Lạng Sơn: Tài khoản ngân hàng liên tục nhận được số tiền lớn không rõ nguồn gốc, người phụ nữ lo bị lừa đảo nên báo công an tìm nguyên nhân
Vì nghi ngờ đây có thể là thủ đoạn của đối tượng lừa đảo nên bà Hà đã cảnh giác không hoàn lại số tiền mà đã tìm đến cơ quan Công an để được xác minh làm rõ.
- 14-11-2024Tài khoản ngân hàng nhận được số tiền lớn không rõ nguồn gốc, người đàn ông tại Bình Phước lo bị lừa đảo nên lập tức đến ngân hàng tìm người chuyển khoản
- 07-11-2024Một sinh viên bị số điện thoại 02477760318 và 02477767692 lừa chuyển khoản 120 triệu đồng
- 24-10-2024Tài khoản ngân hàng nhận được 300 triệu đồng không rõ nguồn gốc, người đàn ông tại Lâm Đồng lập tức báo ngân hàng tìm người chuyển khoản
Theo Công an tỉnh Lạng Sơn, chị Bùi Thị Hoan (trú tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) vừa nhận lại số tiền 479 triệu đồng do chuyển nhầm vào tài khoản của người lạ nhờ sự hỗ trợ kịp thời của Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lạng Sơn.
Trước đó, ngày 14/11, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận trình báo của bà Nguyễn Thị Thúy Hà (trú tại thành phố Lạng Sơn) về việc từ ngày 27/9/2024 đến 13/11/2024, bà Hà được một người lạ chuyển khoản nhiều lần vào số tài khoản ngân hàng cá nhân với tổng số tiền 479 triệu đồng.
Vì nghi ngờ đây có thể là thủ đoạn của đối tượng lừa đảo nên bà Hà đã cảnh giác không hoàn lại số tiền mà đã tìm đến cơ quan Công an để được xác minh làm rõ.
Sau khi tiếp nhận trình báo, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lạng Sơn đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với đơn vị ngân hàng liên quan xác minh nguồn gốc giao dịch.
Kết quả cho thấy, chủ tài khoản của số tiền chuyển đến là chị Bùi Thị Hoan (trú tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Cơ quan Công an đã mời chị Hoan đến trụ sở để làm việc. Tại đây, chị Hoan cho biết, bản thân làm nghề kinh doanh đồ chơi trẻ em, thường xuyên thực hiện giao dịch qua Internet Banking, do sơ suất trong quá trình thanh toán tiền hàng cho khách nên chị đã chuyển khoản nhầm.
Lực lượng chức năng sau đó đã hướng dẫn chị Hoan hoàn thiện các thủ tục cần thiết để nhận lại số tiền bị chuyển nhầm, đảm bảo quyền lợi của chị một cách nhanh chóng và đúng quy định của pháp luật.
Nhịp sống Thị trường