Shark Hưng: Đã đến thời khách đi xe xịn, mặc hàng hiệu không quan trọng bằng việc họ gõ gì vào bàn phím
Nếu trước kia môi giới chăm chăm tìm khách hàng đi xe xịn, mặc hàng hiệu thì nay họ mặc gì đi gì không quan trọng bằng việc biết được họ gõ gì vào bàn phím, làm thế nào để tiếp cận họ trong môi trường online.
Phó Chủ tịch CEN Group Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) cho biết đại dịch ập đến là thảm họa, nhưng nó cũng là yếu tố thúc đẩy cho chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực, từ mua sắm, tiêu dùng, đến vui chơi giải trí…, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Chúng ta phải nhìn thấy mặt tích cực của đại dịch.
Theo ông Hưng, cách mạng công nghệ 4.0 đang làm thay đổi mọi hoạt động trong cuộc sống, bất động sản không nằm ngoài xu thế. Những buổi mở bán online trong bất động sản trở nên quen thuộc, thu được nhiều kết quả vượt trội so với nhiều năm trước.
"Tác động tiêu cực của Covid-19, khiến cho tiến độ ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng được cộng đồng doanh nghiệp đẩy nhanh hơn bình thường, đây cũng được coi là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh của mình", Shark Hưng cho biết.
Đứng ở khía cạnh là đơn vị môi giới đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào bán bất động sản mùa dịch, Phó Chủ tịch CEN Group Phạm Thanh Hưng cho biết dịch bệnh đã làm thay đổi tất cả. Nếu trước kia chúng ta không tin vào việc có thể bán BĐS online thì nay nhà đầu tư, người mua đã sẵn sàng hơn trong việc chốt mua một căn nhà trên nền tảng online.
Cũng theo ông Hưng, nếu trước kia môi giới chăm chăm tìm khách hàng đi xe xịn, mặc hàng hiệu thì nay họ mặc gì đi gì không quan trọng bằng việc biết được khách gõ gì vào bàn phím, làm thế nào để tiếp cận họ trong môi trường mạng.
Ông Hưng cũng cho biết thêm, khách hàng Việt Nam được tiếp cận nhiều thông tin, trở thành nhà đầu tư, tiêu dùng thông minh hơn. Biết phân tích đánh giá, đưa ra quyết định dựa trên số liệu thuyết phục chứ không chỉ đơn giản là lời hứa, thương hiệu hay hiệu ứng đám đông. Bởi vậy, những nhà phát triển dự án hay đầu tư kinh doanh bất động sản cũng phải tự nâng cấp để đáp ứng nhu cầu, hành vi khách hàng.
Đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bất động sản vượt qua khủng hoảng đại dịch, vị “cá mập” này chia sẻ: “Khi dịch xuất hiện, việc quan trọng nhất là vượt qua nỗi sợ hãi, vượt qua sự co cụm. Dịch vẫn xảy ra, nhưng cách chúng ta phản ứng với đại dịch lại phụ thuộc vào mỗi con người, mỗi doanh nghiệp, thậm chí với mỗi quốc gia đều khác nhau".
"Để vượt qua, chúng ta phải hành động cẩn trọng, an toàn, nhưng điều đó không có nghĩa sẽ như con đà điểu rúc đầu vào cát và cầu mong một ngày đại dịch sẽ đi qua. Chúng ta phải luôn luôn hành động, phải đối diện với nó và phải có tinh thần vững vàng. Nếu có tinh thần tốt, vững vàng sẽ có giải pháp hay”, ông Hưng cho hay.
Dẫn chứng cụ thể, ông Hưng cho biết, tại đơn vị ông, từ HĐQT, Chủ tịch đến các Tổng giám đốc, ban điều hành, các đơn vị thành viên... đều thường xuyên họp hàng tuần, thường xuyên tương tác với anh em, động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần cho họ.
Ông Hưng tiết lộ, đơn vị ông cũng đang đầu tư nhiều tỷ đồng để làm chương trình "Home Now" – tức là ở nhà đi, cũng là làm việc ở nhà đi, mua nhà đi... giúp anh em môi giới có việc làm thiết thực để phát triển năng lực bản thân, hệ thống, đào tạo đội ngũ.