SHB giảm 1,5% lãi suất cho vay, tung gói tín dụng 3.000 tỷ ưu đãi khách hàng bị ảnh hưởng covid-19
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đồng loạt triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như cho vay lãi suất ưu đãi, cơ cấu thời hạn trả nợ, ưu đãi phí dịch vụ ngân hàng cho khách hàng từ nay đến 30/6.
- 24-02-2020NHNN yêu cầu các ngân hàng cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng Covid-19
- 21-02-2020Chống dịch Covid-19, IFC nâng hạn mức tài trợ thương mại lên 294 triệu USD cho 4 ngân hàng Việt
- 20-02-2020Dư nợ các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khoảng 925.000 tỷ đồng
Ngân hàng SHB chio biết đã tiến hành kiểm tra, rà soát từng khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng, tác động bởi dịch covid-19 và đang gặp khó khăn để đưa ra phương án hỗ trợ phù hợp.
Trên cơ sở đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng, SHB hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi đối với khoản vay mới và điều chỉnh giảm lãi suất đối với các khoản vay hiện hữu. Theo đó, khách hàng sẽ được giảm lãi suất lên tới 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường đối với các khoản vay bằng VNĐ và 0,5%/năm đối với các khoản vay bằng USD.
Bên cạnh đó, SHB đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ khác như cơ cấu thời hạn trả nợ song vẫn được giữ nguyên nhóm nợ, ưu đãi phí trả nợ trước hạn…
Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết, các chính sách, biện pháp hỗ trợ khách hàng mà ngân hàng này đang tích cực triển khai là hành động cụ thể hóa cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước triển khai giải pháp chia sẻ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19.
"Với nguồn vốn 3.000 tỷ đồng, các đơn vị kinh doanh của SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các gánh nặng tài chính do dịch và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh" – ông Lê cho biết thêm.
Cũng theo CEO của SHB, do mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc rất lớn, với kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2019 tới hơn 100 tỷ USD, song năm 2020 dự kiến sẽ bị ảnh hưởng do dịch bệnh covid-19 khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên ngân hàng cũng triển khai thêm các biện pháp hỗ trợ phi tài chính nhằm giúp doanh nghiệp chủ động trong các phương án kinh doanh, tìm kiếm thêm các thị trường tiềm năng, hạn chế tối đa những ảnh hưởng trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh... Một trong những hành động cụ thể đó là đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử của Amazon. Tới đây ngân hàng sẽ triển khai các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích dành riêng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quan tâm tới việc bán hàng qua hệ thống Amazon.