MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Starbucks đăng khuyến mại Black Friday rõ ràng từng chữ vẫn bị chỉ trích gay gắt, thế mới thấy người dùng Việt Nam khổ vì bị nhà bán lẻ "lươn" mọi nơi mọi lúc

30-11-2021 - 19:28 PM | Thị trường

Starbucks đăng khuyến mại Black Friday rõ ràng từng chữ vẫn bị chỉ trích gay gắt, thế mới thấy người dùng Việt Nam khổ vì bị nhà bán lẻ "lươn" mọi nơi mọi lúc

"Mua eGift giá 20 USD được tặng eGift 5 USD, số lượng có hạn" – Starbucks ghi rõ trong offer cho dịp BlackFriday của mình. Tuy nhiên, người dùng Mỹ vẫn tỏ ra cực kỳ bức xúc vì ngay cả khi khuyến mại đã hết, các đoạn quảng cáo vẫn xuất hiện khiến họ mua hàng nhưng không được nhận khuyến mại.

Startbucks đang phải hứng chịu đợt chỉ trích lớn của khách hàng Mỹ trên mạng xã hội những ngày gần đây. Nguyên do là chuỗi cà phê này chạy một chương trình khuyến mại cho dịp Black Friday, cụ thể như sau: nếu bạn muôn một thẻ quà tặng trị giá ít nhất 20 USD, công ty sẽ tặng thêm 5 USD khuyến mại.

Đây là loại Gift Card cực kỳ phổ biến mà người Mỹ hay mua để tặng nhau trong dịp lễ cuối năm trong khi các sản phẩm của Starbucks là loại đồ uống được yêu thích tại Mỹ. Do đó, không ít người đã đổ xô đi mua thẻ quà tặng này nhưng không thấy quà khuyến mại (5 USD) đâu. Họ bắt đầu bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội.

Starbucks đăng khuyến mại Black Friday rõ ràng từng chữ vẫn bị chỉ trích gay gắt, thế mới thấy người dùng Việt Nam khổ vì bị nhà bán lẻ lươn mọi nơi mọi lúc - Ảnh 1.

Người dùng Mỹ chỉ trích chương trình khuyến mại của Starbucks.

Trên thực tế, Starbucks đã ghi rõ trong nội dung khuyến mại rằng: "mỗi người chỉ được mua 1 thẻ" và "số lượng có hạn". Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ Startbucks vẫn tiếp tục cho đăng nội dung khuyến mại trên website và ứng dụng của mình, ngay cả khi số lượng quà tặng đã hết. Do đó, người dùng cho rằng họ đã bị "lừa trắng trợn" và tỏ ra bức xúc.

"Chúng tôi biết được rằng một số khách hàng đã mua thẻ quà tặng và không nhận được e-Gift 5 USD và xin lỗi vì vấn đề này", người đại diện của Startbucks lên tiếng xin lỗi. Chưa hài lòng với lời xin lỗi này, trang Inc cho rằng đây là một ví dụ cho việc "hứa mà không giữ lời" và rằng "đừng công ty nào nên làm như vậy".

Từ câu chuyện của Starbucks tại Mỹ nhìn sang thị trường Việt Nam, việc các nhà bán lẻ, cửa hàng đưa ra các khuyến mại "ảo" và "không giữ lời hứa" gần như diễn ra như cơm bữa, bất chấp thời điểm chứ không riêng trong mùa khuyến mại.

Tôi có một anh bạn cùng cơ quan cách đây ít ngày hồ hởi khoe rằng săn sale Black Friday được một chiếc tai nghe AirPods 2 với giá khoảng 2,7 triệu đồng – giảm 400.000 – 500.000 đồng so với giá thường ngày. "Họ vừa mở chương trình, anh đặt hàng ngay vì anh ngắm lâu rồi", anh này cho biết.

Tuy nhiên, một ngày sau đó thì anh này nhận thông tin đơn hàng bị huỷ vì hết hàng. Tôi nhờ hỏi đến đại diện của cửa hàng đó – một trong những đơn vị bán hàng công nghệ rẻ nhất ở Hà Nội – thì được trả lời rằng: "Do ưu đãi là hot sale Black Friday nên lượng đặt lớn, bên em hết hàng và không về thêm nữa. Số suất ưu đãi có hạn".

Tôi không rõ đơn vị bán lẻ đó có ghi rõ thông tin rằng số suất ưu đãi có hạn khi treo giá sản phẩm này không và cũng thực sự nghi ngờ rằng không biết có ai mua được chiếc tai nghe đó với giá 2,7 triệu đồng hay không.

Starbucks đăng khuyến mại Black Friday rõ ràng từng chữ vẫn bị chỉ trích gay gắt, thế mới thấy người dùng Việt Nam khổ vì bị nhà bán lẻ lươn mọi nơi mọi lúc - Ảnh 2.

Giá "khuyến mại Black Friday" cho iPhone 13 Pro Max trên một sàn thương mại điện tử so với giá niêm yết bình thường bên ngoài.

Dịp Black Friday vừa qua, tôi chắc chắn không ít người gặp trường hợp tương tự như người bạn của tôi. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng bắt gặp các chương trình khuyến mại "ảo" kiểu iPhone 13 Pro Max giảm 10 triệu đồng Black Friday nhưng tra ra thì giá khuyến mại sau khi đã giảm 10 triệu đồng vẫn cao hơn giá niêm yết gốc, chẳng cần khuyến mại nào cả.

Tôi cũng biết có rất nhiều người thậm chí chẳng còn tin vào việc mua hàng "khuyến mại" bởi nhiều lần gặp phải tình trạng khuyến mại ảo, hoặc đăng thông tin một đằng, bán hàng một kiểu. Đó là chưa kể đến việc hàng hoá khi mua về có thể chẳng được như thông tin đăng tải ban đầu.

Tiêu Dao

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên