TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Sở Công thương Đà Nẵng 'phản pháo' việc 100% dân không hài lòng thái độ phục vụ

07-07-2020 - 16:10 PM | Thời sự

Sở Công thương Đà Nẵng 'phản pháo' việc 100% dân không hài lòng thái độ phục vụ
Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa, Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

Sở Công thương TP Đà Nẵng được Ban pháp chế (HĐND TP Đà Nẵng) báo cáo có tỷ lệ 100% người dân không hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Công thương, kết quả này chỉ căn cứ vào kết quả 1 người dân được khảo sát là không khoa học, không khách quan. Sở này đề nghị Ban Pháp chế điều chỉnh và cải chính thông tin.

Ngày 7/7, ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng có Công văn đề nghị điều chỉnh thông tin tại Báo cáo thẩm tra số 629 ngày 2/7/2020 của Ban Pháp chế HĐND thành phố.

Theo báo cáo này, có nội dung “Lý do không hài lòng do phải tốn chi phí không chính thức: Cục Thuế: 33,33%; Sở Y tế: 1,41%, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất 7,32%; Do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận: Sở Công Thương 100% không hài lòng”.

Theo Sở Công thương, số liệu tỷ lệ 100% không hài lòng về thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của sở như báo cáo của Ban Pháp chế là chưa chính xác. Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến từ ngày 1/1 đến 25/6/2020, giai đoạn này Sở Công thương chỉ có 1 công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3/3 và đánh giá kết quả là “chưa hài lòng”.

Việc chỉ căn cứ vào 1 đánh giá của công dân trên phần mềm khảo sát để xác định tỷ lệ 1 đánh giá chưa hài lòng/tổng số 1 đánh giá (tương đương với 100% đánh giá) là số liệu chưa đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, chưa khách quan, chưa mang tính đại diện và chưa phản ánh thực tế.

Theo Sở Công thương, để phản ánh đúng số lượng, tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công thì kết quả khảo sát phải được tổng hợp từ 3 phương pháp: Khảo sát bằng phiếu điều tra; Khảo sát, phỏng vấn sâu thông qua điện thoại ghi âm và Khảo sát trực tuyến.

Trong đó, kết quả số lượng khảo sát bằng phương pháp khảo sát trực tuyến chỉ là 1 trong 3 phương pháp để lấy kết quả và kết quả khảo sát trực tuyến phải được Sở Nội vụ phối hợp Trung tâm Thông tin dịch vụ công (1022) phúc tra để đảm bảo số liệu, số lượng khảo sát là chính xác.

Kết quả khảo sát sau khi phúc tra sẽ được gửi về đơn vị trước ngày 20/1 năm sau thì đó mới là kết quả chính xác để sử dụng.

Đồng thời, để đảm bảo các yêu cầu của việc khảo sát, số lượng khảo sát phải đạt ý kiến khảo sát tối thiểu. Cụ thể, nếu số lượng hồ sơ trên 5.000 thì số lượng ý kiến khảo sát phải đạt tối thiểu 10% tổng hồ sơ, đồng thời tối thiểu phải đạt 500.

Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng thông tin thêm: 6 tháng đầu năm 2020, Sở đã tiếp nhận, xử lý 8.145 hồ sơ (8.044 hồ sơ trực tuyến, 56 hồ sơ trực tiếp) và 100% hồ sơ được giải quyết đúng, sớm hạn, không có hồ sơ trễ hạn. Theo quy định, phải xác định kết quả khảo sát tối thiểu 500 hồ sơ mới đảm bảo tính khoa học, tính đại diện của kết quả khảo sát.

“Vì vậy, nếu căn cứ chỉ với số lượng là 1 đánh giá chưa hài lòng trên tổng số đánh giá là 1 đánh giá để công bố tỷ lệ là 100% đánh giá chưa hài lòng, trong khi số lượng hồ sơ của Sở Công thương 6 tháng đầu năm là 8.145 hồ sơ là thiếu căn cứ khoa học và không khách quan, không mang tính đại diện” ông Hà cho biết

Sở Công thương cũng đề nghị Ban Pháp chế HĐND Đà Nẵng có sự điều chỉnh, cải chính tài liệu và phản hồi thông tin đã cung cấp để có phản ánh chính xác hoạt động của Sở Công thương.


Theo Nguyễn Thành

Tiền Phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên