đầu tiên của Trung Quốc. Vào mùa hạ, Phủ Viễn đón tia nắng bình minh vào lúc 2 giờ sáng. Đứng bên sông, tận hưởng gió mát trong lành, ngắm mặt trời ló dạng, nhiêu đây cũng là trải nghiệm cực kỳ lý thú dành cho du khách.
Trấn Ô Tô chính là khu du lịch trọng điểm của thành phố Phủ Viễn, thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước đến ngắm mặt trời mọc hoặc cảnh tuyết trắng xóa vào mùa lạnh, leo núi Y Lực Ca thưởng ngoạn.
Cảnh bình minh ló dạng bên sông được nhìn ngắm từ núi Y Lực Ca chính là "đặc sản" của trấn Ô Tô. Khoảnh khắc này, cả khung trời và mọi vật nhuốm màu vàng đậm, có thêm sắc đỏ lung linh, khiến du khách ấn tượng khó phai.
Nguồn: Sohu
Trí thức trẻ