MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, Mondelez Kinh Đô đạt kết quả tăng trưởng vượt trội

29-07-2020 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Kết thúc nửa đầu năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn từ dịch Covid-19, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã báo cáo kết quả tăng trưởng nổi bật ở các hạng mục kinh doanh khác nhau.

Bên cạnh lợi thế từ các thương hiệu lâu đời mà công ty đang sở hữu, Mondelez Kinh Đô chứng tỏ sức mạnh của mình đến từ nhiều năng lực cạnh tranh khác nhau, giúp công ty đứng vững trên thị trường trong nhiều năm qua.

Đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ kể từ ngày gia nhập thị trường Việt Nam

Mondelez Kinh Đô đạt tốc độ tăng trưởng thị phần ổn định liên tục trong nhiều năm qua. Chỉ trong vòng 5 năm tại Việt Nam, công ty đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới và làm giàu danh mục sản phẩm của mình bao gồm các dòng bánh tươi, bánh quy, chocolate & kẹo, với các nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu như Oreo, Ritz, LU, Cadbury, Toblerone, Halls XS, Trident, Tang... cùng đồng thời làm mới và nâng cấp các thương hiệu địa phương đã được người tiêu dùng yêu mến như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, Slide...

Báo cáo thị trường qua các năm cho thấy Mondelez Kinh Đô nắm giữ phần lớn thị phần bánh kẹo với các ngành hàng chủ lực như bánh quy, bánh mì đóng gói, bánh trung thu... trong nhiều năm liền. Các nhà máy sản xuất đạt chuẩn của tập đoàn đặt tại Hưng Yên và Bình Dương tạo ra các sản phẩm chất lượng không chỉ để phục vụ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sản phẩm đến hơn 16 quốc gia, bao gồm Mỹ, Nhật, Trung Quốc, các nước trong khối ASEAN, UAE...

Ngành F&B nói chung và ngành thức ăn nhẹ tại Việt Nam nói riêng vốn được đánh giá là một thị trường năng động, cạnh tranh cao, đầy thách thức, nay lại có thêm những tác động khó lường của dịch bệnh. Tuy vậy, đại diện của Mondelez Kinh Đô cho biết, công ty đã có doanh số tốt ngay sau Tết Nguyên Đán. Sản lượng và doanh số bán của công ty trong sáu tháng đầu năm 2020 đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ, hai quý liên tiếp thị phần bánh quy của công ty đều ở mức hai con số. Chính những thế mạnh nội tại mà Mondelez Kinh Đô đang sở hữu đã giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua những khó khăn trong giai đoạn này và tiếp tục là một trong những công ty dẫn đầu thị trường như trong nhiều năm qua.

Sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh

Tại Việt Nam, nhu cầu đối với các loại thức ăn nhẹ ngày một tăng cao trong những năm gần đây. Ranh giới giữa các bữa phụ và bữa chính cũng mờ dần khi thói quen ăn uống của người tiêu dùng đang có sự thay đổi. Điều này đã mang đến cơ hội lớn cho gã khổng lồ lĩnh vực thức ăn nhẹ như Mondelez.

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã liên tục ra mắt nhiều cải tiến đột phá cho người tiêu dùng như: tung ra hơn 100 sản phẩm mới trải dài trên 4 ngành hàng và hơn 30 sản phẩm mới cho thị trường xuất khẩu chỉ trong vòng 5 năm.

Trong 6 tháng đầu năm nay, vượt qua những thách thức của dịch bệnh, Mondelez Kinh Đô đã tăng tốc đưa ra thị trường hàng loạt sáng tạo mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bao gồm bánh COSY Wonderfulls Sô cô la Yến Mạch mới - với sự kết hợp giữa sô cô la cao cấp và yến mạch dinh dưỡng từ Úc, bánh Oreo phiên bản đặc biệt - "Nói Là Chất" - áp dụng công nghệ sản xuất đột phá với những chiếc bánh quy mang trên mình các ký tự hay biểu tượng cảm xúc, bánh bông lan Solite phủ sô cô la Cadbury của Anh Quốc, bánh mì tươi xốt Pizza xúc xích phô mai vừa tiện lợi vừa dinh dưỡng...

Sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, Mondelez Kinh Đô đạt kết quả tăng trưởng vượt trội - Ảnh 1.

Mondelez Kinh Đô liên tục ra mắt nhiều sản phẩm mới chất lượng nhờ nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng

Điều này chứng tỏ năng lực nhạy bén của đội ngũ điều hành Mondelez Kinh Đô trong việc nhanh chóng xác định sự thay đổi trong nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng, từ đó sáng tạo và tiếp thị sản phẩm mới một cách kịp thời và hiệu quả.

Một lợi thế quan trọng khác giúp Mondelez Kinh Đô vững vàng trên thị trường là mạng lưới phân phối trực tiếp rộng lớn, đặc biệt là tại hai thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội. Điều này cho phép công ty nhanh chóng mở rộng quy mô tiếp cận cho thương hiệu mới, cũng như đáp ứng nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Được biết, Mondelez Kinh Đô hiện đang bao phủ hơn 180.000 cửa hàng thương mại truyền thống và là đối tác kinh doanh của hơn 6.000 kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, bên cạnh đó là sự hỗ trợ của các kênh thương mại điện tử.

Đạt được kết quả kinh doanh mạnh mẽ ngay cả trong hoàn cảnh đầy thách thức, Mondelez Kinh Đô cho biết sự thành công đến từ sự cống hiến và cam kết đồng lòng của tập thể cán bộ công nhân viên, đặc biệt là những bộ phận tuyến đầu, từ đội ngũ bán hàng, vận hành, đến đội ngũ hậu cần đang làm việc không mệt mỏi để mang sản phẩm đến với người tiêu dùng trên cả nước.

Tại Mondelez, sự an toàn của nhân viên là quan trọng hàng đầu. Và điều đó không là ngoại lệ tại Mondelez Kinh Đô. Tất cả các biện pháp nhằm bảo vệ và hỗ trợ sức khỏe cho nhân viên, cho đối tác của mình đã được Mondelez đưa ra và tuân thủ nghiêm ngặt cả trước và trong giai đoạn dịch bệnh.

Bên cạnh đó, nhiều sáng kiến kịp thời giúp đội ngũ bán hàng, các đối tác và nhà phân phối gia tăng năng lực để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn trong các tình huống khó khăn của đại dịch cũng được Mondelez áp dụng. Đó cũng là một trong những tiêu chí của tập thể lãnh đạo và nhân viên Mondelez Kinh Đô trong năm 2020: Có ước mơ lớn – Thực hiện nhanh chóng – Và cùng nhau đạt đến mục tiêu.

Sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, Mondelez Kinh Đô đạt kết quả tăng trưởng vượt trội - Ảnh 2.

Nhân viên MDLZ Kinh Đô tuân thủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe tại các nhà náy trước đại dịch Covid-19

Bước vào mùa cao điểm bánh Trung Thu sắp đến, đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết là công ty đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng trên cơ sở kế thừa những thành công liên tiếp của thương hiệu bánh Trung Thu Kinh Đô trong 22 năm qua, cùng với sự tiếp sức của tập đoàn Mondelez International toàn cầu về quy trình, vận hành, quản lý. Trong 5 năm qua, Mondelez Kinh Đô liên tục đưa ra các cải tiến và ý tưởng sản phẩm vượt trội, giữ vững vị thế là một trong những thương hiệu đứng đầu thị trường bánh Trung Thu tại Việt Nam với mức tăng trưởng đều đặn mỗi năm, để mỗi chiếc bánh làm ra luôn chuyển tải thông điệp truyền thống của Tết Trung Thu, Tết của Tình Thân, đến mỗi gia đình Việt Nam.

Bên cạnh thị trường trong nước, Mondelez Kinh Đô liên tục mở rộng thị trường quốc tế cho các sản phẩm chất lượng của mình. Năm 2020 là năm thứ 12 liên tiếp bánh trung thu Kinh Đô được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, và là năm thứ 4 liên tiếp bánh trung thu Oreo đến với Singapore và Thái Lan phục vụ Tết Tình Thân của cộng đồng Á Châu nơi đây.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên