Siêu thị ở Hà Nội vắng người mua ngày đầu cách ly toàn xã hội, áp dụng dựng vách ngăn, dán miếng giữ khoảng cách tránh lây nhiễm Covid-19
Nhằm tránh lây lan dịch Covid-19, siêu thị BigC đã bắt đầu dựng kính chắn tại điểm thu ngân và dán những miếng giữ khoảng cách tối đa 2 mét cho người dân khi tới đây mua sắm.
- 01-04-2020Nhân viên đeo mặt nạ bán hàng, siêu thị hàng hóa ngập kệ trong ngày đầu cách ly xã hội
- 31-03-2020Phóng sự ảnh: Hàng hóa đầy ắp siêu thị trước thời khắc "cách ly toàn xã hội"
- 31-03-2020Sợ Covid-19 lây lan, siêu thị lớn tại Hà Nội dựng vách ngăn, dán miếng giữ khoảng cách
Nhiều quầy hàng trong big c Thăng Long vắng bóng người mua.
So với việc chen lấn mua hàng như hôm qua thì hôm nay người mua thoải mái hơn.
Mặt hàng dầu ăn được cung cấp khá nhiều, đảm bảo sức mua của người dân.
Hàng thực phẩm đông lạnh khá vắng khách.
Rau củ quả vẫn là mặt hàng được nhiều người mua nhất.
Hầu hết tại các quầy thanh toán đều có những tấm kính ngăn cách giữa nhân viên thu ngân và khách hàng.
Đại diện BigC cho biết: "Hưởng ứng phong trào cả nước cùng chung tay đẩy lùi Covid-19, chúng tôi đã lên kế hoạch chống dịch cho siêu thị với câu "2m cách xa – cô Vy xê ra". Để đảm bảo an toàn, khách hàng hãy chấp hành nghiêm chỉnh theo hướng dẫn, đứng vào các vị trí "bước chân" cách nhau 2m".
Những tấm dán quy định chỗ đứng của khách hàng khi thanh toán đã bắt đầu xuất hiện để hạn chế tình trạng đứng quá sát nhau, chen lấn tạo điều kiện cho lây lan virus.
Trí Thức Trẻ