Sau VF 8, VinFast tiếp tục mang VF 6 đến châu Âu, giá thấp nhất hơn 900 triệu đồng
VinFast VF 6 chính thức được mở bán tại 3 nước Pháp, Đức và Hà Lan.
- 13-12-2024Bước lên xe điện 'lạ' chạy trong nhà máy của VinFast: Dòng xe hoàn toàn mới, ra mắt trước Tết
- 12-12-2024VinFast công bố tỷ lệ nội địa hoá xe điện đạt 60%, hướng tới hơn 80% năm 2026
- 12-12-2024Taxi điện của ông Phạm Nhật Vượng tung ưu đãi ‘khủng’ dành cho tài xế: 46 triệu đồng sở hữu ngay ô tô VinFast, chia sẻ doanh số tới 85%
Đầu tháng 12, VinFast đã chính thức mở bán mẫu SUV điện phân khúc B VF 6 đến các thị trường ở châu Âu như Pháp, Đức và Hà Lan.
Theo đó, VinFast VF 6 được bán với 2 phiên bản với mức giá lần lượt là 33.990 euro (907 triệu đồng) bản Eco và 37.990 euro (1 tỷ đồng) bản Plus. Cả hai phiên bản đều có chế độ bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km đầu tiên.
VF 6 được trang bị động cơ điện 150 kW, mô-men xoắn cực đại 330 Nm. Pin LFP 59,6 kWh của xe cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 410 km (phiên bản Eco) hoặc 379 km (phiên bản Plus) theo tiêu chuẩn WLTP. Được trang bị sạc nhanh DC, VF 6 có thể sạc từ 10% đến 70% chỉ trong 25 phút.
Về nội thất, VF 6 sở hữu màn hình cảm ứng 12,9 inch, trang bị Apple CarPlay và Android Auto không dây, và cửa sổ trời toàn cảnh. Các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến, bao gồm khả năng lái xe tự động Cấp độ 2 và camera 360 độ.
Bà Lê Thị Thu Trang, Tổng giám đốc điều hành VinFast Châu Âu, cho biết: “Bằng cách phát triển VF 6 trên nền tảng dành riêng cho xe điện, các kỹ sư của VinFast đã tạo ra một chiếc e-SUV phân khúc B kết hợp chức năng, tính an toàn và tích hợp công nghệ thường thấy ở các loại xe cao cấp. Sự ra mắt này đánh dấu bước tiến đáng kể trong quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông không phát thải của VinFast tại châu Âu”.
Tại châu Âu, phân khúc B hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển khi có tới 27% tổng số xe ô tô ở châu lục này thuộc phân khúc trên. Tuy nhiên, đa phần là xe chạy động cơ đốt trong, sản phẩm thuần điện còn tương đối ít.
Cũng tại đây, có nhiều mẫu xe rẻ hơn VF 6 như Leapmotor T03 (18.900 euro) hay Dacia Spring (15.000 euro), nhưng cả 2 đều có kích thước nhỏ hơn với công suất và phạm vi hoạt động kém hơn. Ford Puma Gen-E có cùng kích thước với VF 6 nhưng lại có chi phí cao hơn một chút.
Tờ InsideEVs đánh giá, VF 6 có khả năng tạo một cú hích tại thị trường châu Âu. Lí do là bởi chiếc xe được sản xuất tại Việt Nam và không phải chịu mức thuế 2 chữ số mà EU đang áp dụng đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Hiện VinFast đã thành lập 13 cửa hàng trực tiếp trên khắp Châu Âu và cung cấp quyền truy cập vào hơn 700.000 cổng sạc.
Bên cạnh 3 nước lớn trên, nhiều quốc gia tại châu Âu khác cũng đang mong muốn được hợp tác và phát triển xe điện VinFast. Cuối tháng 11, Tổng thống Bulgaria Rumen Radev đã gửi lời mời chính thức tới lãnh đạo VinFast sớm nghiên cứu phương án hợp tác, đầu tư vào Bulgaria như bán xe tại thị trường, đặt cơ sở sản xuất linh kiện, sản xuất xe tại Bulgaria hoặc hợp tác phát triển phần mềm cho ô tô điện theo đúng tiêu chuẩn, quy định của châu Âu.
Tổng thống Rumen Radev cho biết Bulgaria có thế mạnh trong nghiên cứu, sản xuất và phát triển các linh kiện, cảm biến và hệ điều hành thông minh cho xe điện. Bulgaria đã tham gia vào chuỗi cung ứng của nhiều hãng xe châu Âu, Mỹ và Nhật Bản từ nhiều năm nay. ''Bulgaria tự tin có thể hỗ trợ VinFast tiến vào và chinh phục thị trường châu Âu'' , ông khẳng định.
Nhịp sống thị trường