MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sáng tạo nội dung số nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam

24-05-2024 - 14:43 PM | Kinh tế số

Sáng tạo nội dung số nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam

Cục Thông tin đối ngoại rất khuyến khích, ủng hộ và đồng hành cùng thế hệ trẻ phát huy truyền thống dân tộc, đưa bản sắc văn hóa Việt Nam đến gần gũi hơn với giới trẻ trong nước và quốc tế theo những cách làm mới đầy hấp dẫn, thú vị, bặt kịp với xu hướng hiện nay.

Sáng tạo nội dung số nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam - Ảnh 1.

Lễ ký kết Chương trình Hợp tác giữa Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Cục Thông tin đối ngoại với Công ty Cổ phần Dịch vụ Quảng cáo và Truyền thông Schannel (Schannel Network)

Ngày 24/05/2024, tại Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình Hợp tác giữa Trung tâm Báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Cục Thông tin đối ngoại với Công ty Cổ phần Dịch vụ Quảng cáo và Truyền thông Schannel (Schannel Network) giai đoạn 2024 - 2027 về việc tăng cường trao đổi hợp tác các sản phẩm nội dung số nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đến giới trẻ trong và ngoài nước.

Lễ ký kết có sự tham dự của Lãnh đạo Cục Thông tin Đối ngoại, Ban Giám đốc Trung tâm báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Thông tin đối ngoại cùng cùng Đại diện của Schannel Network và 15 KOLs có hoạt động nổi bật của đơn vị.

Chương trình Hợp tác mở ra cơ hội đồng hành, cùng phát triển những định hướng mới trong lĩnh vực sản xuất Nội dung số và truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hoá và lịch sử Việt Nam. Được triển khai đồng thời trên nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam: https://vietnam.vn và các kênh truyền thông mạng xã hội của các KOLs do Schannel Network Quản lý, cơ hội hợp tác giữa hai bên được mong đợi sẽ nâng cao hiệu quả trong việc lan tỏa rộng rãi hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trên không gian mạng, đến với đông đảo công chúng trong nước và cộng đồng quốc tế.

Lễ ký kết có sự tham dự của Lãnh đạo Cục Thông tin Đối ngoại, Ban Giám đốc Trung tâm báo chí và Hợp tác Truyền thông Quốc tế, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Thông tin đối ngoại cùng với Đại diện của Schannel Network và 15 KOLs có hoạt động nổi bật của đơn vị.

Được thành lập từ năm 2012, Schannel Network phát triển hoạt động Quảng cáo - Truyền thông đa nền tảng. Hiện Schannel Network đang quản lý đội ngũ hơn 150 bạn trẻ, trong đó với hơn 60 kênh trực thuộc; hơn 40 nhà sáng tạo nội dung - KOLs chuyên về xây dựng nội dung trên nền tảng trực tuyến với đa dạng lĩnh vực như: Công nghệ, Ẩm thực, Giải trí, Đời sống. Sở hữu gần 21 Triệu người theo dõi và hàng trăm triệu lượt xem và yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội, Schannel Network luôn hướng đến những nội dung giải trí lành mạnh và lan toả hơn các giá trị về văn hoá, con người Việt Nam.

Chia sẻ về cơ hội hợp tác này, ông Nguyễn Lạc Huy - Giám đốc Schannel Network cho biết: "Là một đơn vị Truyền thông được tạo nên bởi người trẻ và dành cho người trẻ Việt Nam, Schannel Network mong muốn lan toả hình ảnh về một Việt Nam tích cực, hạnh phúc và đầy tự hào qua góc nhìn hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn gìn giữ được những giá trị văn hóa bản sắc của dân tộc. Chính vì vậy, chương trình hợp tác này có tầm quan trọng chiến lược đặc biệt với Schannel Network. Qua đó, Schannel hy vọng có thể dùng sức trẻ và tiếng nói của thế hệ trẻ lan tỏa, quảng bá thêm hình ảnh đẹp của thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam trên nền tảng mạng xã hội trong và ngoài nước.

Tại Lễ ký kết Chương trình Hợp tác, đại diện Schannel Network đã trình bày về thành quả của những hoạt động đã triển khai trong thời gian qua như: Chiến dịch “Cùng Schannel hướng về Điện Biên” đạt hơn 10 Triệu lượt xem; Đại diện KOL của Schannel - bạn Ngô Đức Duy vinh dự được gặp gỡ, phỏng vấn và giới thiệu về văn hóa Việt Nam với CEO thương hiệu Apple - Tim Cook tại hồ Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, dự án “Người trẻ hướng về lá cờ Tổ quốc” trong dịp Quốc Khánh 2/9; phát động chiến dịch “Schannel x Happy Vietnam - Khi người trẻ kể câu chuyện về một Việt Nam hạnh phúc” và các hoạt động thiện nguyện tại nhiều tỉnh vùng sâu vùng xa, hỗ trợ cho các em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn...kết hợp với chương trình Cặp lá Yêu thương của VTV Digital…

Với vai trò là Cơ quan quản lý nhà nước về Công tác thông tin đối ngoại, Cục Thông tin đối ngoại rất khuyến khích, ủng hộ và đồng hành cùng thế hệ trẻ phát huy truyền thống dân tộc, đưa bản sắc văn hóa Việt Nam đến gần gũi hơn với giới trẻ trong nước và quốc tế theo những cách làm mới đầy hấp dẫn, thú vị, bặt kịp với xu hướng hiện nay.


Thục Trinh

Đời sống Pháp luật

Trở lên trên