MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sự hợp tác của Zalo - ZaloPay và cú hích lớn tác động vào thị trường ví điện tử 2020

07-01-2020 - 15:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Là cái tên lớn trên thị trường ví điện tử, ZaloPay tham vọng chạm tới hơn 100 triệu người sử dụng Zalo bằng những tiện ích mới này.

Thị trường ví điện tử - Dự đoán tương lai cạnh tranh khốc liệt

Theo đánh giá của các chuyên gia, những năm trước đây, thị trường ví điện tử tại Việt Nam hoạt động khá mờ nhạt do thói quen của người tiêu dùng vẫn ưa chuộng tiền mặt. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 đến 2018, loại hình thanh toán này trở nên sôi động hơn do người dùng đã dần quen với những thuận tiện và lợi ích mà nó mang lại. Tính đến cuối tháng 9/2019 đã có 32 tổ chức ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp phép hoạt động.

Ngân hàng nhà nước dự báo, số người sử dụng ví điện tử sẽ tăng từ 4,24 triệu (tính đến 31/12/2018) lên con số 10 triệu tài khoản vào 2020. Để cạnh tranh chiếm lấy thị phần, các đơn vị ví điện tử liên tục cho ra mắt những chương trình khuyến mãi, liên kết dịch vụ để gia tăng lợi ích cho người sử dụng.

Sức nóng của thị trường này càng tăng lên khi mới đây, ZaloPay đã cho ra mắt tính năng mới cực kì tiện lợi, bao gồm: chuyển tiền cho bạn bè, người thân, gia đình, lì xì trong nhóm chat và tính năng thanh toán ngay trong khung chat.

ZaloPay là ứng dụng thanh toán di động với tác tiện ích như chuyển tiền, trả tiền, rút tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn trực tuyến. Ứng dụng này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Zion thuộc Công ty Cổ phần VNG (VNG). Với những tính năng mới cực kì tiện lợi nêu trên, ZaloPay đã tạo nên cơ hội tiếp cận tới hơn 100 triệu người sử dụng ứng dụng Zalo. Hứa hẹn sẽ là bước tiến lớn – cú hích tiềm năng thúc đẩy sự phát triển của toàn bộ thị trường ví điện tử tại Việt Nam trong thời gian tới.

ZaloPay - Tiên phong mang trải nghiệm tiện ích tới khách hàng

Ra mắt phiên bản chính thức chỉ từ cuối 2016, sau 3 năm phát triển, nhờ vào những chính sách ưu đãi tốt, giao diện thân thuộc với người Việt, ZaloPay đã trở thành cái tên quen thuộc đối với thị trường ví điện tử, cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu đến từ nước ngoài.

Tuy nhiên, với bản chất là một sản phẩm tiện ích mà thời đại công nghệ mang lại, ZaloPay cũng như các ví điện tử khác đều luôn phải làm mới chính mình để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Nắm bắt được nhu cầu của người sử dụng, kết hợp với tham vọng trở thành ví điện tử số 1, ZaloPay đã chính thức cho ra mắt những tính năng mới ngay thời điểm trước Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020: chuyển tiền cho bạn bè, người thân, gia đình, lì xì trong nhóm chat và tính năng thanh toán ngay trong khung chat.

Cụ thể, kể từ nay, người dùng Zalo sẽ có thể tra cứu số dư tài khoản ví điện tử ZaloPay, liên kết ngân hàng, và thực hiện các dịch vụ thanh toán cơ bản như: thanh toán bằng QR Code, thanh toán hóa đơn, mua mã thẻ điện thoại, nạp dịch vụ 3G/4G ngay trong ứng dụng Zalo.

Sự hợp tác của Zalo - ZaloPay và cú hích lớn tác động vào thị trường ví điện tử 2020 - Ảnh 1.

Với những tính năng mới này, người sử dụng có thể chuyển tiền, lì xì cho người thân ngay trong khung chat mà không cần mở thêm ứng dụng ZaloPay. Toàn bộ các giao dịch này đều do ZaloPay xử lý, bảo đảm theo tiêu chuẩn quốc tế PCI-DSS và các quy định của Ngân hàng Nhà nước và hoàn toàn miễn phí.

Sự hợp tác của Zalo - ZaloPay và cú hích lớn tác động vào thị trường ví điện tử 2020 - Ảnh 2.

Người dùng nay đã có thể vừa trò chuyện với bạn bè, người thân, gia đình, vừa có thể thực hiện thao tác chuyển tiền nhanh chóng, an toàn, bảo mật và tiện lợi với ZaloPay.

Sự kiện đánh dấu bước đi tiên phong của ZaloPay trong việc đem lại những trải nghiệm mới mẻ mà chưa ví điện tử nào trên thị trường có thể đáp ứng được. Đây cũng là cột mốc quan trọng trong tiến trình hoàn thiện hệ sinh thái ứng dụng tiện ích, đa dạng và phong phú mà VNG mong muốn cung cấp tới người dùng.

Dự đoán trong thời gian tới, ZaloPay sẽ đạt được sự chuyển mình và tăng tốc mạnh mẽ nhờ những thay đổi mang tính đột phá này, đẩy sức nóng cạnh tranh trong toàn bộ thị trường ví điện tử tại Việt Nam hiện nay. Từ đó, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều cơ hội nhận được nhiều lợi ích khi đưa ra lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Năm 2019, ZaloPay được bình chọn "Ví điện tử tiêu biểu Việt Nam" do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức với sự tham vấn của Công ty TNHH Ernst&Young Việt Nam.

AD

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên