Sôi động thị trường tour dịp Tết 2023
Nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết năm nay dự kiến tăng từ 30 - 40% so với năm ngoái, trong đó điểm đến chính vẫn là những nơi du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang...
- 25-12-2022Elon Musk bán sạc không dây 15W giá 7 triệu đồng, người dùng mỉa mai: "Giá cao một cách vô lý, ai lại ngu ngốc đi mua một bộ sạc như thế"
- 24-12-2022Xe Hàn ngày càng được ưa chuộng, Hyundai vươn lên bán chạy thứ 3 thế giới, bám đuổi Toyota
- 24-12-2022Hàng trăm nghìn chậu hoa cúc Tết ở Quảng Ngãi chưa nở đã được mua sạch tại vườn
Thực tế nhu cầu du lịch trong các ngày lễ Tết trong năm nay tăng rất cao. Khách tập trung tại các địa điểm du lịch nhiều trong một thời điểm. Các doanh nghiệp hay các đơn vị lữ hành cũng đã có ít nhiều kinh nghiệm, để triển khai các tour tuyến, tăng lượng người để phục vụ khách du lịch.
Để kích cầu sức mua tour, nhiều đơn vị lữ hành đã tung ra những chương trình giảm giá, ưu đãi cho khách hàng đăng ký tour trọn gói sớm hoặc chọn combo dịch vụ, đăng ký theo nhóm với mức giảm dao động từ 100 - 500.000 đồng/khách tùy tour.
(Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Tin tức)
Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên - Giám đốc kinh doanh, Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Việt Promotion cho hay: "Đơn vị chúng tôi chạy các tour liên tuyến như Nha Trang - Sài Gòn, Ninh Thuận, ĐắK Lắk. Khi khách đến với Nha Trang, họ có thêm cả trải nghiệm đến với các địa phương khác trên một cung đường".
Dịp Tết năm nay, nhiều nước cũng đã mở cửa đón khách du lịch, nên các đơn vị lữ hành cũng đã mở bán trở lại các tour du lịch như đi Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản… cũng như kết nối, thu hút thị trường khách quốc tế đến với địa phương.
Tuy chưa thể phục hồi hoàn toàn như cách đây 2 năm, tuy nhiên thị trường tour Tết đang dần có những khởi sắc. Cùng với các đơn vị lữ hành, ngành du lịch nhiều địa phương cũng đang nỗ lực tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, ẩm thực, du lịch đặc sắc nhằm đáp ứng nhu cầu vui xuân đón Tết cho người dân và du khách, góp phần kích cầu phục hồi du lịch.
VTV