Sản xuất 1 triệu xe điện trong 200 ngày, Tesla khẳng định vị thế dẫn đầu trước các hãng xe Trung Quốc
Cuộc đua giữa các thương hiệu xe điện trên toàn cầu đang diễn ra căng thẳng, đặc biệt là Tesla và BYD.
- 21-09-2023Giấc mơ làm xe điện của 1 quốc gia Đông Nam Á gặp khó dù thừa nguyên liệu nickel cho ắc quy
- 21-09-2023Mẫu SUV ‘không thiếu thứ gì’ từ ông trùm xe điện Trung Quốc, giá tương đương 3,6 tỷ đồng
- 21-09-2023Doanh số xe điện tăng 102% trong tháng 8, đây là thị trường mơ ước mà các hãng xe đang đổ xô đến chiếm đóng, VinFast cũng đã đặt chân
Tesla được sáng lập vào 20 năm về trước bởi Martin Eberhard và Marc Tarpenning. Tới cuối 2008, Elon Musk trở thành CEO của thương hiệu xe điện Mỹ. Tuy nhiên, phải tới 2010, khi Toyota và GM ngừng hợp tác và tìm lại bên thứ 3 mua lại nhà máy, Tesla mới có cơ hội sở hữu nhà máy riêng của mình tại California (Mỹ).
Tới 2020, Tesla chạm ngưỡng 1 triệu xe sản xuất sau 12 năm. Đến ngày 1/3/2023, họ đạt sản lượng lũy kế 4 triệu xe. Tới 16/9, con số này tăng lên 5 triệu, nghĩa là 1 triệu xe đã được Tesla sản xuất chỉ trong 200 ngày.
Tỷ lệ trên tương đương với việc, cứ mỗi phút có 3,4 xe Tesla được sản xuất. Thông số này, kết hợp với doanh số và số lượng các quốc gia mà Tesla có mặt đang tăng mạnh, hứa hẹn sẽ giúp hãng xe Mỹ duy trì vị trí số 1 làng xe thuần điện thêm một thời gian nữa.
Với kết quả này, nếu như là cách đây 1-2 năm, Tesla hoàn toàn có lý do để "kê cao ghế ngủ". Tuy vậy, sự vươn lên nhanh chóng của BYD - một hãng xe điện Trung Quốc - khiến hãng xe điện Mỹ phải dè chừng.
Lý do là bởi, nếu Tesla sản xuất được 1 triệu xe điện trong 200 ngày đã là thành tựu lớn, thì BYD đang trên đà trở thành thương hiệu đầu tiên sản xuất 2 triệu xe điện trong một năm trên toàn cầu.
Trong khi mức tăng trưởng của Tesla từ 2021 lên 2022 là 40%, thì BYD là... 211%. Tesla có thể vượt BYD về sản lượng và doanh số xe thuần điện nhưng nếu tính cả xe hybrid, BYD đang sở hữu sản lượng cao gấp rưỡi đối thủ đến từ Mỹ. Vì thế, chặng đường phía trước của Tesla không hề dễ dàng.
Phụ nữ số