MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sớm hành động, siêu thị AEON, VinMart/VinMart+… đã tăng dự trữ hàng hoá lên gấp 1,5-3 lần nhằm đảm bảo cung ứng cho thị trường phía Bắc trước sự lây lan Covid-19

19-07-2021 - 15:00 PM | Doanh nghiệp

Sớm hành động, siêu thị AEON, VinMart/VinMart+… đã tăng dự trữ hàng hoá lên gấp 1,5-3 lần nhằm đảm bảo cung ứng cho thị trường phía Bắc trước sự lây lan Covid-19

Cũng thông tin về tình hình tiêu thụ tại phía Bắc, AEON Việt Nam cho biết từ khoảng 16h chiều ngày 18/7, AEON Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng đến các siêu thị AEON tại Hà Nội (AEON Long Biên và AEON Hà Đông) tăng đột biến, gấp 2 lần so với các khung giờ trước đó, Đặc biệt đối với các mặt hàng thực phẩm (thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh), sức mua tăng từ 1,5 – 2 lần.

Sau khi Hà Nội có công điện số 15/CĐ-CTUBN về tăng cường thêm các biện pháp phòng dịch Covid-19, hệ thống VinMart/VinMart+ tại Hà Nội ghi nhận số lượng người mua sắm tăng cao. Nhóm hàng nhu yếu phẩm, hàng tươi sống, rau và trái cây... được khách hàng lựa chọn nhiều, dẫn đến tình trạng trống kệ cục bộ các mặt hàng này tại một số điểm bán.

Ngay từ đầu mùa dịch, đặc biệt trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, đại diện hệ thống VinMart/VinMart+ cho biết đã tăng cường chuẩn bị các kịch bản đảm bảo chuỗi cung ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh.

"Riêng tại Hà Nội, chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp lớn, tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần nhằm đảm bảo bảo hàng hóa đầy đủ trên quầy kệ tại tất cả các điểm bán", ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc nói.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. VinMart/VinMart+ đã làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng. Song song,  xây dựng các phương án giao hàng tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng như: Dịch vụ "Đi chợ hộ" thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+trên toàn quốc, đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada...hay đặt hàng online trên website https://vinmart.com, khách hàng có thể thanh toán online và chỉ việc nhận hàng, tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng tiền mặt.

VinMart và VinMart+ khuyến cáo người tiêu dùng tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn phòng trừ dịch bệnh từ Bộ Y Tế, đề đảm bảo cho việc khoanh vùng, truy vết, cách ly và khống chế dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Sớm hành động, siêu thị AEON, VinMart/VinMart+… đã tăng dự trữ hàng hoá lên gấp 1,5-3 lần nhằm đảm bảo cung ứng cho thị trường phía Bắc trước sự lây lan Covid-19 - Ảnh 1.

Cũng thông tin về tình hình tiêu thụ tại phía Bắc, AEON Việt Nam cho biết từ khoảng 16h chiều ngày 18/7, AEON Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng đến các siêu thị AEON tại Hà Nội (AEON Long Biên và AEON Hà Đông) tăng đột biến, gấp 2 lần so với các khung giờ trước đó, Đặc biệt đối với các mặt hàng thực phẩm (thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh), sức mua tăng từ 1,5 – 2 lần.

Bà Trần Thu Quỳnh – Giám đốc Thu mua khu vực miền Bắc, Công ty TNHH AEON Việt Nam, cho biết: từ một tuần trước đó, bộ phận thu mua của AEON Việt Nam đã chủ động làm việc với nhà cung cấp tại khu vực phía Bắc để tăng lượng hàng dự trữ đối với các sản phẩm thực phẩm khô (mì, miến, gạo…) lên khoảng 1,5 lần so với trước đó. Đồng thời từ ngày hôm nay 19/7, AEON Việt Nam cũng tăng thêm trữ lượng hàng tươi sống lên 1,5 – 2 lần với tùy mặt hàng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của khách hàng.

Sớm hành động, siêu thị AEON, VinMart/VinMart+… đã tăng dự trữ hàng hoá lên gấp 1,5-3 lần nhằm đảm bảo cung ứng cho thị trường phía Bắc trước sự lây lan Covid-19 - Ảnh 2.

Ngoài ta, tiếp tục cập nhật về tình hình tại khu vực miền Nam (Tp.HCM và Bình Dương), AEON Việt Nam khẳng định luôn làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp.

Ông Bùi Trung Chính – Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực miền Nam, Công ty TNHH AEON Việt Nam, cho biết: "Từ trước đó, đối với các mặt hàng tươi sống, tại 2 siêu thị ở khu vực Tp.HCM, AEON Việt Nam đã chủ động tăng trữ lượng nhập hàng từ 5-6 lần. Các mặt hàng tươi sống đều được bổ sung mỗi ngày, giá cả ổn định nên khách hàng có thể an tâm. AEON Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ và chung tay cùng người dân và chính quyền thành phố, đặc biệt trong giai đoạn đầy khó khăn này".

Thêm vào đó, từ 15/7 đến nay, các siêu thị AEON tại Tp.HCM tăng mạnh trữ lượng các sản phẩm rau củ quả. Siêu thị AEON Tân Phú mỗi ngày nhập thêm từ 30-40 tấn hàng chỉ riêng với rau củ, lượng hàng của siêu thị không chỉ cung ứng cho khách hàng đến mua trực tiếp hay qua các kênh trực tuyến mà còn được bán tại 04 điểm bán hàng lưu động của AEON Việt Nam tại Tp.HCM.

Cho đến nay, AEON Việt Nam chưa ghi nhận phản hồi từ phía các nhà cung cấp các mặt hàng thực phẩm tươi sống về những khó khăn trong việc giao hàng cho siêu thị AEON khu vực phía Nam khi có thêm 16 tỉnh thành sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 19/7. Đa phần nhà cung cấp các mặt hàng thực phẩm tươi sống cho các siêu thị phía Nam của AEON Việt Nam đến từ các tỉnh như Đà Lạt, Lâm Đồng, Đồng Nai, Long An và các tỉnh miền Tây, trong đó một số tỉnh đã áp dụng giãn cách từ ngày 9/7, tuy nhiên hàng hóa hiện vẫn được giao mỗi ngày cho các siêu thị AEON.

Sớm hành động, siêu thị AEON, VinMart/VinMart+… đã tăng dự trữ hàng hoá lên gấp 1,5-3 lần nhằm đảm bảo cung ứng cho thị trường phía Bắc trước sự lây lan Covid-19 - Ảnh 3.

Trước đó được sự hỗ trợ của Sở Công Thương và Sở GTVT Tp.HCM, AEON Việt Nam đã phối hợp với các nhà cung cấp đăng ký thông tin phương tiện, tài xế và tuyến đường của các chuyến xe giao hàng cho siêu thị AEON; theo đó phương tiện của các nhà cung cấp đã được đăng ký và được cấp giấy lưu thông vận chuyển thực phẩm thiết yếu đầy đủ. Dù vậy, một số nhà cung cấp có chia sẻ, khâu kiểm tra tại các chốt liên tỉnh mất khá nhiều thời gian, vì vậy có ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển hàng hoá kéo dài hơn so với kế hoạch.

Bảo An

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên