MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sắp diễn ra buổi giao lưu trực tuyến về xu hướng thanh toán mới nhất và được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay

28-11-2023 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Livestream “Xu hướng thanh toán không tiền mặt mới nhất hiện nay” tổ chức vào ngày 01/12/2023 với sự tham gia của hai diễn giả: Bà Winnie Wong – Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia & Lào và Bà Tường Nguyễn – Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành Thẻ VIB.

Thanh toán không tiền mặt bắt đầu từ thẻ và máy POS tại các điểm bán hàng. Từ đó mở ra xu hướng chi tiêu hiện đại, thuận tiện và an toàn, đồng thời thúc đẩy sự phát triển liên tục của công nghệ thanh toán như: tài khoản thanh toán, ngân hàng số, thẻ tín dụng, ePOS, thanh toán không chạm, mã QR…

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, trong 8 tháng đầu năm 2023, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ, đạt 6,85 tỷ giao dịch với giá trị 138,3 triệu tỷ đồng, lần lượt tăng 348,54% về số lượng và 69,84% về giá trị so với cùng kỳ. Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng thanh toán không tiền mặt luôn đạt hai đến ba con số mỗi năm.

Riêng báo cáo về Tâm lý người tiêu dùng ASEAN (ACSS) năm 2023, xu hướng tiêu dùng của người Việt đang phát triển và thay đổi mạnh mẽ với sự tăng cường số hoá. Kết quả khảo sát cho thấy, 58% người tiêu dùng Việt Nam thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, 55% thanh toán qua nền tảng thương mại điện tử, 47% thanh toán trên các web ngân hàng trực tuyến, 67% ví điện tử hoặc thanh toán bằng mã QR, 44% qua các ứng dụng ngân hàng trực tuyến trên điện thoại.

Có thể nói, thanh toán không dùng tiền mặt đã trở nên vô cùng phổ biến ở những người trong độ tuổi lao động, đặc biệt là giới trẻ - thế hệ GenY, GenZ – những người sinh ra và lớn lên cùng sự bùng nổ của công nghệ, còn được mệnh danh là những “công dân số”.

Người dùng hiện nay có thể thanh toán cho mọi nhu cầu như phí điện, nước, cước điện thoại, vé xe/tàu/máy bay, học phí, mua xăng, mua hàng siêu thị, cửa hàng tiện lợi và mua hàng qua mạng,…một cách nhanh chóng và tiện lợi mà chỉ với thẻ tín dụng hoặc điện thoại di động.

Xu hướng thanh toán không chỉ thay đổi ở loại hình công nghệ, mà còn ở thói quen chi tiêu khi xu hướng “chi tiêu trước, trả tiền sau” ngày càng được ưa chuộng vì mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Bên cạnh các phương thức thanh toán đã rất hiện đại và thuận tiện như hiện nay, người tiêu dùng có thể trông đợi thêm điều thú vị và bất ngờ nào nữa trong tương lai? Thế hệ công dân số nên tận dụng dịch vụ thanh toán ra sao để chi tiêu và đầu tư một cách thông minh, mang lại nhiều lợi ích tài chính hơn nữa? Phương thức thanh toán nào sẽ dẫn dắt xu hướng chi tiêu không tiền mặt?

Đây sẽ là chủ đề của Livestream “Xu hướng thanh toán không tiền mặt mới nhất hiện nay” tổ chức vào ngày 01/12/2023. Chương trình được phát cùng lúc trên Facebook CafeF và Fanpage VIB – Ngân hàng Quốc Tế, với sự tham gia của hai vị khách mời:

  • Bà Winnie Wong – Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào
  • Bà Tường Nguyễn – Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành Thẻ VIB

Các chuyên gia sẽ cung cấp cho quý độc giả theo dõi chương trình bức tranh toàn cảnh về xu hướng thanh toán hiện nay.

Với góc nhìn từ Mastercard – thương hiệu thanh toán quốc tế hàng đầu thế giới, bà Winnie Wong sẽ có những dự báo về xu hướng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam trong những năm tới và ngân hàng cần làm gì để luôn là sự lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng. Bà Winnie Wong là chuyên gia hàng đầu với nhiều năm làm việc trong lĩnh vực thanh toán tại các nước trên thế giới và hiện là Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào.

Bà Tường Nguyễn là người có nhiều năm kinh nghiệm trong hành trình phát triển mảng thẻ của VIB – ngân hàng dẫn đầu nhiều xu thế thẻ, liên tục “gây sốt” bằng các dòng thẻ hiện đại, mang hàm lượng công nghệ cao và thấu hiểu người dùng. Trong những năm qua, VIB là nhà băng có tốc độ tăng trưởng mảng thẻ nhanh nhất thị trường. Tại buổi Livestream, đại diện VIB sẽ chia sẻ về chiến lược phát triển mảng thẻ, cách để có được sự yêu mến của khách hàng, cũng như những điều mà ngân hàng đang ấp ủ để duy trì vị trí dẫn đầu xu thế.

Kim Ngân

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên