Sau ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Cường Đô La, đây là người tiếp theo 'bóc tem' Porsche 911: Đặt xe gần 10 tỷ đồng, nhưng không phải muốn gì cũng được
Chủ nhân chiếc Porsche 911 cho rằng “đây là chiếc xe mơ ước của những người đàn ông ở Châu Âu".
- 28-07-2023Xanh SM tuyển hàng trăm tài xế, chuẩn bị ra mắt xe ôm công nghệ trong tháng 8
- 27-07-2023Cách tính chính xác khoảng cách an toàn giữa hai xe, tài xế nên biết
- 27-07-2023KTS Trần Quang Trung - người đứng sau thiết kế nhà hàng phố cổ vừa được Bộ trưởng Mỹ ghé thăm: "Hạnh phúc lớn nhất là thấy mọi người tận hưởng không gian mà mình tạo ra"
- 27-07-2023Cặp đôi mua 5 ngôi nhà cũ giá tương đương 845 đồng, chỉ làm thêm 1 việc mà thu lãi bất ngờ, có căn được định giá lên tới 8 tỷ đồng
- 27-07-2023Hậu duệ của "vua trang sức" Hồng Kông, sở hữu hơn 5.000 cửa hàng, lợi nhuận 23 tỷ đồng/năm vẫn thích ngồi vỉa hè, ăn đậu hũ thối: Trí khí tỷ phú đằng sau bề ngoài xuề xòa
Siêu xe được giới đại gia săn lùng
Thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ đặt mua Porsche 911 Sport Classic 2023 xuất hiện từ hồi tháng 7/2022. Tuy nhiên đến cuối tháng 6/2023, siêu phẩm của ông trùm cà phê mới chính thức được "ra biển" và lộ diện lần đầu tiên. Trước đó, đại gia Cường Đô la cũng đã đập hộp chiếc Porsche 911 Sport Classic 2023 của mình.
Tại Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người đầu tiên đặt mua Porsche 911 Sport Classic 2023. Người thứ hai đặt mua mẫu xe này là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.
Mới đây nhất, nhà thiết kế Thái Công trở thành người thứ 3 khi tậu cho mình một chiếc Porsche 911. Ước tính giá lăn bánh của Porsche 911 tại Việt Nam giao động từ 7,8 tỷ đồng cho đến hơn 21 tỷ đồng, tùy phiên bản. Chiếc xe của Thái Công có giá gần 10 tỷ đồng.
Năm 2022, trang Carscoops đưa tin hình ảnh chụp được từ một đại lý Porsche ở California có tên Porsche Redwood City. Điều gây chú ý là trên hóa đơn báo giá, đại lý đã yêu cầu thêm số tiền 250.000 USD cho các tùy chọn trên một chiếc 911 Sport Classic.
Số tiền trên thậm chí gần bằng giá bán của xe là 272.300 USD. Với các tùy chọn thêm, giá trị chiếc xe nâng lên mức 288.910 USD. Như vậy, để sở hữu một chiếc Porsche 911 Sport Classic, khách hàng sẽ phải chịu mức giá tăng thêm 86,5%.
Mỗi chi tiết đều đáng giá bạc triệu
Về tổng quan, Porsche có 4 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng, đen, đỏ và vàng. Song, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn rất nhiều bảng màu khác tùy theo sở thích cá nhân và điều kiện là cần chi thêm một khoản phí nhất định. Thiết kế Porsche 911 được đánh giá là hoàn hảo đến từng chi tiết, thậm chí là "độc nhất vô nhị" với tạo hình giọt nước khó có thể nhầm lẫn với bất kỳ dòng xe nào khác. 911 sở hữu ngoại hình thể thao, uyển chuyển, cuốn hút.
Nếu ngoại thất Porsche 911 là một tuyệt phẩm trong thiết kế thì không gian nội thất xe lại là thế giới tràn ngập công nghệ hiện đại, nơi mà chủ nhân có thể tha hồ thực hiện tính cá nhân hóa thông qua những cú chạm nhẹ.
Vô-lăng 3 chấu bọc da với logo thương hiệu đặt ngay vị trí trung tâm tích hợp các nút chức năng. Phía sau đó là cụm đồng hồ hiển thị thông tin, giúp người cầm lái dễ dàng quan sát trong quá trình sử dụng xe.
Sự đẳng cấp bên trong chiếc 911 còn được thể hiện qua hệ thống ghế ngồi với sự gia công vô cùng tỉ mẩn đến từng chi tiết nhỏ. Thiết kế ghế thể thao, kết hợp hài hòa giữa chất liệu da cao cấp với những đường chỉ khâu thủ công cẩn thận.
Trong video đăng tải trên Youtube, nhà thiết kế Thái Công chia sẻ muốn thay đổi một số chi tiết của xe theo sở thích của mình. Thông thường, xế hộp tiền tỷ khi mua đã trang bị đầy đủ các tính năng, cũng như nội thất và ngoại thất đi kèm. Tuy nhiên, có một số chi tiết buộc người dùng phải chi tiền để trang bị thêm. Một số chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt, đơn giản, nhưng chi phí bỏ ra chắc chắn không hề nhỏ.
Đại gia có sở thích sưu tầm “hàng hiếm"
Không chỉ sở hữu Porsche 911, nhà thiết kế Thái Công trước đó còn gây sự chú ý khi mua lại chiếc xe cổ MGA 1600. Tại Việt Nam chỉ có 2 người sở hữu mẫu xe này và NTK Thái Công là 1 trong số đó.
Sau khi mua về, Thái Công đã nhờ chuyên gia Xuân Hoàn nâng cấp nội thất cho ô tô. Nhà thiết kế tiết lộ bản thân rất thích các loại xe, đặc biệt là xe cổ và các dòng xe chuyên về thể thao.
Chiếc xe cổ từng "làm mưa làm gió". Ảnh: Internet
Sau khi được độ lại, chiếc MGA 1600 đã sở hữu một diện mạo độc đáo nhưng vẫn giữ lại được các giá trị cổ điển cốt lõi. Lớp ngoại thất trắng cổ điển của chiếc xe MGA 1600 đã được thay thế bằng màu sơn Extreme Silver Melatic đến từ hãng xe Bentley.
Điểm đặc biệt của sắc sơn Extreme Silver Melatic là tùy theo góc chiếu và cường độ ánh sáng, màu sắc sẽ ngả đi đôi chút và sáng lên lớp ánh kim vô cùng đẹp mắt và nổi bật. Đơn vị đảm nhận chia sẻ rằng, để có thể giúp màu sơn tỏa sáng nhất trên xe cổ MGA 1600, những người thợ đã xử lý thô toàn bộ bề mặt, sau đó xử lý 3 lớp sơn bao gồm sơn lóp chống rỉ sét, kế đến là sơn nền và sơn phủ.
Tổng hợp
Nhịp sống thị trường