MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Sự kiện:

Đại gia bất ngờ đầu tư vào cảng biển

Công ty Tuấn Lộc đã sở hữu 18% cổ phần của Cảng Nghệ Tĩnh

Công ty Tuấn Lộc đã sở hữu 18% cổ phần của Cảng Nghệ Tĩnh

Năm 2015, Cảng Nghệ Tĩnh đặt kế hoạch tổng doanh thu đạt 152 tỷ đồng và 13 tỷ đồng LNTT.

Hệ thống cảng biển Việt Nam: Những cảng nào sẽ được ưu tiên phát triển?

Hệ thống cảng biển Việt Nam: Những cảng nào sẽ được ưu tiên phát triển?

Đến tháng 9/2014, Việt Nam có tổng cộng 44 cảng biển các loại, trong đó có 14 cảng biển loại I, IA; 17 cảng biển loại II. Kinh phí phát triển hệ thống cảng biển theo quy hoạch đến năm 2020, tầm nhìn 2030 ước tính khoảng 80.000 – 100.000 tỷ đồng.

Đằng sau việc các đại gia nhảy vào cảng biển

Đằng sau việc các đại gia nhảy vào cảng biển

Bên cạnh tỷ suất sinh lời từ kinh doanh cảng khá hấp dẫn thì các cảng có đất hầu hết là cảng ở ven biển hay ven sông. Tất cả đều có thể chuyển mục đích sử dụng thành dự án bất động sản trong tương lai.

Cận cảnh "bãi rác phế liệu" tại các cảng biển Hải Phòng

Cận cảnh "bãi rác phế liệu" tại các cảng biển Hải Phòng

Các cảng biển Việt Nam đang trở thành bãi rác của các nước phát triển bởi hàng ngàn container phế liệu bị bỏ rơi, trong đó, tập trung nhiều nhất ở cảng biển Hải Phòng.

Sẽ thoái vốn tối đa tại các cảng biển

Sẽ thoái vốn tối đa tại các cảng biển

"Sẽ thoái vốn tối đa, thậm chí rút toàn bộ phần vốn Nhà nước tại các cảng biển" là khẳng định của người đứng đầu Bộ GTVT.

Nhiều “ông lớn” xếp hàng "mua" cảng biển

Nhiều “ông lớn” xếp hàng "mua" cảng biển

Mặc dù cần số vốn rất lớn để có thể sở hữu các cảng biển, song danh sách nhà đầu tư trong nước ngày càng tăng lên và trở thành làn sóng lớn dần.

[Industry Review] Các doanh nghiệp cảng biển làm ăn ra sao trong năm 2014?

[Industry Review] Các doanh nghiệp cảng biển làm ăn ra sao trong năm 2014?

Nhóm ngành cảng biển sắp có thêm một "hàng hot" lên niêm yết là CTCP Vận tải và xếp dỡ Hải An (HAH).

Cảng biển Việt Nam và vấn đề 'rác thải'

Cảng biển Việt Nam và vấn đề 'rác thải'

Hơn 5.400 container và 1.323 kiện hàng hóa đã và đang tồn đọng tại cảng biển của Việt Nam. Đa số hàng hóa trong số này thuộc loại hình tạm nhập - tái xuất và mặt hàng tồn đọng bao gồm cao su, lốp cao su đã qua sử dụng, quần áo đã qua sử dụng; phế liệu, thiết bị điện đã qua sử dụng… Với lượng hàng hóa như trên, cảng biển nước ta đang có nguy cơ thành “bãi rác” của thế giới…

Sẽ cổ phần hóa tất cả cảng biển trên cả nước

Sẽ cổ phần hóa tất cả cảng biển trên cả nước

Thông tin do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết tại cuộc họp báo quý 3/2014 của lãnh đạo Bộ GTVT chiều 7/10/2014.

Trở lên trên