Siêu phẩm Bugatti Chiron Super Sport ra mắt: Giới hạn 60 xe, giá 3,9 triệu USD
Đây được xem là phiên bản hoàn thiện hoá của chiếc Chiron SS 300+. Mặc dù tốc độ tối đa của xe đã được hạn chế lại nhưng nội thất, độ ổn định khi chạy tốc độ cao đã được nâng cấp.
- 03-06-2021"Siêu phẩm" Bugatti Veyron Super Sport cuối cùng tìm chủ mới
- 24-04-2020Đồng hồ Bugatti Chiron Tourbillon đặc biệt được trang bị động cơ nhỏ W16
- 01-05-2019Lệ phí trước bạ thay đổi, Rolls-Royce chưa là gì so với Bugatti Veyron
- 15-07-2018Bugatti Veyron sẽ trở lại hành trình xuyên Việt sau khi bảo dưỡng với chi phí hàng tỷ đồng
Bugatti đã thổi bùng ngọn lửa đam mê của những người yêu siêu xe vào năm 2019 khi phá vỡ rào cản sản xuất siêu xe tốc độ 300 dặm/giờ bằng cách ra mắt chiếc Chiron Super Sport 300+ với tốc độ tối đa 304,77 dặm/giờ (490,48 km/h).
Tuy nhiên, việc tập trung quá nhiều vào hiệu năng để chứng minh những chiếc Bugatti có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ biết tăng tốc trên một đoạn đường thẳng, chiếc 300+ gần như loại bỏ sự sang trọng, tinh tế vốn có của thương hiệu này.
Do đó, nếu bạn mong muốn sức mạnh và hiệu suất của chiếc Super Sport 300+ nhưng phải đảm bảo sự sang trọng của một chiếc Chiron "thông thường", đó là lúc Bugatti Chiron Super Sport xuất hiện.
Về cơ bản, Chiron Super Sport cân bằng được cả "2 thế giới: hiệu suất cao đến "phi vật lý" nhưng không làm mất đi sự thoải mái, sang trọng vốn có của dòng xe Bugatti. Để có được sự hài hoà này, bạn sẽ phải bỏ ra 3,2 triệu euro (3,9 triệu USD), kèm thuế để có được một trong số 60 chiếc do Bugatti chế tạo.
Về số lượng, Bugatti Chiron Super Sport nhiều gấp đôi so với chiếc 300+. Về ngoại hình, xe có một số điểm khác biệt như phần đuổi mở rộng giúp tạo đủ lực ép xuống mặt đường để xe có thể thu cánh gió phía sau ở chế độ Top Speed mà vẫn giữ được sự ổn định.
Các lỗ gió tròn lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti EB110 trong khi ống xả đôi cũng giống các mẫu xe từ những năm 1990, tương tự mẫu 300+. Trong khi đó, la zăng nhôm 5 chấu kép là chi tiết độc quyền của chiếc Super Sport.
Bên trong nội thất, thay vì dùng vật liệu Alcantara thể thao như trên mẫu 300+ và Pur Sport, Chiron Super Sport dùng chất liệu da, nhôm đánh bóng và hàng loạt vật dụng xa xỉ, phù hợp cho "những chuyến đi xuyên lục địa tốc độ cao".
Bạn có thể thấy tên gọi của siêu xe đã mất đi chữ 300+ và điều đó hoàn toàn có lý do. Tốc độ tối đa của xe đã được giới hạn điện tử ở mức 273 dặm/giờ (440 km/h), tức là không vượt mốc 300 dặm như mẫu 300+. Trong khi đó, xe vẫn dùng khối động cơ quad-turbo W16 quen thuộc với công suất lên đến 1.578 mã lực (1.600 PS), thay vì 1.480 mã lực (1.500 PS) và mô men xoắn 1.180 lb ft của mẫu Chiron tiêu chuẩn.
Việc hạn chế tốc độ tối đa có thể khiến siêu xe này trở thành kẻ hít khói so với chủ sở hữu những chiếc xe Koenigsegg Agera tại những cuộc đua tốc. Tuy nhiên, nếu xét ở góc độ thực tế, nó không ảnh hưởng gì đến việc di chuyển bởi rất hiếm khi, và hiếm cung đường nào phù hợp để chủ xe chạy ở tốc độ 400 km/h.
Cần biết rằng Bugatti đã tập trung rất mạnh vào việc tạo sự cân bằng, ổn định cho xe khi chạy ở tốc độ cao trên Chiron Super Sport. Do đó, lốp và hệ thống treo của xe đã được xử lý đặc biệt.
Bugatti cho biết Chiron Super Sport đạt tốc độ 200 km/h trong 5,8 giây, 300 km/h trong 12,1 giây. Trong khi đó, chiếc Chiron tiêu chuẩn mất khoảng thời gian lần lượt là 6,1 giây và 13,1 giây cho những màn tăng tốc tương tự. Chiron tiêu chuẩn cần 32,6 giây để đạt tốc độ 400 km/h trong khi Super Sport nhanh hơn 7%.
Đây là những con số thực sự ấn tượng nhưng nên nhớ chiếc Rimac C-Two Nevera có thể đạt tốc độ 300 km/h chỉ trong 9,3 giây. Tuy nhiên, điều này có thể không ngăn cản được 60 quý ông, quý bà giàu có bậc nhất thế giới nhanh tay đặt hàng những chiếc Chiron Super Sport cực hấp dẫn này. Cần nhắc lại, giá bán của nó là 3,9 triệu USD, chưa thuế.
Tham khảo: Carscoops