Sợ Covid-19 lây lan, siêu thị lớn tại Hà Nội dựng vách ngăn, dán miếng giữ khoảng cách
Phòng tránh lây lan dịch Covid-19, siêu thị BigC đã bắt đầu dựng kính chắn tại điểm thu ngân và dán những miếng giữ khoảng cách tối đa 2 mét cho người dân khi tới đây mua sắm.
- 31-03-2020Hàng quán từ nhỏ đến lớn chuyển sang bán online: "Duy trì là cách để anh em nhân viên có thu nhập, không phải chịu cảnh thất nghiệp về quê"
- 31-03-2020Kinh doanh di động mùa Covid-19: nhiều đại lý coi đây là cơ hội vàng để tái cơ cấu, dù thừa nhận chưa bao giờ gặp khó khăn lớn đến thế
- 26-03-2020Siêu thị điện máy bất ngờ bán dầu ăn, mì gói trong mùa dịch Covid-19
Tại siêu thị BigC Hà Nội, hàng loạt những tấm kính chắn và tấm dán quy định chỗ đứng của khách hàng khi thanh toán đã bắt đầu xuất hiện để hạn chế tình trạng đứng quá sát nhau, chen lấn tạo điều kiện cho lây lan virus.
Hầu hết tại các quầy thanh toán đều có những tấm kính ngăn cách giữa nhân viên thu ngân và khách hàng.
Đại diện BigC cho biết: "Hưởng ứng phong trào cả nước cùng chung tay đẩy lùi Covid-19, chúng tôi đã lên kế hoạch chống dịch cho siêu thị với câu "2m cách xa – cô Vy xê ra". Để đảm bảo an toàn, khách hàng hãy chấp hành nghiêm chỉnh theo hướng dẫn, đứng vào các vị trí "bước chân" cách nhau 2m".
Theo chia sẻ từ một số nhân viên tại đây, những biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 này đã được siêu thị thực hiện cách đây gần 1 tuần và ai cũng ủng hộ việc này.
"Tôi thấy những sản phẩm giúp ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19 tại siêu thị là cần thiết, đặc biệt là thời gian gần đây nhà nước có thông báo đóng toàn bộ hàng ăn uống không cần thiết nên lượng khách tới mua sắm cao gấp 2 – 3 lần. Tôi ủng hộ việc lắp màn chắn và quy định chỗ đứng cho khách của siêu thị", chị N.T.V, nhân viên thu ngân tại BigC cho biết.
Cũng giống chị V, anh T. Đ, nhân viên thu ngân tại đây chia sẻ: "Mỗi ngày, chúng tôi luôn phải tiếp xúc với rất nhiều người, vì thế ai cũng có tâm lý lo sợ. Nhưng khi siêu thị làm kính chắn thì tôi thấy yên tâm hơn nhiều".
Không chỉ có các nhân viên làm việc tại siêu thị đồng tình, rất nhiều khách hàng khi tới đây đều tỏ ra thoải mái hơn trước những biện pháp phòng tránh, ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
"Từ khi nhận được khuyến cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19, tôi rất lo lắng mỗi khi đi mua đồ ăn vì sợ những nơi đó có sẽ tập trung nhiều người, nhưng khi tới BigC thấy siêu thị này có dán những miếng quy định vị trí đứng của từng người, khi thanh toán thì có thêm 1 lớp kính chắn giữa nhân viên và khách hàng thì tôi cũng yên tâm phần nào", chị Trần Thị Hoa, sống tại Đội Cấn, Hà Nội nói.
Ngoài ra, để hạn chế việc đi lại của khách hàng, siêu thị còn "tung ra" chương trình đặt hàng nhanh qua đường dây nóng. Cụ thể, để khuyến khích khách hàng mua sắm online, siêu thị này miễn phí giao hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trong phạm vi 10km. Tuy nhiên, siêu thị không nhận giao các mặt hàng tươi sống, các sản phẩm đông lạnh và từ sữa.
Không chỉ có siêu thị thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19, tại một số cửa hàng ăn sau khi đóng cửa đã chuyển sang hình thức bán mang về hoặc đặt qua các ứng dụng giao hàng.
Tại một cửa hàng của chuỗi quán cơm tấm tại TP HCM, anh Đỗ Tăng Xuân quản lý cửa hàng cho biết, từ ngày có quy định tạm dừng tiếp khách dùng tại quán, cửa hàng đã dọn dẹp bàn ghế và xếp sẵn những chiếc ghế cùng khoảng cách 2 mét cho cả người mua mang về và các shipper ngồi, tránh chen lấn gây mất trật tự và vi phạm quy định cấm tụ tập.
Tại trước quầy đặt món, cửa hàng cũng chuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay để khách hàng mua lẻ và các tài xế công nghệ có thể rửa tay trước khi nhận đơn hàng của mình.
Tổ Quốc
Sự kiện: Giảm đau kinh tế
Xem tất cả >>- Nhân lúc giá dầu "rẻ như cho", TQ đã quyết định làm điều này: Cao thủ không bằng... tranh thủ?
- "Lột xác" căn studio ngoạn mục chỉ với 45 triệu đồng sau 1 tuần
- Thỏa thuận 600 triệu USD rơi vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" sau vụ đụng độ biên giới Trung - Ấn
- PVFCCo vượt qua nhiều thách thức giữ vững vị thế đầu ngành
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng công nghệ số để duy trì hoạt động trong mùa dịch Covid-19