MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Thái độ phục vụ

Ngôi sao Michelin – Hào quang hay Ảo ảnh: Có đầu bếp phải trả sao vì quá áp lực, nhà hàng đóng cửa vì không đáp ứng được kỳ vọng...

Ngôi sao Michelin – Hào quang hay Ảo ảnh: Có đầu bếp phải trả sao vì quá áp lực, nhà hàng đóng cửa vì không đáp ứng được kỳ vọng...

09/06/2023 16:20

Hầu hết đầu bếp và chủ nhà hàng đều ước mơ đạt được ngôi sao Michelin, nhưng với một số người, áp lực duy trì danh hiệu từ năm này qua năm khác đã trở nên quá sức chịu đựng, trở thành thảm họa đối với sức khỏe tinh thần.

Đi ăn Bistro "bị dụ" bỏ tiền triệu, nhiều người cứ tưởng đã được phục vụ chuẩn Fine Dining?

Đi ăn Bistro "bị dụ" bỏ tiền triệu, nhiều người cứ tưởng đã được phục vụ chuẩn Fine Dining?

04/03/2023 20:39

Rất nhiều khách hàng chịu chi cho bữa ăn đạt tiêu chuẩn cao như Fine Dining, nhưng vì chưa thật sự hiểu và việc một số nhà hàng đang cố tô vẽ khiến nhiều người bỏ tiền đầy hoang phí.

Nếu đi làm chỉ coi tiền lương mỗi tháng là niềm vui thì người nhận 5 triệu với 20 triệu đều như nhau: Bạn chỉ đang thực hiện một thỏa thuận đổi tuổi trẻ để lấy tiền

Nếu đi làm chỉ coi tiền lương mỗi tháng là niềm vui thì người nhận 5 triệu với 20 triệu đều như nhau: Bạn chỉ đang thực hiện một thỏa thuận đổi tuổi trẻ để lấy tiền

17/02/2023 08:04

Nếu đến công ty chỉ để đổi thời gian và công sức của những năm tháng tuổi trẻ nhằm nhận được mức lương hàng tháng thì thực tế bạn đã thất bại ở ngay tại thời điểm đó.

Nếu cứ nhăm nhăm đào "bầu sữa" nhà nước thì xe buýt đương nhiên sẽ không hiệu quả

Nếu cứ nhăm nhăm đào "bầu sữa" nhà nước thì xe buýt đương nhiên sẽ không hiệu quả

26/07/2022 17:00

Nếu doanh nghiệp xe buýt cứ "nhăm nhăm vào trợ giá mà bản chất muốn đào bầu sữa của Nhà nước thì đương nhiên không hiệu quả".

Phí chồng phí, giá cước tăng cao, thiếu tài xế chạy xe, chuyện gì đang xảy ra với các ứng dụng gọi xe công nghệ?

Phí chồng phí, giá cước tăng cao, thiếu tài xế chạy xe, chuyện gì đang xảy ra với các ứng dụng gọi xe công nghệ?

13/07/2022 15:48

Hiện nay, giá cước xe công nghệ ngày càng cao, có những chuyến xe giá tăng gấp đôi, thậm chí khi mưa còn có thể tăng gấp 3 trước đó. Nhiều bất tiện liên tiếp diễn ra đang khiến người dùng quay về với taxi truyền thống.

Chủ quán bánh ướt ở Đà Lạt chửi bới khách bị phạt 16 triệu đồng, công khai xin lỗi

Chủ quán bánh ướt ở Đà Lạt chửi bới khách bị phạt 16 triệu đồng, công khai xin lỗi

31/03/2022 11:22

Nhóm du khách đến từ TP HCM ngoài tố quán Hen bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt chửi bới, còn tiếp tục tung thêm đoạn video xô xát và khẳng định những gì họ viết và đăng lên mạng xã hội là đúng sự thật.

Ngỡ ngàng trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Đốp chát tay đôi với khách trên ứng dụng online, đuổi khách "tiễn vong", chê khách "luyên thuyên", "rảnh"

Ngỡ ngàng trước thái độ của chủ quán cháo sườn nổi tiếng Hà Nội: Đốp chát tay đôi với khách trên ứng dụng online, đuổi khách "tiễn vong", chê khách "luyên thuyên", "rảnh"

29/03/2022 10:42

Phần đông ý kiến đều cho rằng chưa biết cháo ngon hay không nhưng thái độ của chủ quán khi nhận phản hồi thì không thể chấp nhận được.

Văn hóa tip tiền tại các quốc gia trên thế giới: nơi trở thành quy luật bất thành văn, nơi lại coi như hành động thô lỗ - Việt Nam thì thế nào?

Văn hóa tip tiền tại các quốc gia trên thế giới: nơi trở thành quy luật bất thành văn, nơi lại coi như hành động thô lỗ - Việt Nam thì thế nào?

21/03/2022 19:07

Tip là một thuật ngữ thường xuyên sử dụng trong ngành dịch vụ, nhất là nhà hàng - khách sạn, du lịch mà hầu như ai làm trong lĩnh vực này đều biết. Văn hóa tiền tip ở mỗi quốc gia đều khác nhau, có nơi “tùy tâm”, có nơi bắt buộc và có nơi được cộng dồn trực tiếp vào hóa đơn.

Một địa phương nổi tiếng về du lịch lần đầu tiên quy định mức thu tiền tip đối với du khách

Một địa phương nổi tiếng về du lịch lần đầu tiên quy định mức thu tiền tip đối với du khách

19/03/2022 07:48

Từ trước đến nay, Việt Nam chưa có văn bản nào quy định rõ ràng về việc khách phải trả tiền tip cho hướng dẫn viên. Vì vậy, việc tip cho HDV hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng, có người có, có người không, kể cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

"Đột kích" store Dior hậu drama thái độ với Hà Hồ: Cung cách phục vụ có xứng tầm danh tiếng?

