Sạt lở vùi lấp đường, “tê liệt” cây cầu cạn có trụ cầu cao nhất Việt Nam
Sạt lở khiến 20.000 m3 đất, đá tràn ra lòng tỉnh lộ 155, đoạn qua xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, Lào Cai, khiến giao thông ách tắc đoạn qua cầu Móng Sến.
- 02-10-2024Hà Giang thông xe khu vực sạt lở km 49 Quốc lộ 2
- 01-10-2024Nam thanh niên tử vong khi livestream vụ sạt lở ở Hà Giang: Hiền lành, tích cực giúp đỡ hàng xóm
- 29-09-2024Vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều nhà dân, xe ôtô: Tìm thấy 1 người tử vong, số nạn nhân có thể còn tăng
Sáng 7-10, tại Km12+600, Tỉnh lộ 155, đoạn qua địa phận xã Trung Chải, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã xảy ra điểm sạt lở lớn taluy dương, gây ách tắc giao thông.
Theo ước tính ban đầu, điểm sạt lở có chiều dài khoảng 60 m, khối lượng đất, đá khoảng 20.000 m3 tràn ra lòng đường Tỉnh lộ 155. Vị trí sạt lở nằm trước trạm thu phí cầu Móng Sến, khiến cầu này bị "tê liệt".
Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông. Theo đó, các phương tiện di chuyển theo hướng từ TP Lào Cai đi thị xã Sa Pa và ngược lại không qua cầu Móng Sến, mà đi theo Quốc lộ 4D (dốc 3 tầng).
Trước đó, từ ngày 4-10, khi phát hiện khu vực này có dấu hiệu sạt lở taluy dương, lực lượng chức năng đã tổ chức cắm biển, căng dây cảnh báo và hướng dẫn giao thông để người dân đi lại an toàn.
Hiện, lực lượng chức năng và các đơn vị liên quan đã huy động máy móc, nhân lực để khắc phục, đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm nhất.
Cầu Móng Sến nằm trong dự án xây dựng tuyến đường mới kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thay cho quốc lộ 4D hiện có. Cầu bắc qua 2 ngọn đồi, phía dưới là thủy điện và ruộng bậc thang ở thị xã Sa Pa. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình 450 tỉ đồng.
Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép, dài 612 m với 5 nhịp liên tục, mặt cầu rộng 14 m, 4 làn xe. Trụ đầu cầu Móng Sến cao 83 m, là trụ cầu cạn cao nhất Việt Nam.
Người lao động