Bán kẹp tóc vài ngàn đồng, chủ shop bỏ túi bạc tỉ
Xuất hiện rầm rộ từ đầu tháng 3, kẹp hoa sứ nhanh chóng trở thành “hot item”, được chị em săn đón trên sàn thương mại điện tử với giá trị giao dịch 2 tháng đạt hơn 1 tỉ đồng mỗi shop.
- 09-05-2024Viên Vibi: Từ “bà trùm nông sản” đến “chiến thần” livestream TikTok thu tiền tỉ
- 08-05-2024CEO BYD America: ‘Chúng tôi có phải TikTok, Huawei đâu mà cấm’
- 29-04-2024Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
Dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media cho thấy chỉ trong 2 tháng, kẹp hoa sứ đã trở thành "hot trend" với hơn 123.700 thảo luận, 2,3 triệu lượt tương tác.
Trong đó, 72,23% thảo luận đến từ nền tảng TikTok và 24,69% thị phần đến từ nền tảng Facebook.
Theo dữ liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI, sau khi kẹp hoa sứ trở thành "hot trend" trên TikTok, tốp 10 shop bán chạy nhất trên nền tảng TikTok Shop đã tiêu thụ 88.200 chiếc, thu về 1,18 tỉ đồng giá trị giao dịch chỉ sau 2 tháng (từ 1-3 đến 30-4).
Ngoài ra, kẹp hoa sứ cũng được người bán đẩy mạnh trên sàn Shopee, với hơn 834.000 sản phẩm bán ra, đạt 13,4 tỉ đồng giá trị giao dịch - số liệu từ EcomHeat về tốp 10 shop bán chạy kẹp hoa sứ nhất trên sàn Shopee.
Trên sàn TikTok Shop, H.H.S (tên viết tắt) là shop bán chạy nhất với hơn 40.000 sản phẩm, thu về hơn 595,3 triệu đồng chỉ sau 2 tháng mở bán (1-3 đến 30-4).
Ngoài ra, tại Shopee, H.H.S. cũng nằm trong tốp 10 shop bán chạy nhất sản phẩm kẹp hoa sứ, với giá trị giao dịch đạt 380 triệu đồng trong 2 tháng.
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích Thị trường - Công ty Dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI, cho biết sàn H.H.S. thành công nhờ 3 điểm sau.
Thứ nhất, shop này đã xây dựng kênh TikTok về handmade với hơn 50.000 người theo dõi, tận dụng các xu hướng như hoa kẽm nhung.
Thứ hai, cửa hàng nhạy bén với "trend" mới, bắt đầu kinh doanh kẹp hoa sứ từ khi sản phẩm này mới nổi lên trên mạng xã hội.
Thứ ba, trong 2 tháng, kênh TikTok của H.H.S. đăng 95 video về kẹp hoa sứ, mỗi ngày trung bình 2 video. Dù chỉ là cập nhật màu sắc hoặc "unbox" sản phẩm, những video này đã thu hút sự quan tâm đáng kể, một số video có hơn 500.000 lượt xem.
Theo ông Lâm, nhãn hàng nào tận dụng được các xu hướng thảo luận và mua sắm ngay lúc "trend" vừa xuất hiện sẽ sở hữu lợi thế lớn khi kinh doanh trên kênh trực tuyến. Để làm được điều đó thì nắm vững số liệu của từng nền tảng và biết cách phân tích số liệu là điều bắt buộc.
Người lao động