Sau một năm bầm dập vì bê bối, Facebook thuê CMO mới để sửa chữa hình ảnh
Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa đạt được thỏa thuận thuê Antonio Lucio vào vị trí Giám đốc Marketing.
- 09-08-2018Facebook đàm phán với các ngân hàng để chia sẻ dữ liệu
- 09-08-2018Thế hệ những người Trung Quốc không sử dụng Google, Facebook hay Twitter
- 05-08-2018Facebook bị giới chức châu Âu chỉ trích bất hợp tác trong điều tra tin tức giả mạo
- 04-08-2018Cả 2 "kỷ lục tỷ đô" của Facebook và Apple đều bị các công ty Trung Quốc làm lu mờ
- 02-08-2018Cú ngã ngựa của Facebook là "cánh chim báo bão" báo hiệu rắc rối sắp ập đến với thị trường?
- 31-07-2018Không chỉ Facebook, những cổ phiếu công nghệ hot nhất ở phố Wall cũng đang gặp họa, 240 tỷ USD vốn hóa đã bị thổi bay
Facebook đang nỗ lực sửa chữa hình ảnh của chính mình sau chuỗi vụ bê bối khiến mạng xã hội này và cả thế giới rúng động. Bước đi mới nhất của Facebook là tìm tới Antonio Lucio, một nhân vật kỳ cựu trong làng Marketing, với hy vọng thay đổi được cách thế giới đang nhìn vào họ.
Hôm 23/8, Facebook tuyên bố chiêu mộ thành công Antonio Lucio cho vị trí CMO. Trước đó, ông Lucio cũng đảm trách vị trí tương tự tại HP, Visa và Pepsi. Lucio sẽ lấp đầy khoảng trống mà Gary Briggs để lại khi rời bỏ Facebook tháng 1/2018.
Trong một bài đăng trên Facebook, Giám đốc Phụ trách sản phẩm Chris Cox đã hoan nghênh Lucio gia nhập mạng xã hội lớn nhất thế giới.
"Câu chuyện của Facebook đang ở một điểm nghẽn. Chúng ta chưa bao giờ phải đối mặt với những thách thức lớn hơn nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ có cơ hội nhiều đến thế trong việc tác động tích cực với thế giới, trong tình cảm gia đình, tình bạn, cộng đồng và cả nền dân chủ của chúng ta. Chúng ta có thể đạt được điều đó bằng việc cải thiện sản phẩm của mình và bằng cách nói ra những câu chuyện mà chúng ta đều biết nó xác thực", Cox viết.
Facebook vừa trải qua một năm đầy khó khăn nếu không muốn nói là thảm họa. Những cuộc khủng hoảng liên tiếp, bao gồm việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ đến vụ bê bối rò rỉ dữ liệu của gần 100 triệu người dùng hay tệ hại hơn là sự lan tràn của tin tức giả mạo, làm cho mạng xã hội lớn nhất thế giới điêu đứng.
Lãnh đạo Facebook đã nỗ lực bảo vệ mình và công ty đồng thời truyền đi thông điệp mạnh tay với tin tức giả mạo và bảo vệ người dùng. Lợi nhuận cũng đã được Facebook hy sinh để bảo vệ tối đa cho hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Trong bối cảnh đó, thách thức với Lucio là sửa chữa hình ảnh tệ hại, bầm dập và ốm yếu của Facebook với cả thế giới.
COO Facebook Sheryl Sandberg cũng đã nói về việc chiêu mộ Lucio: "Antonio có rất nhiều kinh nghiệm về marketing cho các thương hiệu hàng đầu như HP và Visa. Anh ấy được công nhận cả về tài năng cũng như cam kết của mình với sự đa dạng. Bây giờ, anh ấy sẽ giúp chúng tôi chia sẻ câu chuyện của Facebook với mọi người. Hàng ngày, mọi người sử dụng ứng dụng của chúng tôi để kết nối với gia đình và bạn bè cũng như tạo ra những điểm khác biệt trong cộng đồng của họ. Điều đó thúc đẩy tôi và nhóm của tôi. Và tôi mong đợi nhìn thấy Antonio truyền tải sứ mệnh của chúng tôi đến với cuộc sống".