Sản lượng xuất khẩu tôn mạ của Hòa Phát tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ
Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát, trong 5 tháng đầu năm 2024, Tôn Hòa Phát tiếp tục đứng trong top 5 thị phần tiêu thụ trong nước đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu tới các thị trường Châu Âu, Châu Mỹ…
Hàng xuất khẩu thép cuộn mạ kẽm, mạ lạnh và tôn mạ màu hiện chiếm 60-70% tổng sản lượng sản xuất của Nhà máy Tôn mạ màu Hòa Phát. Toàn bộ dây chuyền sản xuất của Tôn Hòa Phát đang vận hành tốt, phục vụ nhu cầu trong nước và đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật cao của đối tác nước ngoài với những yêu cầu bề mặt sản phẩm đặc thù và hướng tới sản phẩm thép xanh.
Công ty Tôn Hòa Phát đã được BSI – Tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh kiểm tra xác nhận báo cáo kiểm kê khí nhà kính cho doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018 và xác nhận Báo cáo Dấu vết Carbon trên Sản phẩm theo ISO 14067:2018 cho các dòng sản phẩm của Tôn Hòa Phát. Đây cũng là một trong những hoạt động mà doanh nghiệp sản xuất thép, tôn phải triển khai, làm tiền đề đáp ứng các yêu cầu khác khi xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới, nhất là khu vực châu Âu.
Nhà máy Tôn Hoà Phát được trang bị dây chuyền thiết bị công nghệ đồng bộ hiện đại nhập khẩu từ các nước G7. Sau khi Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 đi vào hoạt động, Hòa Phát sẽ trở thành công ty duy nhất của Việt Nam có chuỗi sản xuất khép kín từ đầu vào quặng sắt, thép cán nóng, thép cán nguội và các sản phẩm cuối gồm tôn mạ kẽm, mạ lạnh, phủ sơn. Đây là lợi thế rất lớn, giúp Hòa Phát kiểm soát, đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định từ khâu nguyên liệu đến đầu ra.
Trong những năm qua, Công ty liên tục nhận nhiều các đơn hàng lớn từ đối tác thương mại lớn và người mua từ Châu Âu và Châu Mỹ. Sản phẩm tôn mạ thương hiệu Tôn Hoà Phát được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm (cơ lý tính, bề mặt), là lựa chọn của nhiều khách hàng lớn, cung cấp cho nhiều dự án công trình nhà ở, nhà xưởng ở Bắc Mỹ, Tây Âu và Anh Quốc...
Một số khách hàng lớn, vốn chỉ mua các sản phẩm đặc chủng yêu cầu chất lượng cao từ Hoa Kỳ, nay đã tin tưởng chọn Tôn Hòa Phát là đối tác cung cấp duy nhất từ Việt Nam, thay thế cho hàng mua trong nước.
Việc tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và các nguyên tắc xuất xứ hàng hóa đã nâng tầm chất lượng sản phẩm của Tôn Hòa Phát. Ngoài ra, danh mục hàng hóa đa dạng cùng quy trình quản trị chuyên nghiệp, dịch vụ sau bán hàng chu đáo và trách nhiệm là những yếu tố giúp Tôn Hoà Phát tạo dựng được niềm tin với khách hàng trong nước và quốc tế.
Với những kết quả đạt được những tháng đầu năm, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát dự kiến sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch của Tập đoàn giao cho năm 2024.
Đời Sống Pháp Luật