"Đột kích" store Dior hậu drama thái độ với Hà Hồ: Cung cách phục vụ có xứng tầm danh tiếng?

21/01/2022 10:35

Để đỡ phải đoán già đoán non, thử "đột kích" store của Dior để xem cách phục vụ ra sao!

Phía Dior nói gì trước drama thái độ với Hà Hồ?

Phía Dior nói gì trước drama thái độ với Hà Hồ?

20/01/2022 10:17

Sau ồn ào xung quanh thái độ nhân sự của Dior đối với Hà Hồ, đại diện truyền thông của thương hiệu đã có phản hồi chính thức.

Bách Hoá Xanh cam kết giữ giá: Bán hàng có giới hạn, chủ động giảm sản lượng nếu giá đầu vào khó kiểm soát, nhập 20 tấn rau củ bằng đường thuỷ vào TP.HCM

Bách Hoá Xanh cam kết giữ giá: Bán hàng có giới hạn, chủ động giảm sản lượng nếu giá đầu vào khó kiểm soát, nhập 20 tấn rau củ bằng đường thuỷ vào TP.HCM

19/07/2021 20:53

Trong trường hợp mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách Hóa Xanh sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý (không mua bằng mọi giá). Trong những trường hợp khó khăn này, Bách Hoá Xanh cho biết sẽ thông tin rõ ràng lý do đứt hàng vì giá mua vào tăng cao đến Quý Khách hàng.

Bệnh nhân đến BV Bạch Mai 1 năm trở lại đây: "Bệnh nhân nghèo như tôi cũng được quan tâm đúng nghĩa"

Bệnh nhân đến BV Bạch Mai 1 năm trở lại đây: "Bệnh nhân nghèo như tôi cũng được quan tâm đúng nghĩa"

17/04/2021 14:40

Một năm trở lại đây, bệnh nhân và người nhà khi đến Bệnh viện Bạch Mai đều cảm nhận rõ rệt sự thay đổi nhanh chóng về thái độ phục vụ người bệnh, cảnh quan môi trường,... Bệnh viện lấy người bệnh làm trung tâm để chăm sóc và điều trị.

Sau scandal quảng cáo nhà bong bóng nhưng bán “lều vịt”, villa tại Sóc Sơn đã thông báo đóng cửa kèm lời nhắn: “Chúng tôi đang rất suy sụp và hối lỗi”

Sau scandal quảng cáo nhà bong bóng nhưng bán “lều vịt”, villa tại Sóc Sơn đã thông báo đóng cửa kèm lời nhắn: “Chúng tôi đang rất suy sụp và hối lỗi”

17/09/2020 16:54

Đây hẳn là bài học đáng nhớ cho tất cả những cơ sở làm dịch vụ nói chung và làm du lịch nói riêng.

Nhìn rõ lòng người chỉ qua một bữa cơm: Kẻ bình thường cần chú ý 1, dân công sở phải để tâm 10, kẻo có ngày bị “đâm sau lưng"

Nhìn rõ lòng người chỉ qua một bữa cơm: Kẻ bình thường cần chú ý 1, dân công sở phải để tâm 10, kẻo có ngày bị “đâm sau lưng"

13/08/2020 15:38

Nhân phẩm của một người đồng nghiệp như thế nào, có đáng để kết giao hay không thực ra chỉ cần nhìn vào một số chi tiết nhỏ đã có thể hiểu thấu, đặc biệt là qua một bữa ăn.

Sở Công thương Đà Nẵng 'phản pháo' việc 100% dân không hài lòng thái độ phục vụ

Sở Công thương Đà Nẵng 'phản pháo' việc 100% dân không hài lòng thái độ phục vụ

07/07/2020 16:10

Sở Công thương TP Đà Nẵng được Ban pháp chế (HĐND TP Đà Nẵng) báo cáo có tỷ lệ 100% người dân không hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Công thương, kết quả này chỉ căn cứ vào kết quả 1 người dân được khảo sát là không khoa học, không khách quan. Sở này đề nghị Ban Pháp chế điều chỉnh và cải chính thông tin.

Từ ngày 1-7, thay đổi nhiều nội dung đánh giá viên chức

Từ ngày 1-7, thay đổi nhiều nội dung đánh giá viên chức

18/05/2020 09:21

Việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ viên chức phải gắn với vị trí việc làm, thể hiện thông qua công việc, sản phẩm cụ thể.

Japan Airlines và câu chuyện tìm đối tác “đồng khí tương cầu” của Bamboo Airways

Japan Airlines và câu chuyện tìm đối tác “đồng khí tương cầu” của Bamboo Airways

29/12/2019 15:38

Nhìn vào dịch vụ của Bamboo Airways, không khó nhận thấy cảm hứng đến từ triết lý kinh doanh của người Nhật...

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia tay các thành viên Chính phủ

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia tay các thành viên Chính phủ

02/12/2019 11:20

“Ký ức của tôi không quên các buổi họp hết sức sôi nổi, quyết liệt của Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, các thành viên Chính phủ để đưa đất nước phát triển, đúng là Chính phủ hành động”, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ.

Vũng Tàu: Cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu, trì trệ sẽ bị điều chuyển

Vũng Tàu: Cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu, trì trệ sẽ bị điều chuyển

10/09/2019 09:34

Những cán bộ tại Vũng Tàu có biểu hiện nhũng nhiễu, trì trệ, chậm giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho dân sẽ bị điều chuyển sang các bộ phận khác.

Trở lên trên