Sếp Sendo ngầm khẳng định thương vụ sáp nhập với Tiki 'đổ bể', tuyên bố 2, 3 năm nữa sẽ có lãi
Thừa nhận cạnh tranh khốc liệt nhưng sếp Sendo tự tin tuyên bố 2, 3 năm nữa sẽ có lãi.
- 18-07-2020Tiki, Sendo sáp nhập: Đuối sức, 2 gã 'nhà nghèo' hợp nhất với hy vọng cuối cùng đấu lại 'nhà giàu' Shopee, Lazada?
- 07-06-2020Không còn là tin đồn, Tiki và Sendo đã thông báo với cơ quan quản lý về việc sáp nhập
- 28-05-2020Ai đã 'đổ' tiền vào Sendo và Tiki?
Theo chia sẻ với tờ TechinAsia, gã khổng lồ Sendo nói rằng họ đang bắt đầu khởi động vòng huy động vốn D trong bối cảnh lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh của ở Việt Nam. Ngoài ra, Giám đốc tài chính của công ty này là JJ Ang còn chia sẻ thêm rằng sáp nhập không phải là một lựa chọn "bắt buộc", ngầm khẳng định thương vụ sáp nhập với Tiki đã "đổ bể".
"Sendo hiển nhiên tin vào tiềm năng của việc củng cố, sáp nhập nhưng phải đúng thời điểm và với những điều khoản hợp lý. Sự liên kết mạnh mẽ trong giá trị cũng như chiến lược kinh doanh là rất cần thiết. Giống như Indonesia và thậm chí Singapore, thị trường Việt Nam đủ lớn để có thể chứa đựng được nhiều đơn vị tham gia".
Bên cạnh Tiki, Sendo là một trong những công ty thương mại điện tử huy động vốn lớn nhất tại Việt Nam, tính tới thời điểm này họ đã huy động được 112 triệu USD. Công ty này được tách khỏi FPT và đang nỗ lực khác biệt hóa chính mình bằng cách tiếp cận những khách hàng bên ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Những lời đồn về tiềm năng sáp nhập với Tiki đã được dấy lên trong năm nay nhưng dường như các cuộc thương thảo giữa hai bên đã thất bại. Nguyên nhân theo tìm hiểu của tờ DealstreetAsia có thể là bởi "hàng loạt cổ đông Tiki không đồng ý với những điều khoản của vụ sáp nhập vì thế thỏa thuận này hiện đang tạm thời bị ngưng vô thời hạn".
Một lãnh đạo khác liên quan tới vấn đề nói rằng Covid-19 cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến việc thương vụ kể trên "đổ bể". Người này bổ sung thêm rằng tình hình kinh doanh giữa 2 công ty đang ngày càng khác biệt trong đại dịch.
Về phần mình, CFO Ang tin rằng những chỉ số đo lường hoạt động kinh doanh của Sendo như lượng truy cập tự nhiên, chỉ số đo việc những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự khi họ mua một món hàng hay dịch và tần suất mua hàng của người dùng đều rất bền vững và "tốt hơn khi so sánh với các đối thủ".
Vị này cũng nói rằng Sendo có thể dễ dàng đối đầu hơn với những đối thủ trong nước nhờ áp dụng mô hình C2C từ sớm nhưng thừa nhận rằng đang phải cạnh tranh khốc liệt với những đối thủ quốc tế như Shopee và Lazada.
Theo Ang, những nhà đầu tư hiện tại của Sendo cũng đã rót thêm tiền vào vòng huy động vốn mở rộng của Series C theo sau 61 triệu USD của Series C tuyên bố vào hồi tháng 11/2019. Ông cũng nói rằng công ty đang tìm kiếm những nhà đầu tư dài hạn – có thể bổ sung thêm giá trị chiến lược trong những lĩnh vực như bán lẻ điện tử và công nghệ tài chính.
Ang nói rằng Sendo có thể đạt lợi nhuận trong 2 hoặc 3 năm tới. Khi được hỏi về tiềm năng rút lui hoặc tìm các nhà đầu tư mới, ông nói rằng "cũng có thể có một vụ IPO vào năm tới".
Sndeo tuyên bố họ có hơn 500.000 người bán trên nền tảng của mình, phục vụ 12 triệu khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam.
Tổ quốc