MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sau sự cố YouTube, Yeah1 đặt kế hoạch lãi ròng tăng 10% lên 180 tỷ đồng

10-04-2019 - 16:50 PM | Doanh nghiệp

Sau sự cố YouTube, Yeah1 dự kiến hợp tác khai thác nội dung với kênh của các đối tác với nội dung thuộc sở hữu/khai thác của Tập đoàn phát trên các kênh của đối tác, tỷ lệ chia doanh thu chia sẻ phổ biến là 50:50 hoặc 60:40.

Ghi nhận tại BCTN 2018, Tập đoàn Yeah1 (YEG) đặt kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ, tương ứng lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 19% và 10% cho năm 2019. Về định hướng, Yeah1 trọng tâm đẩy mạnh sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến. Được biết, hoạt động kinh doanh của Yeah1 chủ yếu dựa trên 3 nền tảng kỹ thuật số lớn nhất thế giới hiện nay là Facebook, YouTube và Google.

Sau sự cố YouTube, Yeah1 đặt kế hoạch lãi ròng tăng 10% lên 180 tỷ đồng - Ảnh 1.

Cơ cấu nguồn thu năm 2018.

Riêng về mảng YouTube, Công ty đang được gia hạn thời gian chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung ("CHA") với các công ty con/đơn vị trực thuộc Tập đoàn. Hiện, Tập đoàn vẫn chờ đợi kết luận cuối cùng của YouTube. Trong thời gian này, lãnh đạo các công ty thành viên Yeah1 có hoạt động liên quan đến YouTube đang đẩy nhanh các kế hoạch xây dựng và tập trung vào các kênh tự sở hữu, vận hành cũng như sản xuất, sáng tạo nội dung để phân phối trên YouTube.

Đồng thời, Yeah1 dự kiến hợp tác khai thác nội dung với kênh của các đối tác với nội dung thuộc sở hữu/khai thác của Tập đoàn phát trên các kênh của đối tác, tỷ lệ chia doanh thu chia sẻ phổ biến là 50:50 hoặc 60:40.

Ngoài YouTube, Yeah1 còn hoạt động kinh doanh trên 2 nền tảng kỹ thuật số khác là Facebook và Google (ngoài YouTube). Thời gian tới, Tập đoàn mục tiêu tập trung phát triển hợp tác/sở hữu nội dung từ các thị trường có doanh số quảng cáo cao như các nước ở Nam Á và Ả Rập; hợp tác khai thác kho nội dung đa dạng và khổng lồ từ Trung Quốc, phát triển song ngữ (Tiếng Anh và tiếng Trung Quốc) và xuất khẩu đi toàn cầu. Tiếp tục tham vọng mở rộng ra thị trường nước ngoài, Yeah1 hiện nhắm đến các quốc gia đang phát triển và có xu hướng phát triển Internet khá giống với Việt Nam, cụ thể trong tháng 4 sẽ mở văn phòng tại Pakistan và dự kiến quý 3/2019 sẽ mở văn phòng tại Indonesia.

Song song, Tập đoàn cũng sẽ tăng tỷ trọng quản lý và khai thác hàng tồn kho cho các đài truyền hình quy mô lớn như HTV7. Từ năm 2019, công ty con TNT chủ trương gia tăng tỷ lệ khai thác (booking) của kênh này lên 30-70%.

Kết thúc năm 2018, doanh thu Yeah1 đạt 1.676 tỷ đồng, chủ yếu đến từ truyền hình truyền thống với 731 tỷ, dịch vụ giải pháp quảng cáo 189 tỷ, Google Adsense với 338 tỷ và YouTube Adsense với 269 tỷ đồng. Riêng kênh YouTube Adsense, đóng góp lợi nhuận có phần sụt giảm mạnh do Công ty trích lập dự phòng cho SPRINGme và ghi nhận chi phí thẩm định ScaleLab.

Sau sự cố YouTube, Yeah1 đặt kế hoạch lãi ròng tăng 10% lên 180 tỷ đồng - Ảnh 2.

Tri Túc

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên