Sau thành công của U23 Việt Nam, VFF công bố bản quyền sở hữu hình ảnh
Tối ngày 2.2, VFF đã ra thông báo liên quan đến việc sở hữu bản quyền hình ảnh của các ĐTQG Việt Nam.
- 03-02-2018Nói là làm: Tỷ phú Trịnh Văn Quyết tới nhà, trao tận tay tiền thưởng 500 triệu đồng cho Bùi Tiến Dũng
- 02-02-2018Đại diện công ty truyền thông chính thức xin lỗi về 'bảng báo giá nghìn đô' cho thủ môn Bùi Tiến Dũng
Theo đó, VFF là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các ĐTQG Việt Nam, bao gồm U23 Việt Nam.
Trong thông cáo phát đi nêu: “Vừa qua, với sự thành công của Đội tuyển U23 Việt Nam, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của ĐT U23 Việt Nam để kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của VFF.
Vì vậy, bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào sử dụng tên gọi, hình ảnh của các ĐTQG Việt Nam khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của VFF là hành vi vi phạm quyền thương mại của VFF và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc khai thác trái phép các quyền thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.
VFF yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các ĐTQG Việt Nam. VFF sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ thương quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật”.
Trước đó, liên quan đến bản quyền khai thác hình ảnh của cầu thủ Bùi Tiến Dũng, phía CLB FLC Thanh Hóa đã lên tiếng khẳng định:
“FLC Thanh Hóa với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, xin khẳng định một cách chính thức: Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hóa trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng đều do câu lạc bộ quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản của CLB”.
Thực tế, trước đây vấn đề quản lý bản quyền hình ảnh của các ĐTQG và bản thân các cầu thủ vẫn chưa được chặt chẽ. Chính điều này đã khiến nhiều doanh nghiệp sử dụng “chui” các hình ảnh thuộc quyền sở hữu của VFF và các CLB.
Người Lao Động