MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sau "siêu phẩm" bánh mỳ, ông Kao Siêu Lực cho ra lò bánh trung thu thanh long, viết tiếp giấc mơ mang ẩm thực Việt ra thế giới

07-08-2020 - 13:38 PM | Doanh nghiệp

Điểm lại, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đợt 1, cùng với đó là sự ách tắc biên giới của nông sản thanh long, sản phẩm bánh mỳ thanh long của ABC Bakery đã tạo nên cơn sốt ngay từ những ngày đầu ra lò. Hàng ngàn người tiêu dùng truyền tai nhau và xếp hàng dài để mua sản phẩm.

Tiếp nối thành công lớn từ sản phẩm bánh mỳ thanh long đầu tiên tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Mới đây, "Vua bánh mì" Kao Siêu Lực tiếp tục cho ra lò hai sản phẩm mới là bánh trung thu thanh long nhân phô mai và bánh trung thu nhân Tiramisu. Đây là sự kết hợp của chiếc bánh trung thu truyền thống mang hương vị Việt Nam với các nguyên liệu chất lượng cao như phô mai California, yến mạch và lúa mì Hoa Kỳ.

Trong đó, sản phẩm bánh trung thu nhân tiramisu được gửi cho các nông dân Mỹ thử nghiệm. Đặc biệt, từ ngày 21/8, hai loại bánh trung thu mới sẽ có mặt tại cửa hàng để phục vụ người tiêu dùng.

Điểm lại, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đợt 1, cùng với đó là sự ách tắc biên giới của nông sản thanh long, sản phẩm bánh mỳ thanh long của ABC Bakery đã tạo nên cơn sốt ngay từ những ngày đầu ra lò. Hàng ngàn người tiêu dùng truyền tai nhau và xếp hàng dài để mua sản phẩm.

Chia sẻ về sản phẩm đột phá này, ông chủ thương hiệu ABC Bakery Kao Siêu Lực tâm sự: "Nếu nói về từ suy nghĩ gì mà tạo ra các loại bánh mỳ trái cây và tạo cảm hứng cho thị trường, thì cảm hứng của tôi nảy đến trong một chuyến tình cờ đi đến miền Tây thăm nông dân mua sầu riêng...".

Ông Lực kể, lúc bấy giờ có 1 người nông dân chạy báo hiện nay có khoảng 300 containers đã xuất đi nhưng không được, phải mắc kẹt lại trong khi tại vườn tá thì trái cây cũng đang chín hết. Ban đầu tôi định mua giúp nông dân, nhưng khả năng mua 1-2 tấn cho công nhân ăn thì giải quyết được vấn đề gì?

"Khi trên xe về lại bản thân tôi có suy nghĩ làm bánh mỳ thanh long, nhưng thực tế tôi chỉ nghĩ và chưa dám nói. Về đến văn phòng, tôi mới họp bộ phạn R&D cùng các con để nói về ý tưởng này, thì tất cả đều ủng hộ. Đặc biệt, các con cũng khuyến khích nếu làm gì đó có ý nghĩa thì ba nên làm".

Ông Lực cùng doanh nghiệp sau đó lập tức triển khai thực hiện. Thực tế ban đầu có thất bại và không gọi là thành công hoàn toàn, tuy nhiên đội ngũ cố gắng khắc phục và đạt được thành công sau 3 ngày.

"Tôi không làm cho mỗi thương hiệu ABC, mà muốn chia sẻ cho toàn bộ các hãng khác để tạo được sức mạnh. Do đó tôi tung công thức lên mạng cho tất cả mọi người cùng làm, kết quả chỉ sau vài ngày thì số lượng tăng lên rất nhiều, và cũng được đánh giá rất cao. Khoảng 10 ngày sau đó, thanh long từ giá 5.000-6.000 VND/kg lập tức tăng lên 30.000 VND/kg".

Như vậy, theo ôn Lực, mục đích của ông là giải phóng thanh long về giá cả giúp nông dân đã hoàn thành. Hơn nữa, ông còn chia sẻ và lan tỏa được giá trị trái thanh long của Việt Nam, khi bánh mỳ thanh long là sản phẩm mà thế giới chưa có ai có.

Với những thành công ban đầu, ông Lực cho biết hiện ông còn muốn bánh mỳ thanh long sẽ chính thức trở thành ẩm thực văn hóa Việt Nam.

Thảo Anh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên